Giáo án Hóa học 8 bài 44: Bài luyện tập 8

Rate this post


Giáo án Hóa học 8 bài 44

Giáo án Hóa học 8 bài 44: Bài tập 8 được soạn chi tiết, thiết kế các hoạt động để học sinh dễ dàng hoàn thành và cung cấp nội dung học tập trọng tâm, phù hợp giúp học sinh nắm được khái niệm độ tan của một chất trong nước và các yếu tố ảnh hưởng đến độ tan của chất rắn và chất khí. trong nước. Bạn có biết nồng độ phần trăm và nồng độ mol nghĩa là gì không? Mời quý thầy cô tải miễn phí về làm tài liệu tham khảo để chuẩn bị bài tốt hơn.

BÀI TẬP 8

I. MỤC TIÊU: Sau bài học này, học sinh phải:

1. Kiến thức:

  • Củng cố kiến ​​thức về dung dịch, độ tan của các chất trong nước, nồng độ của dung dịch, cách pha chế các dung dịch.
  • Vận dụng các kiến ​​thức đã học vào thực hiện các bài tập có liên quan.

2. Kỹ năng:

  • Rèn luyện kỹ năng giải bài toán hóa học, tính toán hóa học.

3. Thái độ:

  • Bạn có ý thức học tập nghiêm túc.

4. Trọng tâm:

  • Dung dịch, độ tan của chất trong nước, nồng độ của dung dịch, phương pháp pha chế dung dịch.

5. Sức mạnh để nhắm mục tiêu

  • Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học, năng lực tính toán, năng lực vận dụng kiến ​​thức hóa học vào cuộc sống

II. CHUẨN BỊ:

1. Giáo viên và học sinh

Một. GV: Bài tập thực hành có liên quan.

b. Học sinh: Xem lại các kiến ​​thức đã học ở chương 6.

2. Phương pháp: Thảo luận nhóm – đàm thoại – làm việc cá nhân.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:

1. Lớp ổn định (1′):

Lớp học

Tên học sinh mất tích

Lớp học

Tên học sinh mất tích

8A1

8A4

8A2

8A5

8A3

2. Kiểm tra bài cũ: Nó chưa được kiểm tra

3. Bài mới:

Một. Bài viết giới thiệu: Chúng ta đã học các khái niệm về dung dịch, nồng độ của dung dịch. Đây là một chương rất quan trọng trong chương trình hóa học THPT. Để giúp các em ôn tập những kiến ​​thức đã học, hôm nay chúng tôi sẽ dạy bài tập 8.

b. Các hoạt động chính:

hoạt động GVC

Hoạt động của HS

Hoạt động 1. Kiến thức cần nhớ (12′).

– GV: Yêu cầu HS nhắc lại các khái niệm sau:

1. Giải pháp? hòa tan? Dung môi?

2. Độ tan?

3. Nồng độ phần trăm? Nồng độ mol?

4. Cách pha chế dung dịch.

– GV: Yêu cầu HS viết công thức tính nồng độ phần trăm? Nồng độ mol của dung dịch và các công thức tương ứng.

Ss học kém

– HS: Nhớ lại kiến ​​thức đã học và trả lời các câu hỏi của GV.

– HS: Viết các công thức cần tìm lên bảng:

Hóa học 8 bài 44: Bài tập 8

Hoạt động 2. Bài tập (30′).

– GV: Yêu cầu HS đọc tên bài tập 1 SGK/151

– GV: Hướng dẫn bằng cách làm mẫu câu a:

= 31,6 gam. Tức là ở 20C, 100 g nước có thể hòa tan tối đa 31,6 g KNO3 pha dung dịch KNO3 bão hòa.

– Giáo viên: Hướng dẫn học sinh làm bài tập 2 SGK/151:

Tính khối lượng chất tan có trong 20 gam dung dịch H.2VÌ THẾ4 50%.

Tính C% của 50 g dung dịch chứa 10 g chất tan.

Tính số mol và khối lượng của 50g dung dịch H.2VÌ THẾ4 20%.

+ Tính toánCHÚNG TA.

