Giáo án Địa lý lớp 7 bài 18: Thực hành nhận biết đặc điểm môi trường đới ôn hòa

Rate this post

Giáo án Địa lý lớp 7

Giáo án Địa lý lớp 7 bài 18: Thực hành nhận biết đặc điểm của môi trường mềm được Cakhia TVsưu tầm và trình bày để có thể chuẩn bị giáo án và bài giảng hiệu quả, giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian và công sức làm việc. Giáo án Địa lý 7 này được soạn phù hợp quy định Bộ GD, nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Giáo án Địa lý lớp 7 bài 16: Đô thị hóa ở đới ôn hòa

Giáo án Địa lý lớp 7 17 bài 17: Ô nhiễm môi trường ở đới ôn hòa

Giáo án Địa lý lớp 7 bài 19: Môi trường hoang mạc

I. Mục tiêu học tập:

Sau bài học, học sinh cần.

  • Củng cố cho học sinh kiến ​​thức về các kiểu khí hậu ôn đới và nhận biết các kiểu khí hậu qua đồ thị khí hậu.
  • Nêu các kiểu rừng ôn đới và nhận dạng chúng qua ảnh địa lý.
  • Nhận diện vấn đề ô nhiễm môi trường ở đới ôn hòa.
  • Biết vẽ, đọc và phân tích biểu đồ tăng trưởng lượng khí thải độc hại.
  • Có khả năng đọc và phân tích biểu đồ khí hậu ở đới ôn hòa qua ảnh địa lý.
  • Bạn có một cảm giác tìm hiểu thực tế.
  • Yêu thiên nhiên đất nước
  • Ý thức bảo vệ thiên nhiên
Tham Khảo Thêm:  Giải sách giáo khoa Toán lớp 2 Bài: Luyện tập trang 38, 39 – sách Cánh Diều

II. Chuẩn bị:

  • GV: Bản đồ tự nhiên đới ôn hòa hoặc thế giới.
  • Biểu đồ khí hậu ôn đới.
  • Ảnh chụp các kiểu rừng ở đới ôn hòa.
  • Học sinh: SGK, tập bản đồ Ôn tập kiến ​​thức về đất ngập nước.

III. Tiến độ bài học:

1. Ổn định tổ chức:

2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp nó trong thực tế.

3. Bài mới:

– Củng cố kiến ​​thức về tính chất môi trường đới ôn hòa và vấn đề ô nhiễm môi trường do con người gây ra ở đới ôn hòa…. Bài học mới.

Hoạt động của giáo viên và học sinh

Bảng đăng ký

– GV: Hướng dẫn HS làm bài tập 1 (Đọc yêu cầu nội dung bài).

– Đồ thị tương quan nhiệt – ẩm trong nội dung bài viết khác khá nhiều so với đồ thị nhiệt độ và lượng mưa thông thường, ở đây lượng mưa được biểu thị bằng đường màu xanh.

– Cách đọc biểu đồ cũng khá khác so với các biểu đồ khác. Để xác định lượng mưa của các tháng các em phải căn cứ vào sự phân chia của các tháng.

– GV: Hướng dẫn cách đọc trên bảng phóng to.

Hướng dẫn HS thảo luận theo nhóm dựa vào cách sử dụng biểu đồ định hướng (mỗi nhóm 1 biểu đồ)

Hoạt động 1: ĐỘI

? Phân tích chế độ nhiệt và lượng mưa của các đồ thị từ đó rút ra nhận xét các đồ thị A, B, C thuộc các môi trường nào ở đới ôn hòa?

– HS: Báo cáo kết quả thảo luận.

– GV: Treo bảng chuẩn kiến ​​thức để HS đánh giá kết quả thảo luận nhóm.

1. Bài tập1

.Xác định biểu đồ tương quan nhiệt độ và lượng mưa trong đó môi trường đới ôn hòa:

vị trí

Nhiệt độ

Lượng mưa

kết luận

M thấp hơn

mùa đông

rượu

mùa đông

Trả lời: 55o45’B

mườio

9 tháng dưới 0oC thấp hơn

-30o

Mưa nhiều nhưng ít

Mưa nhỏ chủ yếu ở dạng tuyết

Thuộc kiểu khí hậu ôn đới lục địa

B: 36o43’B

25o

mườioấm áp

Hạn hán không mưa

Mưa nhiều hơn mùa hè

khí hậu Địa Trung Hải

C: 51o41’B

15o

5oấm áp

Mưa dưới 40 mm

Mua hơn 250 mm

Khí hậu ôn đới hải dương

Hoạt động 2: Cặp

? Ghi nhớ mỗi kiểu khí hậu ở đới ôn hoà có thảm thực vật đặc trưng như thế nào?

+ Môi trường biển ôn hòa: Rừng bạt ngàn.

+ Môi trường ôn đới lục địa: Rừng lá kim.

+ Môi trường Địa Trung Hải: bụi gai, lá cây chắc.

+ Môi trường cận nhiệt: Rừng hỗn giao.

? Quan sát 3 bức tranh, cho biết mỗi bức tranh thuộc kiểu rừng nào?

– GV: Hướng dẫn HS đọc nội dung bài tập 3

– Có thể vẽ biểu đồ theo hai cách (hai dạng biểu đồ thanh và biểu đồ đường

2. Bài tập 2: Dựa vào hình xác định các kiểu rừng ôn đới:

– Rừng Thụy Điển: Rừng lá kim (ôn đới lục địa).

– Rừng ở Pháp: Rừng lá rộng (môi trường ôn đới hải dương).

– Rừng ở Canada: Rừng hỗn hợp (Giữa môi trường ôn đới hải dương và môi trường ôn đới lục địa).

3. Bài tập 3: Vẽ biểu đồ tăng lượng co2 mực2 từ 1840-1997 và giải thích nguyên nhân của sự gia tăng này:

Tham Khảo Thêm:  Top 10 phần mềm nén và giải nén file tốt nhất

* Bình luận:

Nguyên nhân làm tăng lượng khí thải CO22 trong khí quyển là do sự phát triển nhanh chóng của công nghiệp và phương tiện giao thông trên thế giới. Đầu những năm 1840, thế giới bước vào cuộc cách mạng công nghiệp. Đến nay, ngành công nghiệp đã tăng trưởng gấp nhiều lần, lượng phát thải ngày càng nhanh, giai đoạn sau tăng nhanh hơn giai đoạn trước.

IV. củng cố:

  • GV: Đánh giá, nhận xét bài thực hành của HS.
  • Khen những nhóm tích cực, ghi nhớ những nhóm chưa thực sự tích cực.

ruy băng. Hướng dẫn học sinh học bài và làm bài:

  • Hoàn thành bài tập trong tập bản đồ thực hành.
  • Chuẩn bị trước bài 19 “Môi trường hoang mạc”

Đánh giá bài viết này

Đánh giá bài viết này

Trên đây là bài viết Giáo án Địa lý lớp 7 bài 18: Thực hành nhận biết đặc điểm môi trường đới ôn hòa của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Related Posts

Củng cố văn Tự sự

A. MỤC TIÊU: HS củng cố kiến ​​thức về văn tự sự, làm bài tập củng cố kiến ​​thức. 5/5 – (88 phiếu bầu) Bài Tổng hợp…

Đề kiểm tra học kì 1 môn Công nghệ lớp 8 năm học 2015 – 2016 trường THCS Minh Tân, Bình Dương

Mục lục Công Nghệ Lớp 8 Kiểm Tra Học Kỳ 1 Đáp án đề thi học kì I Công nghệ lớp 8 Công Nghệ Lớp 8 Kiểm…

Đề thi chọn HSG cấp tỉnh lớp 12 môn Văn Sở GD&ĐT Sơn La năm 2020 – 2021

Mục lục 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh giỏi Sở GD&ĐT Sơn La 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh…

Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên chương, tên các phần trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân Pháp của Nguyễn Ái Quốc)

chủ đề: Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên các chương, mục trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân…

Lập dàn ý “Phân tích bài thơ hầu trời” chi tiết và ngắn gọn

Mục lục Đề bài: Lập dàn ý chi tiết và ngắn gọn của bài “Phân tích bài thơ Lên Trời” Đề bài: Lập dàn ý chi tiết…

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 năm 2017-2018 môn tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 2017-2018 Tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216 Vừa được Cakhia TVcập nhật. Mời…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *