Bài 40: Thực hành: Đánh giá tiềm năng kinh tế các đảo ven bờ và tìm hiểu ngành dầu khí theo công văn 5512
Giáo án Lịch sử 9 bài 40: Thực hành: Đánh giá tiềm năng kinh tế đảo ven bờ và tìm hiểu ngành dầu khí theo công văn 5512 được Cakhia TVsưu tầm và đăng tải với nội dung được biên soạn. Cách trình bày cặn kẽ, khoa học giúp sinh viên dễ dàng hiểu bài giảng. Dưới đây là các tài liệu để bạn tham khảo
- Giáo án theo công văn 5512
- Giáo án Ngữ văn 9 theo công văn 5512
Trường học:………………………. Tổ:………………………. Ngày: …………………… |
Họ và tên giáo viên: …………………….. |
TÊN ĐỐI TƯỢNG HƯỚNG DẪN: Thực hành
ĐÁNH GIÁ TIỀM NĂNG KINH TẾ CỦA CHI PHÍ VÀ ĐẢO
TÌM HIỂU VỀ NGÀNH DẦU KHÍ
Môn học/hoạt động giáo dục: ĐỊA LÝ; Lớp 9
Thời gian thực hiện: (1 giờ)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Yêu cầu cần đạt:
Kể tên một số đảo ven biển nước ta.
– Phân tích, đánh giá tiềm năng kinh tế các đảo ven bờ.
– Giải thích sự phân bố ngành dầu khí ở nước ta.
– Đánh giá tình hình phát triển của ngành dầu khí.
2. Kỹ năng
* Những kỹ năng cơ bản
– Năng lực tự chủ, tự học: biết chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ học tập được giao.
– Khả năng giao tiếp và cộng tác: Trình bày suy nghĩ/ý tưởng, lắng nghe/phản hồi tích cực; giao tiếp và hợp tác trong quá trình làm việc nhóm.
* Kỹ năng địa lý
– Năng lực nhận thức địa lí: Phân tích biểu đồ khai thác, xuất khẩu dầu thô và nhập khẩu dầu mỏ ở nước ta.
– Năng lực học địa lý: Phân tích, tổng hợp kiến thức, xác định mối quan hệ địa lý giữa các đối tượng địa lý trên bản đồ kinh tế nước ta.
– Khả năng vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Đề xuất các giải pháp phát triển ngành dầu khí ở nước ta.
3. Phẩm chất
– Trách nhiệm: Ý thức sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên.
– Bài khó: Hoàn thành bài tập
II. THIẾT BỊ HỌC TẬP VÀ TÀI LIỆU HỌC TẬP
1. Chuẩn bị của giáo viên
Một số ảnh một số đảo ở nước ta
– Ảnh hoạt động kinh tế biển đảo
2. Sự chuẩn bị của học sinh
– SGK, vở bài tập.
III. QUÁ TRÌNH HỌC TẬP
1. Hoạt động: Mở đầu (3 phút)
một mục đích:
– HS được nhắc nhở, vận động để hiểu được vị trí và tiềm năng phát triển kinh tế biển của một số đảo ở nước ta.
– Tạo hứng thú cho học sinh trước khi bước vào bài học mới.
b) Nội dung:
c) Sản phẩm:
đ) Cách thức thực hiện:
Bước 1: Giao nhiệm vụ: Giáo viên đưa ra một số tranh: Quan sát các tranh sau em biết gì về 2 địa danh này?
Đảo CÁT BÀ Đảo Phú Quốc
Bước 2: Học sinh nhìn tranh và trả lời theo sự hiểu biết của mình.
Bước 3: HS báo cáo kết quả (1 HS trả lời, HS khác nhận xét)
Bước 4: Giáo viên dẫn dắt bài học
2. Hoạt động: Hình thành kiến thức mới
2.1. Hoạt động 1: Đánh giá tiềm năng kinh tế đảo ven bờ (15 phút)
một mục đích:
– Tìm vị trí một số đảo ven biển trên bản đồ.
– Phân tích, đánh giá tiềm năng kinh tế các đảo ven bờ.
b) Nội dung:
– HS dựa vào nội dung SGK và sử dụng lược đồ để trả lời câu hỏi.
* Nội dung chính:
bài tập 1
Các đảo có điều kiện phát triển tổng hợp các ngành kinh tế biển (Nghề khai thác hải sản, du lịch, dịch vụ biển): Cát Bà, Côn Đảo, Phú Quốc.
c) Sản phẩm:
Học sinh xác định vị trí các đảo, quần đảo trên bản đồ.
đ) Cách thức thực hiện:
Bước 1: Giáo viên yêu cầu học sinh đọc thông tin trong SGK, quan sát sơ đồ và yêu cầu các nhóm học sinh hoàn thành câu hỏi.
Giáo án còn dài các bạn tải về tham khảo đầy đủ
Mời các bạn tìm hiểu thêm: Thư viện điện tử giáo trình Cakhia TV/u>
- Lời giải SGK Địa lý lớp 9 bài 40: Thực hành: Đánh giá tiềm năng kinh tế các đảo ven biển và tìm hiểu ngành dầu khí
Trên đây là bài viết Giáo án Địa 9 bài 40: Thực hành: Đánh giá tiềm năng kinh tế của các đảo ven bờ và tìm hiểu về ngành công nghiệp dầu khí theo Công văn 5512 của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.