Bài 36: Đồng bằng sông Cửu Long (tiếp theo) theo công văn 5512
Giáo án Lịch sử 9 bài 36: Đồng bằng sông Cửu Long (tiếp theo) theo Công văn 5512 được Cakhia TVsưu tầm và đăng tải với nội dung được biên soạn cẩn thận, trình bày khoa học giúp học sinh dễ dàng hiểu bài giảng. Dưới đây là các tài liệu để bạn tham khảo
- Giáo án theo công văn 5512
- Giáo án Ngữ văn 9 theo công văn 5512
Trường học:………………………. Tổ:………………………. Ngày: …………………… |
Họ và tên giáo viên: …………………….. |
TÊN ĐỐI TƯỢNG BÀI: ĐỒNG BẰNG SÔNG CẦU LONG (TIẾP THEO)
Môn học/hoạt động giáo dục: ĐỊA LÝ; Lớp 9
Thời gian thực hiện: (1 giờ)
Nội dung kiến thức:
– Nêu đặc điểm phát triển kinh tế của Đồng bằng sông Cửu Long
– Phân tích những điểm mạnh và hạn chế trong phát triển kinh tế của vùng.
– Đề xuất các giải pháp phát triển kinh tế bền vững trong hiện tại và tương lai.
I. MỤC TIÊU
1. Khả năng
– Năng lực tự chủ, tự học: biết chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ học tập được giao.
– Khả năng giao tiếp và cộng tác: Trình bày suy nghĩ/ý tưởng, lắng nghe/phản hồi tích cực; giao tiếp và hợp tác trong quá trình làm việc nhóm.
– Năng lực nhận thức địa lí: Phân tích bảng số liệu để trình bày tình hình phát triển kinh tế của ĐBSCL.
– Khả năng hiểu biết về địa lý: Phân tích bản đồ kinh tế thể hiện sự phân bố các ngành kinh tế công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ của ĐBSCL.
– Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Giải thích được sự phát triển của kinh tế vùng.
2. Phẩm chất
– Trách nhiệm: Giáo dục con người yêu thiên nhiên, có ý thức bảo vệ môi trường trong quá trình phát triển kinh tế.
– Công nhân: Tìm hiểu tình hình phát triển các ngành kinh tế của vùng.
II. THIẾT BỊ HỌC TẬP VÀ TÀI LIỆU HỌC TẬP
1. Sự chuẩn bị của giáo viên
Bản đồ kinh tế vùng ĐBSCL.
2. Sự chuẩn bị của học sinh
– SGK, vở bài tập.
III. QUÁ TRÌNH HỌC TẬP
1. Hoạt động: Mở đầu (3 phút)
một mục đích:
– Tạo hứng thú cho học sinh trước khi bước vào bài học mới.
b) Nội dung:
HS căn cứ vào tranh nêu sản phẩm kinh tế chủ yếu của ĐBSCL.
c) Sản phẩm:
HS nhìn tranh và nói Đồng bằng sông Cửu Long là vựa lúa lớn nhất nước ta.
đ) Cách thức thực hiện:
Bước 1: Giao nhiệm vụ: Giáo viên đưa ra một bức tranh: Các em hãy quan sát bức tranh và cho biết bức tranh này vẽ gì?
Bước 2: Học sinh nhìn tranh và trả lời theo sự hiểu biết của mình.
Bước 3: HS báo cáo kết quả (1 HS trả lời, HS khác nhận xét)
Bước 4: Giáo viên dẫn dắt bài học
2. Hoạt động: Hình thành kiến thức mới
2.1. Hoạt động 1: Tình hình phát triển kinh tế (25 phút)
một mục đích:
– Nêu được tình hình phát triển và phân bố nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ của vùng.
– Đề xuất các giải pháp phát triển nông nghiệp hàng hóa, nông nghiệp xanh và phát triển bền vững.
b) Nội dung:
– HS dựa vào nội dung SGK và sử dụng lược đồ tự nhiên của ĐBSCL để trả lời câu hỏi.
* Nội dung chính:
IV. Tình hình phát triển kinh tế
1. Nông nghiệp:
– Khu ẩm thực chính lớn nhất cả nước.
– Là vùng sản xuất lúa lớn nhất nước ta, bình quân 1066,3kg/người.
– Trồng cây ăn quả có sản lượng và xuất khẩu lớn nhất nước ta.
– Chăn nuôi vịt phát triển.
– Chiếm hơn 50% tổng sản lượng thủy sản cả nước.
– Lâm nghiệp có vị trí hết sức quan trọng.
2. Công nghiệp:
– Bắt đầu phát triển.
– Tỷ trọng thấp trong GDP toàn vùng: 20% (2002)
– Công nghiệp: chế biến thực phẩm, vật liệu xây dựng, cơ khí nông nghiệp và một số ngành công nghiệp khác.
Phát triển nhất là chế biến thực phẩm.
– Các cơ sở sản xuất công nghiệp tập trung chủ yếu ở thành phố, thị xã.
Giáo án còn dài các bạn tải về tham khảo đầy đủ
Bài tiếp: Tiết 9 bài 37: Thực hành: Vẽ và phân tích biểu đồ về tình hình sản xuất của ngành khai thác thủy sản ở Đồng bằng sông Cửu Long theo Công văn 5512
Mời các bạn tìm hiểu thêm: Thư viện điện tử giáo trình Cakhia TV/u>
- Lý thuyết Địa lý lớp 9 bài 36: Đồng bằng sông Cửu Long (tiếp theo)
- Giải VBT Địa lý lớp 9 bài 36: Đồng bằng sông Cửu Long (tiếp theo)
Trên đây là bài viết Giáo án Địa 9 bài 36: Vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long (tiếp theo) theo Công văn 5512 của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.