Giáo án Công nghệ lớp 3 Chân trời sáng tạo (Cả năm)

Rate this post

Giáo án thứ 3 Chân trời sáng tạo theo công văn 2345

Giáo án Công nghệ lớp 3 Chân trời sáng tạo được chọn lọc nội dung bao gồm các bài học chi tiết của bộ Giáo án Công nghệ lớp 3 mới giúp quý thầy cô dễ dàng lập kế hoạch giảng dạy theo sách mới. Mời các bạn tải về bộ Giáo án Chân trời sáng tạo lớp 3 theo chủ đề Công văn 2345 Công nghệ đầy đủ và chi tiết.

  • Giáo án Toán lớp 3 Creative Horizons (Cả năm)
  • Giáo án Tiếng Việt Những chân trời sáng tạo lớp 3 (Suốt năm)
  • Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo (cả năm)
  • Chương trình Khoa học Máy tính Lớp Ba Creative Horizons (Cả năm)
  • Giáo án Đạo đức lớp 3 Những chân trời sáng tạo (cả năm)
  • Chương trình Nghệ thuật Lớp Ba Chân trời Sáng tạo (Cả năm)
  • Chương trình giảng dạy lớp ba Chân trời sáng tạo – Các môn học đầy đủ

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC

1. Phương pháp giảng dạy

– Hỏi đáp, động não, hình dung, làm việc nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.

2. Thiết bị dạy học

Một. Dành cho giáo viên

– Tài liệu: SGK Công nghệ 3, SGK Công nghệ 3, SGK Công nghệ 3.

– Đồ dùng học tập: máy tính, máy chiếu, giấy A4, ảnh hoặc vật thật, một số hình ảnh trong bài 1 SGK.

b. Với một sinh viên

– Học liệu: SGK, VBT, bút, bảng và phấn/bút dạ.

– Tranh ảnh hoặc vật thật, một số tranh ảnh trong SGK dạy học tiết 1.

III. HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG SINH VIÊN

I. HOẠT ĐỘNG BAN ĐẦU

Một. Mục tiêu:

– Giới thiệu sơ lược về cấu trúc của sách công nghệ 3

– Kích thích tính tò mò, khám phá kiến ​​thức của học sinh

b. Cách thực hiện:

– Giáo viên ổn định lớp, giới thiệu sơ lược sách công nghệ 3, sau đó yêu cầu học sinh nhìn vào mục lục và trả lời câu hỏi: Sách công nghệ 3 gồm mấy phần? Đọc tiêu đề của bài viết trong mỗi phần.

– GV gọi 1-2 HS đứng lên trả lời câu hỏi, chốt lại đáp án đúng.

– Giáo viên giới thiệu bài đầu tiên về tự nhiên và công nghệ, sau đó yêu cầu học sinh quan sát hình trang 6 SGK và trả lời câu hỏi: Qua nội dung bức tranh, em hiểu gì?

Giáo án Công nghệ lớp III Chân trời sáng tạo

– GV mời đại diện 1-2 HS đứng lên phát biểu ý kiến.

– Giáo viên dẫn dắt vào bài: Mỗi chúng ta đều có quan điểm khác nhau về khái niệm sản phẩm công nghệ và để tìm câu trả lời đúng nhất cho nó chúng ta cùng tìm hiểu bài 1: Tự nhiên và công nghệ.

II. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ

Hoạt động 1: Tìm hiểu về các đối tượng tự nhiên

Một. Mục tiêu: Nhận biết các sản phẩm công nghệ trong đời sống

b. cách thực hiện

– Giáo viên chiếu/treo tranh trang 7 SGK, yêu cầu học sinh kể tên các vật thể tự nhiên.

Giáo án Công nghệ lớp III Chân trời sáng tạo

– GV gọi HS đứng lên trả lời

– Giáo viên khuyến khích học sinh tìm một số vật thể tự nhiên khác.

– Giáo viên gọi học sinh trả lời, nhận xét bổ sung cho nhau và rút ra kết luận: Vật thể tự nhiên là vật có sẵn trong tự nhiên không phải do con người tạo ra.

Hoạt động 2. Tìm hiểu về các sản phẩm công nghệ trong cuộc sống

Một. Mục tiêu: HS nhận biết được các sản phẩm công nghệ trong đời sống.

b. Cách thực hiện:

– Giáo viên yêu cầu học sinh cặp đôi với nhau, quan sát hình trang 8 và gọi tên các sản phẩm công nghệ.

Giáo án Công nghệ lớp III Chân trời sáng tạo

– GV gọi HS đứng lên trả lời

– GV gọi HS trả lời, nhận xét bổ sung cho nhau và cùng rút ra kết luận:

+ Người máy (robot), máy phát điện, máy giặt, ô tô, cầu Rồng (Đà Nẵng), gốm sứ là những công cụ do con người làm ra từ những vật thể tự nhiên, phục vụ cho đời sống, chúng ta gọi đó là sản phẩm của công nghệ.

+ Vật thể tự nhiên dùng để sản xuất sản phẩm công nghệ (ví dụ: đất sét, đá, gỗ,…) được gọi là vật liệu tự nhiên.

– GV khuyến khích HS tìm thêm một số sản phẩm công nghệ trong đời sống.

– Giáo viên giới thiệu khái niệm sản phẩm công nghệ: Sản phẩm công nghệ là sản phẩm do con người làm ra để phục vụ đời sống.

Hoạt động 3. Sự khác biệt giữa vật thể tự nhiên và sản phẩm công nghệ

Một. Mục tiêu: HS phân biệt được vật thể tự nhiên và sản phẩm công nghệ.

b. Cách thực hiện:

– Giáo viên chia lớp thành các nhóm 4 người, giao nhiệm vụ cho từng nhóm.

+ Nhiệm vụ 1: Xếp hình đồ vật tự nhiên và sản phẩm công nghệ trang 9 vào cột tương ứng.

Giáo án Công nghệ lớp III Chân trời sáng tạo

+ Nhiệm vụ 2. Viết tên các vật thể tự nhiên và sản phẩm công nghệ mà em biết (trừ những vật đã có trong SGK).

+ Nhiệm vụ 3. Kể tên hoặc đính kèm ảnh sản phẩm công nghệ được làm từ vật thể tự nhiên có liên quan.

Sau thời gian thảo luận, giáo viên gọi đại diện các nhóm trình bày kết quả và mời học sinh nhận xét lẫn nhau.

– GV nhận xét, kết luận: Các sản phẩm công nghệ thường được làm từ các vật thể tự nhiên, vì vậy chúng ta phải sử dụng các sản phẩm công nghệ phù hợp, an toàn, hiệu quả để bảo vệ thiên nhiên và môi trường.

Các hoạt động củng cố, cố vấn và đánh giá

– Giáo viên gọi học sinh đứng dậy nhắc lại kiến ​​thức vừa học về vật thể tự nhiên và sản phẩm công nghệ.

– Giáo viên dặn học sinh chuẩn bị tranh cho tiết sau.

– Giáo viên nhận xét quá trình học tập của học sinh, đánh giá kết quả đạt được và nhấn mạnh trọng tâm bài học.

– Học sinh tập trung, nghe giáo viên giới thiệu sách và trả lời câu hỏi.

– HS trả lời

– HS nghe GV trình bày, quan sát tranh, đặt câu hỏi, tìm câu trả lời.

– S-s đưa ra ý kiến ​​của họ

– Học sinh tập trung nghe giáo viên trình bày.

– HS quan sát các hình và thực hiện yêu cầu của GV.

– HS ở chỗ trả lời:

+ Hình 1. Mặt trời

+ Hình 2. Con hổ

+ Hình 3. Quả dừa

+ Hình 4. Rừng thông

+ Hình 5. Đá

+ Hình 6. Cá heo

– HS lấy thêm VD về các đối tượng tự nhiên: cây chà là, hòn đá, con mèo, cầu vồng, mặt trăng, v.v.

– HS lắng nghe.

– HS nối tiếp nhau, quan sát các hình và thực hiện yêu cầu của GV.

– HS ở chỗ trả lời:

+ Hình 1. Người máy

+ Hình 2. Máy phát điện gió

+ Hình 3. Máy giặt

+ Hình 4. Ôtô

+ Hình 5. Cầu Rồng (Đà Nẵng)

+ Hình 6. Gốm sứ

– HS chú ý nghe GV nhận xét và kết luận.

– HS nêu thêm ví dụ: Tivi, tủ lạnh, máy tính, nhà thờ, cầu Long Biên, v.v.

– Học sinh chú ý lắng nghe

– HS thành lập nhóm và nhận nhiệm vụ của nhóm

– Đại diện nhóm báo cáo kết quả

Nhiệm vụ 1.

đối tượng tự nhiên

sản phẩm công nghệ

Chim, cá, trăng, biển

Máy tính, đồng hồ, điện thoại, bàn ghế, bút

Nhiệm vụ 2.

đối tượng tự nhiên

sản phẩm công nghệ

Chim, cá, hoa, cây, suối, sông,.

Xe lửa, máy ảnh, xe đạp..

Nhiệm vụ 3.

đối tượng tự nhiên

sản phẩm công nghệ

cây gỗ

Nội thất

đá

tạc tượng

dừa

Hộp đựng nước dừa,..

– Học sinh chú ý lắng nghe

– HS đứng lên trình bày

– HS nghe GV nhận xét, bổ sung.

Đánh giá bài viết này

Đánh giá bài viết này

Trên đây là bài viết Giáo án Công nghệ lớp 3 Chân trời sáng tạo (Cả năm) của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Tham Khảo Thêm:  Hướng dẫn xem video bài giảng trực tuyến trên K12Online

Related Posts

Củng cố văn Tự sự

A. MỤC TIÊU: HS củng cố kiến ​​thức về văn tự sự, làm bài tập củng cố kiến ​​thức. 5/5 – (88 phiếu bầu) Bài Tổng hợp…

Đề kiểm tra học kì 1 môn Công nghệ lớp 8 năm học 2015 – 2016 trường THCS Minh Tân, Bình Dương

Mục lục Công Nghệ Lớp 8 Kiểm Tra Học Kỳ 1 Đáp án đề thi học kì I Công nghệ lớp 8 Công Nghệ Lớp 8 Kiểm…

Đề thi chọn HSG cấp tỉnh lớp 12 môn Văn Sở GD&ĐT Sơn La năm 2020 – 2021

Mục lục 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh giỏi Sở GD&ĐT Sơn La 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh…

Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên chương, tên các phần trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân Pháp của Nguyễn Ái Quốc)

chủ đề: Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên các chương, mục trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân…

Lập dàn ý “Phân tích bài thơ hầu trời” chi tiết và ngắn gọn

Mục lục Đề bài: Lập dàn ý chi tiết và ngắn gọn của bài “Phân tích bài thơ Lên Trời” Đề bài: Lập dàn ý chi tiết…

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 năm 2017-2018 môn tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 2017-2018 Tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216 Vừa được Cakhia TVcập nhật. Mời…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *