Bài 38: Phát triển kinh tế tổng hợp và bảo vệ tài nguyên, môi trường biển – Hải đảo theo công văn 5512
Giáo án Lịch sử 9 bài 38: Phát triển kinh tế tổng hợp và bảo vệ tài nguyên, môi trường biển và hải đảo theo Công văn 5512 được Cakhia TVsưu tầm và đăng tải với nội dung được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học. Học giúp học sinh dễ dàng hiểu bài. Dưới đây là các tài liệu để bạn tham khảo
- Giáo án theo công văn 5512
- Giáo án Ngữ văn 9 theo công văn 5512
Trường học:………………………. Tổ:………………………. Ngày: …………………… |
Họ và tên giáo viên: …………………….. |
TÊN ĐỐI TƯỢNG BÀI: PHÁT TRIỂN KINH TẾ VÀ BẢO VỆ TÀI NGUYÊN, MÔI TRƯỜNG BIỂN – HẢI ĐẢO
Môn học/hoạt động giáo dục: ĐỊA LÝ; Lớp 9
Thời gian thực hiện: (1 giờ)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Yêu cầu cần đạt:
– Đọc được tên, vị trí các đảo và một số quần đảo quan trọng trên bản đồ.
– Hoạt động hiện tại của các ngành kinh tế biển: Khai thác, nuôi trồng, chế biến hải sản và du lịch biển – đảo.
– Phân tích được tầm quan trọng về kinh tế của biển và hải đảo đối với phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh và quốc phòng.
2. Kỹ năng
* Những kỹ năng cơ bản
– Năng lực tự chủ và tự học: biết chủ động thực hiện nhiệm vụ dạy học được giao.
– Khả năng giao tiếp và cộng tác: Trình bày suy nghĩ/ý tưởng, lắng nghe/phản hồi tích cực; giao tiếp và hợp tác trong quá trình làm việc nhóm.
* Kỹ năng địa lý
– Năng lực nhận thức khoa học địa lý: Xác định được vị trí, phạm vi vùng biển Việt Nam.
– Năng lực học địa lý: Phân tích bản đồ, lược đồ, số liệu thống kê để nhận biết tiềm năng kinh tế biển, đảo Việt Nam.
– Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Giải thích được những nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy giảm tài nguyên và ô nhiễm môi trường ở nước ta; Đề xuất một số biện pháp bảo vệ tài nguyên biển và hải đảo.
3. Phẩm chất
– Trách nhiệm: Có ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc ta, có ý thức bảo vệ môi trường biển, hải đảo.
– Công nhân: Trình bày về hoạt động của các ngành kinh tế biển: Khai thác, nuôi trồng, chế biến hải sản và du lịch biển – đảo.
– Nhân ái: Sự đồng cảm sẻ chia với những vùng thường xuyên gặp khó khăn do thiên tai từ biển.
II. THIẾT BỊ HỌC TẬP VÀ TÀI LIỆU HỌC TẬP
1. Chuẩn bị của giáo viên
– Sơ đồ mặt cắt vùng biển Việt Nam.
– Bản đồ một số đảo và quần đảo Việt Nam
2. Sự chuẩn bị của học sinh
– SGK, vở bài tập.
III. QUÁ TRÌNH HỌC TẬP
1. Hoạt động: Mở đầu (3 phút)
một mục đích:
– Tạo hứng thú cho học sinh trước khi bước vào bài học mới.
– Xác định các khu kinh tế giáp biển.
b) Nội dung:
HS quan sát lược đồ xác định vị trí các vùng kinh tế giáp biển
c) Sản phẩm:
– HS nêu được các vùng kinh tế giáp biển: Đới biển Bắc Bộ; ĐBSH, BTB, DHNTB; Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long. (Trừ Tây Nguyên)
– Các ngành kinh tế từ biển: khai thác và nuôi trồng thủy sản, dầu khí, muối, du lịch, vận tải,…
đ) Cách thức thực hiện:
Bước 1: GV giao nhiệm vụ: Quan sát bản đồ một số đảo và quần đảo của Việt Nam kết hợp với kiến thức đã thu nhận được, hãy:
– Kể tên các vùng kinh tế giáp biển ở nước ta?
– Hoạt động kinh tế biển nổi bật ở nước ta là gì?
Giáo án còn dài các bạn tải về tham khảo đầy đủ
Bài tiếp: Lịch sử 9 bài 39: Phát triển kinh tế tổng hợp và bảo vệ tài nguyên, môi trường biển và hải đảo (tiếp theo) theo Công văn 5512
Mời các bạn tìm hiểu thêm: Thư viện điện tử giáo trình Cakhia TV/u>
- Lý thuyết Địa lý lớp 9 Giờ 38: Phát triển kinh tế tổng hợp và bảo vệ tài nguyên, môi trường biển
- Giải VBT Địa lý lớp 9 bài 38: Phát triển kinh tế tổng hợp và bảo vệ tài nguyên, môi trường Biển – Hải đảo
Trên đây là bài viết Giáo án Địa 9 bài 38: Phát triển tổng hợp kinh tế và bảo vệ tài nguyên, môi trường Biển – Đảo theo Công văn 5512 của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.