Giáo án Đại số 10 chương 1 bài 4: Các tập hợp số

Rate this post


Giáo án Đại số 10

Giáo án Đại số 10 bài 4: Tập hợp số với nội dung chi tiết dễ hiểu giúp các em học sinh dễ dàng hiểu các khái niệm khoảng, nửa khoảng, đoạn. Đồng thời, tìm giao, giao, hiệu của các khoảng, các đoạn rồi biểu diễn trên trục số. Chúc may mắn giảng dạy.

Đơn vị trọng tâm của giáo trình đại số lớp 10

Giáo án 2 Đại số 10 Bài 2: Tập hợp

Bài 3 Đại Số 10 Chương 1 Bài 3: Lập phép toán

Chương I. QUY TRÌNH – THIẾT LẬP

Bài 4. PHÂN SỐ

I. Mục đích

Qua bài học, học sinh cần nắm được:

1/ Về kiến ​​thức

  • Hiểu được kí hiệu của các bộ số N, N*, Z, Q, R và mối quan hệ giữa chúng.
  • Nắm được kí hiệu quãng và đoạn.

2/ Về kỹ năng

  • Biết cách biểu diễn khoảng, đoạn trên trục số và ngược lại
  • Áp dụng cho một số ví dụ.

3/ Về tư duy

Nhớ, hiểu, vận dụng.

Về lưu trú:

  • Cẩn thận, chính xác.
  • tích cực hoạt động; rèn luyện tư duy tổng hợp, tương tự.

II. Chuẩn bị

  • Học sinh chuẩn bị kiến ​​thức đã học ở lớp dưới và lớp trước.
  • Giáo án, sách giáo khoa, sách giáo khoa, bảng tính,…

III. phương pháp

Sử dụng câu hỏi dẫn dắt.

IV. Bài học và hoạt động tiến bộ

1/ Kiểm tra kiến ​​thức cũ

2/ Bài hát mới

Hoạt động 1: Nắm bắt, hiểu rõ hơn các tập hợp số đã học
Hoạt động sinh viên Hoạt động giáo viên Tóm tắt bảng

– Thực hiện hoạt động 1 SGK

– Suy nghĩ và trả lời

– Thực hành S biểu diễn một số trên trục số

– Viết bài

– Yêu cầu HS thực hiện HĐ1.

– Lấy thêm ví dụ để học sinh hiểu tập hợp số. Hỏi mỗi số đó thuộc nhóm số nào?

– Mô tả chung trên trục số.

– Chỉ ra mối quan hệ bao hàm giữa các tập hợp số đó.

Nhập tiêu đề của bài viết

I/ Sưu tầm đã học trong SGK.

1. Tập hợp các số tự nhiên N (kí hiệu N*)

2. Tập hợp các số nguyên Mr

3. Tập hợp các số hữu tỉ Q

4. Tập hợp số thực, LIRA

Hoạt động 2: Các tập con thường dùng của R
Hoạt động sinh viên Hoạt động giáo viên Tổng hợp các bảng

– Viết bài

– Chia vở thành 2 cột

– Giáo viên cho học sinh thấy rõ kí hiệu về quãng, đoạn; Tập hợp được đưa ra dưới dạng một tính năng và được mô tả trên dòng số

I/ Các tập con thường dùng của giáo trình R

Lưu ý: 4 (2; 4]nhưng 2 không (2; 4]

– Ký hiệu và cách đọc dương vô cực, âm vô cực,…

Hoạt động 3: Củng cố
Hoạt động sinh viên Hoạt động giáo viên Tóm tắt bảng
– Chạy ví dụ.

– Viết bài

– Yêu cầu HS dùng kí hiệu khoảng, đoạn để viết lại các nhóm đó.

– Hiển thị trên dãy số.

– A chỉ định B; B giao cho C; C cắt D, tương tự đối với hợp.

Ví dụ: Đối với nhóm

A={x ϵ R / -5≤x≤4}
B = {x є R / -7≤xC = {x є R / x > -2}
D = {x є R / x

Đánh giá bài viết này

Đánh giá bài viết này

Trên đây là bài viết Giáo án Đại số 10 chương 1 bài 4: Các tập hợp số của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Tham Khảo Thêm:  Sơ đồ tư duy Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới ngắn gọn dễ hiểu

Related Posts

Củng cố văn Tự sự

A. MỤC TIÊU: HS củng cố kiến ​​thức về văn tự sự, làm bài tập củng cố kiến ​​thức. 5/5 – (88 phiếu bầu) Bài Tổng hợp…

Đề kiểm tra học kì 1 môn Công nghệ lớp 8 năm học 2015 – 2016 trường THCS Minh Tân, Bình Dương

Mục lục Công Nghệ Lớp 8 Kiểm Tra Học Kỳ 1 Đáp án đề thi học kì I Công nghệ lớp 8 Công Nghệ Lớp 8 Kiểm…

Đề thi chọn HSG cấp tỉnh lớp 12 môn Văn Sở GD&ĐT Sơn La năm 2020 – 2021

Mục lục 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh giỏi Sở GD&ĐT Sơn La 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh…

Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên chương, tên các phần trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân Pháp của Nguyễn Ái Quốc)

chủ đề: Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên các chương, mục trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân…

Lập dàn ý “Phân tích bài thơ hầu trời” chi tiết và ngắn gọn

Mục lục Đề bài: Lập dàn ý chi tiết và ngắn gọn của bài “Phân tích bài thơ Lên Trời” Đề bài: Lập dàn ý chi tiết…

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 năm 2017-2018 môn tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 2017-2018 Tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216 Vừa được Cakhia TVcập nhật. Mời…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *