Bài 1 trang 33 Sách bài tập GDCD 6 (SBT)
Bài tập 1:
Nêu những biểu hiện của tính tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, xã hội. Ví dụ.
Chi trả từ
Biểu hiện của tính tích cực, tự giác trong các hoạt động tập thể, xã hội
+ Tích cực tham gia vệ sinh nơi công cộng
+ Tham gia các câu lạc bộ học tập
Tự giác tham gia các hoạt động của lớp.
+Thăm thầy cô giáo cũ cùng bạn học
Bài 2 trang 33 Sách bài tập GDCD 6 (SBT)
Bài tập 2:
Anh (chị) hãy chỉ rõ sự khác biệt giữa những biểu hiện tích cực, tự giác với những biểu hiện lười biếng, không tự giác tham gia hoạt động tập thể, hoạt động xã hội.
Chi trả từ
Tham gia tích cực có nghĩa là chủ động thực hiện mà không cần nhắc nhở.. ngược lại là thiếu tự giác, lười biếng, ích kỷ, lười biếng hoặc miễn cưỡng tham gia.
Bài 3 trang 34 Sách Bài Tập (SBT) GDCD 6
Bài tập 3: Tích cực, tự giác tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người và đối với tập thể, xã hội?
Chi trả từ
– Mở rộng hiểu biết về mọi mặt
– Rèn luyện các kỹ năng cần thiết
– góp phần xây dựng mối quan hệ tập thể lành mạnh
– Được mọi người kính trọng, yêu mến.
Bài 4.5 trang 34 Sách bài tập GDCD 6 (SBT)
bài tập 4: Cái nào là tích cực và tự nguyện tham gia các hoạt động tập thể và xã hội?
A. Toàn nhiệt tình tham gia các hoạt động đội.
B. Tâm tích cực chăm sóc những bông hoa trong vườn trường.
C. Hoàng tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao của trường.
D. Minh chỉ tham gia các hoạt động ở trường, không muốn tham gia các hoạt động ở căn hộ của mình.
E. Huy nhiệt tình tham gia lao động vệ sinh nơi công cộng.
G. Chủ nhật cả lớp đi cắm trại nhưng Hải giả ốm để ở nhà.
H. Quang ủng hộ phong trào Đền ơn đáp nghĩa.
I. Vân thờ ơ với các câu lạc bộ ở trường.
K. Lương tham gia hết mình vào công việc của lớp.
Bài tập 5: Những câu sau đây là đúng hay sai?
Ý kiến |
Chính xác |
Sai |
A. Tự giác là làm tốt công việc khi được yêu cầu. |
||
B. Tích cực tham gia hoạt động tập thể, hoạt động xã hội sẽ mở mang hiểu biết về mọi mặt. |
||
c. Nếu muốn tham gia các hoạt động tập thể, xã hội, bạn nên xây dựng thời gian biểu hợp lý. |
||
D. Tích cực tham gia các hoạt động tập thể, xã hội để được khen thưởng. |
||
E. Làm việc không cần ai nhắc nhở, giám sát là biểu hiện của tinh thần tự giác. |
Chi trả từ
CÂU | Hồi đáp |
câu 4 | A, B, C, E, H, G |
câu hỏi 5 |
Đúng: B, CE Lỗi: A, DỄ |
Bài 6 trang 35 Sách bài tập GDCD 6 (SBT)
Bài tập 5:
Để chuẩn bị cho ngày 20/11 Đoàn thanh niên trường THCS Ba Đình đã chuẩn bị các tiết mục văn nghệ để chúc mừng các thầy cô giáo. Lớp 6A chọn ra 5 em tham gia đội văn nghệ chung của trường. 4 bạn tham gia vui vẻ và tập rất hăng say, chỉ có Nhung từ chối và không tham gia. Ai cũng biết Nhung hát rất hay nhưng cô chỉ muốn được hát tự do, không muốn tham gia Đội văn nghệ vì sợ mất thời gian rảnh rỗi.
Câu hỏi:
Theo em, lời nói của Nhung đúng hay sai? Tại sao ?
Chi trả từ
Cách diễn đạt của bạn Nhung chưa chính xác, chưa phù hợp với yêu cầu đối với học sinh trong lớp. Hát hay mà không chịu vào Đội văn nghệ là thiếu ý thức tập thể, chỉ biết có mình
Bài 7 trang 35 Sách bài tập GDCD 6 (SBT)
Bài tập 7:
Linh là một học sinh ngoan nhưng luôn tránh tham gia các công việc vệ sinh trường học. Mỗi lần trường tổ chức tổng vệ sinh toàn trường, cô đều tìm cách trốn tránh tham gia. Nhiều bạn cho rằng biểu hiện của Lin không được tốt nhưng cũng có bạn cho rằng việc tham gia phong trào của trường không quan trọng.
Câu hỏi:
1/ Em đồng ý với ý kiến nào trong các ý kiến trên?
2/ Theo bạn, học sinh có cần tham gia các hoạt động của trường không? Tại sao?
Chi trả từ
Tôi đồng ý với ý kiến phê bình của bạn Linh vì tham gia các hoạt động của trường, lớp là trách nhiệm của mỗi học sinh..
Học tập chăm chỉ thôi chưa đủ mà còn phải rèn luyện, tham gia các phong trào chung của nhà trường.
Bài 8 trang 35 Sách bài tập GDCD 6 (SBT)
Bài tập 8:
Phương không chỉ là một học sinh giỏi mà còn là một học sinh gương mẫu về tinh thần tập thể. Phương tình nguyện giúp đỡ 3 bạn cùng lớp từ học sinh kém năm trước lên học sinh giỏi năm học này. Phương cũng là người nhiệt tình, luôn đi đầu, cổ vũ các hoạt động của Đội Thiếu niên Tiền phong, từ hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao đến các hoạt động giữ gìn vệ sinh, nói không với ma túy ở trường. … Nhưng một số bạn lại chê Phương ngu, sao lại tham gia những hoạt động như vậy cho phí thời gian.
Câu hỏi:
Tính tự giác, tích cực trong các hoạt động tập thể ở trường, ở lớp của Phương có đáng được bạn bè kính trọng, yêu mến? Tại sao ?
Chi trả từ
Tính tích cực, tự giác của Phương trong các hoạt động ở trường, lớp rất đáng được bạn bè kính trọng, yêu mến, bởi Phương là người sống hết lòng vì mọi người, vì tập thể.
Em hãy nêu những biểu hiện của Ngô Gia Bảo Ngọc trong tinh thần đồng đội?
Chi trả từ
Ngô Gia Bảo Ngọc đã thể hiện tinh thần đồng đội:
+ Là đội trưởng của trường THPT Phan Lưu Thanh, Ngọc luôn đi đầu trong việc tôn trọng nội quy của trường, luôn quan tâm, giúp đỡ nhiều bạn cùng tiến bộ trong học tập.
+ Ngọc rèn luyện cho bạn hiểu các kỹ năng đội như giật dây, chuyển tin, giải mật thư, ký hiệu đèn giao thông, tổ chức hoạt động đội, xây dựng nước đi. Giúp bạn vượt khó học giỏi, tham mưu cho nhà trường và Huyện đoàn đi thăm khu di tích lịch sử mẹ Việt Nam anh hùng Phan Lưu Thanh – qua đó có thêm vốn sống.
Là đội viên đội thiếu niên tiên phong, bạn nên học hỏi điều gì ở Bảo Ngọc?
Chi trả từ
Là một đội viên tiên phong của đội thiếu niên, tôi đã học hỏi được rất nhiều điều từ Bảo Ngọc. Bảo Ngọc là tấm gương sáng cho chúng em noi theo. Tích cực tham gia các hoạt động đoàn đội ở trường. Cân bằng việc học và tham gia các hoạt động. Nhiệt tình, tâm huyết, giúp đỡ mọi người khi khó khăn. Hãy luôn học giỏi để bố mẹ không phiền lòng, giúp việc nhà, chăm em, dọn dẹp nhà cửa. Bảo Ngọc là tấm gương để chúng em phấn đấu, học tập và rèn luyện.
giaibaitap.me
Điều 10: Tích cực, tự giác trong các hoạt động tập thể và xã hội – SBT appeared first on Cakhia TV
Trên đây là bài viết Bài 10: Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội – SBT của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.