– GV: Tiếp tục hướng dẫn HS làm bài tập 5.a:

Tính khối lượng của chất tan.

+ Khối lượng nước.

Trình bày cách pha chế dung dịch.

-GV: Hướng dẫn HS làm bài tập 6.b:

Tính số mol trong 250 ml dung dịch 0,5M.

Tính thể tích dung dịch 2M chứa số mol chất tan.

+ Trình bày cách pha chế.

– HS: Đọc tên bài tập 1 SGK/bài tập 151.

– HS: Làm bài theo hướng dẫn mẫu của GV.

– HS: Suy nghĩ và làm bài dưới sự hướng dẫn của giáo viên:

Một. Khối lượng chất tan có trong 20 gam dung dịch H.2VÌ THẾ4 50%:

Hóa học 8 bài 44: Bài tập 8

+ Nồng độ phần trăm của 50 g dung dịch chứa 10 g chất tan:

Hóa học 8 bài 44: Bài tập 8

Số mol và thể tích của 50 gam dung dịch H.2VÌ THẾ4 20%:

Hóa học 8 bài 44: Bài tập 8

– Học sinh: Thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên:

Hóa học 8 bài 44: Bài tập 8

+ Điều chế: Cân 16 g chất rắn. Cân được 384 g nước. Đổ vào bình chứa 500 ml và trộn đều. thu được 400 g dung dịch 4%.

– HS: Suy nghĩ và làm theo hướng dẫn của GV:

+ Số mol chất tan trong 250 ml dung dịch 0,5M là:

n = CCHÚNG TA.V = 0,5. 0,25 = 0,075 (mol)

+ Thể tích dung dịch 2M chứa 0,075 mol chất tan là:

Hóa học 8 bài 44: Bài tập 8

+ Pha chế: Đong 37,5ml dung dịch 2M vào cốc dung tích 300ml. Rót từ từ nước vào cốc chứa dung dịch trên và khuấy nhẹ cho đến 250ml thì dừng lại. Chúng tôi lấy 250 ml dung dịch 0,5

3. Nhận xét – Điều tra (2′):

  • GV: Nhận xét thái độ học tập của HS trong lớp.
  • GV:
    • Dặn HS về nhà làm bài tập 4, 5.b SGK/151.
    • Yêu cầu học sinh chuẩn bị bài thực hành.

IV. RÚT KINH NGHIỆM:

………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………


Đánh giá bài viết này

Đánh giá bài viết này

Trên đây là bài viết Giáo án Hóa học 8 bài 44: Bài luyện tập 8 của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Tham Khảo Thêm:  Anh chị hãy phân tích tâm trạng Thuý Kiều trong đoạn Trao duyên – từ “Cậy em em có chịu lời…” đến “Thôi thôi thiếp đã phụ chàng từ đây.”

Related Posts

Củng cố văn Tự sự

A. MỤC TIÊU: HS củng cố kiến ​​thức về văn tự sự, làm bài tập củng cố kiến ​​thức. 5/5 – (88 phiếu bầu) Bài Tổng hợp…

Đề kiểm tra học kì 1 môn Công nghệ lớp 8 năm học 2015 – 2016 trường THCS Minh Tân, Bình Dương

Mục lục Công Nghệ Lớp 8 Kiểm Tra Học Kỳ 1 Đáp án đề thi học kì I Công nghệ lớp 8 Công Nghệ Lớp 8 Kiểm…

Đề thi chọn HSG cấp tỉnh lớp 12 môn Văn Sở GD&ĐT Sơn La năm 2020 – 2021

Mục lục 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh giỏi Sở GD&ĐT Sơn La 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh…

Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên chương, tên các phần trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân Pháp của Nguyễn Ái Quốc)

chủ đề: Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên các chương, mục trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân…

Lập dàn ý “Phân tích bài thơ hầu trời” chi tiết và ngắn gọn

Mục lục Đề bài: Lập dàn ý chi tiết và ngắn gọn của bài “Phân tích bài thơ Lên Trời” Đề bài: Lập dàn ý chi tiết…

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 năm 2017-2018 môn tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 2017-2018 Tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216 Vừa được Cakhia TVcập nhật. Mời…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *