Giáo án Dấu hiệu chia hết cho 3 Toán 4

Rate this post


Giáo án Dấu hiệu chia hết cho 3

Giáo án Dấu hiệu chia hết cho 3 Toán 4 đã trình bày logic các kiến ​​thức giúp các em học sinh nhận biết dấu hiệu chia hết cho 3, cách sử dụng dấu hiệu nhận biết số chia hết cho 3 và số không chia hết cho 3. Mời thầy cô và các bạn tham khảo.

Bài giảng Dấu hiệu chia hết cho 3 Toán 4

BÀI 4: DẤU HIỆU CỦA KHÓ với 3

I/ MỤC TIÊU:
Giúp học sinh:

  • Biết dấu hiệu chia hết cho 3.
  • Dùng dấu hiệu nhận biết các số chia hết cho 3 và các số không chia hết cho 3.

II/ CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP CHỦ YẾU:

Hoạt động học tập

hoạt động của trường

1. Bền vững:

  • Yêu cầu học sinh ngồi ngay ngắn, chuẩn bị sách vở để học.

2. Kiểm tra bài cũ:

– Gọi HS lên bảng
+ Muốn biết một số chia hết cho cơ số 9 ta làm ntn?
+ Muốn biết một số chia hết cho 2 hay 5 ta dựa vào chữ số nào?
– Lời nhận xét của giáo viên.

3/ Bài mới:
a) Giới thiệu bài

  • Giáo viên ghi tựa bài lên bảng.
  • Giáo viên cho học sinh phát hiện dấu hiệu chia hết cho 3.
  • GV giao nhiệm vụ cho HS: tìm một số số chia hết cho 3 và một số không chia hết cho 3.
  • Yêu cầu HS thảo luận nhóm đọc thuộc lòng bảng nhân, chia 3.

+ Nếu chia hết cho 3 thì ghi vào cột bên trái.
+ Không chia hết cho 3, xếp vào cột bên phải.

– Giáo viên nhận xét cho học sinh về dấu hiệu chia hết cho 3 và không chia hết cho 3.
– Giáo viên ghi bảng cách xét tổng các chữ số của một số.

Ví dụ: Số 27 có tổng các chữ số 2 + 7 = 9 là 9 chia hết cho 3. Số 15 có tổng các chữ số 1 + 5 = 6 là 6 chia hết cho 3.

– Qua phần phân tích trên, em có nhận xét gì về đặc điểm của cột bên trái này?

– Giáo viên cho học sinh nêu dấu hiệu chia hết cho 3 trong SGK.
– Tiếp tục cho HS nhận xét ở cột bên phải Ví dụ số 52 có tổng là 5 + 2 = 7 nhưng 7 không chia hết cho 3 mà (dư 1).
Số 83 có tổng các chữ số là 8 + 3 = 11 mà 11 không chia hết cho 3 (dư 2).
– Qua phần phân tích trên, em có nhận xét gì về đặc điểm của cột bên phải này?
– giáo viên kết luận.

c) Thực hành:

* Bài 1: SGK/98: Hoạt động nhóm.

  • Giáo viên gọi học sinh đọc đề.
  • Yêu cầu các em thảo luận theo cặp để nhận biết dấu hiệu chia hết cho 3 rồi làm bài vào vở, 2 HS làm bài vào vở bài tập.
  • Dấu hiệu nào để biết các số đó chia hết cho 3?
  • Giáo viên thu nhận xét.

– Cả lớp thực hiện.

– 2 HS lên bảng.

– HS lắng nghe.
– HS nhắc lại.

– 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi.
– HS nhắc lại.

– Các nhóm làm việc theo yêu cầu của giáo viên.

– Theo dõi của HS.

– Hàng có tổng các chữ số chia hết cho 3.

– Theo dõi của HS.

– HS nhận xét.

– Hs đưa ra nhận xét.


Đánh giá bài viết này

Đánh giá bài viết này

Trên đây là bài viết Giáo án Dấu hiệu chia hết cho 3 Toán 4 của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Tham Khảo Thêm:  Write a paragraph of 50-60 words about the robots you would like to have

Related Posts

Củng cố văn Tự sự

A. MỤC TIÊU: HS củng cố kiến ​​thức về văn tự sự, làm bài tập củng cố kiến ​​thức. 5/5 – (88 phiếu bầu) Bài Tổng hợp…

Đề kiểm tra học kì 1 môn Công nghệ lớp 8 năm học 2015 – 2016 trường THCS Minh Tân, Bình Dương

Mục lục Công Nghệ Lớp 8 Kiểm Tra Học Kỳ 1 Đáp án đề thi học kì I Công nghệ lớp 8 Công Nghệ Lớp 8 Kiểm…

Đề thi chọn HSG cấp tỉnh lớp 12 môn Văn Sở GD&ĐT Sơn La năm 2020 – 2021

Mục lục 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh giỏi Sở GD&ĐT Sơn La 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh…

Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên chương, tên các phần trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân Pháp của Nguyễn Ái Quốc)

chủ đề: Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên các chương, mục trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân…

Lập dàn ý “Phân tích bài thơ hầu trời” chi tiết và ngắn gọn

Mục lục Đề bài: Lập dàn ý chi tiết và ngắn gọn của bài “Phân tích bài thơ Lên Trời” Đề bài: Lập dàn ý chi tiết…

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 năm 2017-2018 môn tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 2017-2018 Tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216 Vừa được Cakhia TVcập nhật. Mời…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *