Giáo án điện tử Địa lý lớp 9
Giáo án Địa lý 9 bài 10: Thực hành vẽ và phân tích biểu đồ về sự thay đổi cơ cấu phân bố ngành nông lâm nghiệp được Cakhia TVsưu tầm và đăng tải nhằm chuẩn bị giáo án và bài giảng hiệu quả, giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian và công sức làm việc. Giáo án Địa lý lớp 9 này được soạn phù hợp quy định Bộ GD, nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.
Giáo án Địa lý 9 lớp 9 bài 9: Diễn biến và phân bố sản lượng rừng và thủy sản
Giáo án Địa lý 9 bài 10: Thực hành vẽ và phân tích biểu đồ về sự thay đổi cơ cấu phân bố ngành nông, lâm nghiệp
Giáo án Địa lý lớp 9 11 bài 11: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố công nghiệp
I. Mục tiêu cần đạt:
1. Kiến thức: Biết cách tính tốc độ tăng số lượng.
2. Kỹ năng: Vẽ biểu đồ đường sinh trưởng và vận dụng kiến thức đã học về ngành nông nghiệp để phân tích qua biểu đồ.
3. Thái độ: Nên biết phải hết sức thận trọng khi mưu sự.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
1. Giáo viên: Bảng số liệu sgk
2. Học sinh: Quyển sách của giáo viên.
III. Tổ chức hoạt động dạy và học:
Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
2. Bài mới:
Trong bài học hôm nay, như đã đề cập ở trên, chúng ta vẽ và phân tích biểu đồ về tốc độ tăng trưởng đàn gia súc, gia cầm ở nước ta trong thời gian gần đây. Bài tập 2.
Hoạt động của giáo viên và học sinh |
Kiến thức cơ bản |
+ Hoạt động 1: Hướng dẫn vẽ (cặp) – Khi nào vẽ biểu đồ đường? – Làm thế nào để bạn nói nó? + Hoạt động 2: Các bước cụ thể. – Hs làm việc theo 4 nhóm. Cách tính tốc độ tăng trưởng. – Cứ vẽ tiếp đi – Giải thích vì sao đàn gia cầm, đàn lợn lớn nhanh hơn? Vì sao đàn trâu không phát triển? – Hs trình bày – nhận xét. – GV chuẩn kiến thức. |
1. Hướng dẫn vẽ: + Khi nào vẽ biểu đồ đường? – Yêu cầu cụ thể của môn học – Mở đầu bài viết tôi muốn đưa ra sự phát triển, tốc độ tăng trưởng của một loại hình nào đó. Phương thức biểu đạt: – Trục tung dạng đồ thị cột (luôn hiện đơn vị) – Trục hoành luôn biểu thị thời gian. Chia theo tỷ lệ thích hợp, tưởng tượng nó như một cây thước biểu thị thời gian. – Đường đồ thị là đường nối tọa độ xác định bởi trục thời gian và đơn vị. (được xác định bằng điểm). – Đường nét được thể hiện bằng các màu khác nhau hoặc nét liền, nét đứt…. – Các chú thích phải được ghi riêng vào từ điển – Nhập tên biểu đồ bên dưới. 2. Các bước cụ thể cần thực hiện Tính tốc độ tăng trưởng. – Lấy 1990 = 100% *Khối 1995=2962,8 * 100 : 2854,1=103,8 % 2000=2897,2 * 100 : 2854,1 = 101,5% Tương tự ….. Vẽ bảng: + Nhận xét: Đàn lợn và đàn gia cầm tăng trưởng nhanh nhất: Đây là nguồn cung cấp thức ăn chăn nuôi chủ yếu đáp ứng nhu cầu thực phẩm tăng nhanh. Nhờ quản lý tốt nguồn thức ăn cho vật nuôi nên có nhiều hình thức chăn nuôi khác nhau – Đàn trâu không tăng chủ yếu do cơ giới hóa nông nghiệp, nhu cầu sức kéo giảm. |
4. Củng cố – hướng dẫn học sinh tự học ở nhà:
củng cố:
- Giáo viên nhận xét, đánh giá một số bài làm của học sinh.
- Hoàn thành vở bài tập.
Khuyên bảo:
- Soạn bài 9: Tình hình phát triển và phân bố lâm nghiệp, thủy sản.
- Vai trò của rừng.
- Các loại rừng, tình hình phát triển.
- Tiềm năng hải sản
- Tình hình phát triển và phân bố thuỷ sản ở nước ta.
Trên đây là bài viết Giáo án Địa lý lớp 9 bài 10: Thực hành vẽ và phân tích biểu đồ về sự thay đổi cơ cấu phân bố ngành nông – lâm nghiệp (tiếp) của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.