Giáo án Địa 9 bài 35: Vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long theo Công văn 5512

Rate this post

Bài 35: ĐBSCL theo công văn 5512

Giáo án Địa lý 9 bài 35: Đồng bằng sông Cửu Long theo Công văn 5512 được Cakhia TVsưu tầm và đăng tải với nội dung được biên soạn cẩn thận, trình bày khoa học giúp học sinh hiểu được việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. và môi trường biển có ý nghĩa hết sức quan trọng, chứng kiến ​​sự suy giảm của môi trường biển cả về tài nguyên và vùng ven biển nước ta.

  • Giáo án theo công văn 5512
  • Giáo án Ngữ văn 9 theo công văn 5512

Trường học:……………………….

Tổ:……………………….

Ngày: ……………………

Họ và tên giáo viên:

……………………..

TÊN ĐỐI TƯỢNG BÀI GIẢNG: ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

Môn học/hoạt động giáo dục: ĐỊA LÝ; Lớp 9

Thời gian thực hiện: (1 giờ)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

Yêu cầu cần đạt:

– Nhận biết các đặc điểm về vị trí, ranh giới lãnh thổ của vùng.

– Đánh giá tầm quan trọng của vị trí địa lý và ranh giới lãnh thổ của vùng đối với phát triển kinh tế – xã hội.

– Phân tích được những đặc điểm nổi bật về tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên của vùng.

– Phân tích các đặc điểm dân cư – xã hội của vùng.

2. Kỹ năng

* Những kỹ năng cơ bản

Tham Khảo Thêm:  Hình Ảnh Về Những Cánh Rừng Mùa Thu Cực Đẹp

– Năng lực tự chủ, tự học: biết chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ học tập được giao.

– Khả năng giao tiếp và cộng tác: Trình bày suy nghĩ/ý tưởng, lắng nghe/phản hồi tích cực; giao tiếp và hợp tác trong quá trình làm việc nhóm.

* Kỹ năng địa lý

– Năng lực nhận thức địa lý: Phân tích bảng số liệu để hiểu và trình bày đặc điểm nhân khẩu – xã hội của ĐBSCL.

– Năng lực học địa lý: Nhận biết trên bản đồ, lược đồ vị trí, ranh giới của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ. Phân tích bản đồ tự nhiên của vùng để hiểu và trình bày được đặc điểm tự nhiên của Đồng bằng sông Cửu Long.

– Năng lực vận dụng kiến ​​thức, kỹ năng đã học: đề xuất các giải pháp bảo vệ tài nguyên thiên nhiên vùng ĐBSCL

3. Phẩm chất

– Trách nhiệm: Nhận thức rõ việc phát triển kinh tế, nâng cao đời sống các dân tộc trong vùng phải đi đôi với bảo vệ môi trường tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên.

– Lao động: Tìm hiểu đặc điểm về tài nguyên thiên nhiên và dân cư của vùng.

– Nhân ái: Yêu thương, sẻ chia với những vùng thường xuyên bị thiên tai.

II. THIẾT BỊ HỌC TẬP VÀ TÀI LIỆU HỌC TẬP

1. Chuẩn bị của giáo viên

– Bản đồ tự nhiên Đồng bằng sông Cửu Long.

2. Sự chuẩn bị của học sinh

Tham Khảo Thêm:  Bài 14. Chính sách quốc phòng và an ninh

– SGK, vở bài tập.

III. QUÁ TRÌNH HỌC TẬP

1. Hoạt động: Mở đầu (3 phút)

một mục đích:

– HS được nhắc nhở, huy động sự hiểu biết về vị trí, đặc điểm tự nhiên và con người của ĐBSCL.

– Sử dụng kỹ năng đọc tranh để xác định những đặc điểm chính về tự nhiên và con người của Đồng bằng sông Cửu Long.

b) Nội dung:

Học sinh căn cứ vào tranh vẽ vùng kinh tế vừa rồi.

c) Sản phẩm:

Học sinh nhìn tranh và kể tên vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

đ) Cách thức thực hiện:

Bước 1: Giao nhiệm vụ: Giáo viên đưa ra một số hình ảnh: Quan sát các hình ảnh sau, em hãy cho biết những địa danh này nằm ở những địa điểm nào?

Giáo án Địa lý 9 bài 35: Đồng bằng sông Cửu Long theo đề văn 5512

Giáo án Địa lý 9 bài 35: Đồng bằng sông Cửu Long theo đề văn 5512

Bước 2: Học sinh nhìn tranh và trả lời theo sự hiểu biết của mình.

Bước 3: HS báo cáo kết quả (1 HS trả lời, HS khác nhận xét)

Bước 4: Giáo viên dẫn dắt bài học

2. Hoạt động: Hình thành kiến ​​thức mới

2.1. Hoạt động 1: Tìm hiểu về vị trí, ranh giới lãnh thổ (10 phút)

một mục đích:

– Xác định trên bản đồ vị trí địa lí và ranh giới lãnh thổ của vùng ĐBSCL

– Chỉ ra tầm quan trọng của du lịch văn hóa đối với sự phát triển kinh tế – xã hội.

b) Nội dung:

– HS dựa vào nội dung SGK và sử dụng lược đồ tự nhiên của ĐBSCL để trả lời câu hỏi.

Tham Khảo Thêm:  Giải bài 87, 88, 89, 90 trang 36 SGK Toán 6 tập 1

* Nội dung chính:

I. Vị trí địa lý và ranh giới lãnh thổ:

– Bề mặt: 39.734 km2

– Nằm ở phía Tây của vùng Đông Nam Bộ.

– Đính kèm:

+ Phía bắc giáp Campuchia

+ Phía Tây và Tây Nam giáp Vịnh Thái Lan

+ Phía Đông và Đông Nam giáp Biển Đông

+ Phía đông bắc giáp đông nam.

– Ý nghĩa: thuận lợi cho việc giao lưu trên bộ, trên biển với các vùng và các nước.

c) Sản phẩm: HS trả lời các câu hỏi

– Đồng bằng sông Cửu Long có diện tích 39.734 km2

Giáo án còn dài các bạn tải về tham khảo đầy đủ

Bài tiếp: Lịch sử 9 bài 36: Đồng bằng sông Cửu Long (tiếp theo) theo công văn 5512

Mời các bạn tìm hiểu thêm: Thư viện điện tử giáo trình Cakhia TV/u>

  • Lý thuyết Địa Lí lớp 9 Bài 35: Vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long
  • Giải VBT Địa Lí lớp 9 bài 35: Vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long

Đánh giá bài viết này

Đánh giá bài viết này

Trên đây là bài viết Giáo án Địa 9 bài 35: Vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long theo Công văn 5512 của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Related Posts

Giải VBT Toán lớp 1 trang 45 Tập 1 Bài 40 đầy đủ

Mời các em và thầy cô tham khảo ngay hướng dẫn giải Sách bài tập Toán lớp 1 Bài 40 Tập 1: Phép trừ 0 trang 45…

Giải VBT Toán lớp 1 trang 46 Tập 1 Bài 41 đầy đủ

Mời các em và thầy cô tham khảo ngay hướng dẫn giải Sách bài tập Toán lớp 1 Bài 41 Tập 1: Bài tập trang 46 (chính…

Giáo án Hóa học 8 bài 45: Bài thực hành 7

Mục lục Giáo án Hóa học 8 bài 45 Bài 45: THỰC HÀNH 7: SẢN XUẤT DUNG DỊCH THEO NỘI DUNG Giáo án Hóa học 8 bài…

Giải VBT Toán lớp 1 Tập 2 trang 39, 40 Bài 57: Phép trừ dạng 17 – 2 – Cánh Diều

Nội dung hướng dẫn giải VBT Toán lớp 1 Tập 2 trang 39, 40 Bài 57: Phép trừ 17 – 2 – Con diều được chúng tôi…

Giải sách giáo khoa Toán lớp 2 Bài: Luyện tập trang 22 – sách Cánh Diều

Mời các bạn học sinh và quý thầy cô tham khảo hướng dẫn giải vở bài tập Toán lớp 2: Luyện tập trang 22 – Cánh Diều…

Giải VBT Toán lớp 1 trang 42 Tập 1 Bài 37 đầy đủ

Mời các em và thầy cô tham khảo ngay hướng dẫn giải Sách bài tập Toán lớp 1 Bài 37 Tập 1: Bài tập trang 42 (chính…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *