Giáo án Học vần 1 bài 56: uông ương

Rate this post


Kế hoạch bài học vần lớp một

Giáo án Lịch sử 1 bài 56: Uông Uông được biên soạn một cách rõ ràng và chi tiết.

Giáo án 1 bài 56: Học vần

I. Mục đích yêu cầu

  • Học sinh có thể đọc và viết: uống, y tá, chuông, con đường.
  • Đọc câu ứng dụng: Mặt trời đã mọc.
  • Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Cánh đồng.
  • Thông qua bài học giáo dục kĩ năng sống cho học sinh.

II. Dụng cụ học tập

– GV: Sử dụng tranh ảnh trong SGK – Mã TB THTV2112; Một số hình ảnh sưu tầm; máy chiếu.

– HS: Bộ giáo cụ TV1; Bảng đen.

III. Hoạt động học tập

1. Ổn định tổ chức: (1ph)

Bài cũ: (4 phút)

* Đọc: Gọi 2 HS đọc bài

Đọc HS1 – kết hợp phân tích:

  • riềng, mồng tơi
  • đòn bẩy, bay

HS2 đọc:

Bất kể ai nói điều đó,

Lòng tôi vẫn vững như kiềng ba chân

  • HS nhận xét.
  • Giáo viên nhận xét cho điểm.

* Viết:

  • 1 HS lên bảng viết: củ riềng.
  • Học sinh lớp dưới viết: đòn bẩy
  • Nhận xét, chấm bài HS viết trên bảng.

2. Bài mới: (32 phút)

* Giới thiệu bài mới: (1fh): Các em đã học vần tận cùng bằng âm, hôm nay chúng ta học 2 vần mới cũng kết thúc bằng âm đó là vần uông và uông.

– Giáo viên chiếu: Bài 55: uông- uông

– 2 HS nhắc lại tựa bài.

Hoạt động 1: Học vần (12 phút)

* Đồng dao (6 phút)

– Giáo viên giới thiệu vần

Câu hỏi: Vần gồm những âm nào? (uo và ng)

Hỏi: So sánh vần ươc với vần ươc?

  • GV đọc mẫu – HS đọc: uống (3 em)
  • HS kết hợp ghép vần – phân tích (3 em) – đánh vần – đọc trơn (Cá nhân – Cả lớp)
  • GV: Có vần rồi muốn chuông ghép thêm một số âm khác ta nghĩ đến ghép chuông.
  • HS ghép tiếng chuông – nhận xét – đọc tiếng vừa ghép (chuông)
  • Phân tích, đánh vần, đọc thầm tiếng chuông (Cá nhân – Cả lớp)
  • Giáo viên cho xem tranh.

Hỏi: Vẽ tranh là gì? Tìm từ mới? (chuông)

– Thầy: Đây là chuông, chuông được làm bằng đồng thau thường thấy ở các nhà thờ, đền, miếu và đánh chuông vào các dịp lễ tết.

– Thiết kế chữ: chuông – HS đọc từ chuông (1em)

Câu hỏi: Chuông có bao nhiêu âm thanh? Ngôn ngữ nào là ngôn ngữ mới? Tại sao nhạc chuông là một âm thanh mới?

– Giáo viên vần sắc màu.

+ HS đọc: uống – chuông – chuông. (Cá nhân – Cả lớp)

* Đồng dao (6 phút)

– Giáo viên giới thiệu vần: uông

Q: Bạn có những vần điệu nào? (uống)

Câu hỏi: Từ vần ae thay âm uo bằng âm đôi, ai đọc hộ e vần này?

1 học sinh đọc thành tiếng.

Câu hỏi: Vần gồm những âm nào? So sánh vần uông với uông?

– HS ghép vần ương – phân tích vần – đánh vần – đọc trơn. (Cá nhân – Cả lớp)

GV: Có vần gì thì ghép vần đó, mỗi em ghép 1 tiếng (sương, mương, lương)

– Gọi HS đọc tiếng đã ghép.

Cô giáo: Cô cũng có một tiếng có vần mới, đó là tiếng gì? ( hàng ) HS đọc – phân tích – phát âm – đọc trơn. (Cá nhân – Cả lớp)

Q: Nếu bạn có một giọng nói đường phố, bạn muốn loại giọng nói nào từ đường phố? (đứa trẻ)

GV: Em hiểu từ: đường – 1 em đọc.

– GV chiếu hình: HS nhìn hình và đặt tên cho hình: (con đường)

– Thầy: Từ đường là từ mới thứ hai.

– GV: Nhìn tranh em hãy đặt câu với từ đường.

– Không đặt câu có từ đường.

Hỏi: Tiếng nào có vần mới từ đường?

– Vần màu sắc giáo viên.

+ HS đọc: dương-đường-đường

Hỏi: Hôm nay lớp mình học có bao nhiêu vần? Vần gì?

+ HS đọc toàn bài: 1 HS đọc – TT

giải lao 5 phút

Hoạt động 2: Luyện viết (9 phút)

Cô giáo: Các con đã đọc được vần rồi, bây giờ chúng ta cùng tập viết chữ và từ.

* Viết chữ nghiêng:

Câu hỏi: Nếu chúng ta muốn viết wang thì viết như thế nào? Chữ nào cao 5 dòng? Các chữ cái còn lại cao bao nhiêu hàng?

– Giáo viên viết mẫu, viết trình bày quy trình viết

– HS viết, GV + HS nhận xét, sửa sai.

* Nhạc chuông:

GV chấm HS: Khi viết chữ cho tiếng chuông HS lưu ý viết không nghỉ hơi từ chữ ghi ch đến chữ ghi vần ch.

– GV viết mẫu – HS viết – SGK.

* Các chữ có vần:

– Giáo viên viết mẫu vừa viết vừa nói gần giống với chữ viết

– HS viết – NX.

* Nhân vật ngôn ngữ đường phố:

– Giáo viên viết mẫu và hướng dẫn học sinh: Khi viết tiếng đường phố, học sinh đánh dấu nét nối chữ d với chữ dh, dấu thanh đặt vào chữ o.

– HS viết – Nhận xét của HS + GV.

Hoạt động 3: Đọc từ ứng dụng (5 phút)

GV: Sau đây cô giáo sẽ có một số tranh để các em quan sát và gọi tên.

– Giáo viên chiếu 4 bức tranh.

Hỏi: Xin hỏi đây là rau gì? (rau chân vịt)

GV: Rau muống là loại rau nổi tiếng ngon, ăn rất ngon, rau muống cũng như các loại rau khác chứa nhiều vitamin C. Vì vậy, trong bữa ăn hàng ngày các em nên ăn nhiều rau để tốt cho sức khỏe.

+ Nhìn vào bức tranh thứ hai, hãy đặt tên cho bức tranh này? (rãnh)

+ Bạn có thể cung cấp cho ứng dụng từ cho bức ảnh thứ tư không? (trường học)

Cô giáo: Đây là trường tiểu học Gia Tường của các em.

Hỏi: Bạn đến trường để làm gì? (Học ​​tập, vui chơi)

Hỏi: Để giữ gìn trường lớp sạch đẹp em phải làm gì?

+ Đặt tên cho bức ảnh tiếp theo? (nông nghiệp)

GV: Đây là cảnh mọi người đang làm việc trên cánh đồng. Nông nghiệp nương rẫy là nơi đất nằm trên sườn đồi cao.

– Giáo viên tổ chức cho học sinh đọc từ ứng dụng: Mỗi học sinh đọc 1 từ.

H: Tìm tiếng có vần uông, uông? ( mường, rãnh, trường, độ cao) – GV kết hợp gạch chân các tiếng.

  • 4 giờ/giây để đọc và phân tích ngôn ngữ mới.
  • 1 HS đọc lại 4 từ – Cả lớp đọc đồng thanh.

3. Củng cố: (2 phút)

Hỏi: Hôm nay chúng ta học vần gì?

– 1 em đọc cả bài – cả lớp đọc.

4. Thăm dò: (1 phút)

– Ở nhà trẻ học thuộc vần uông, uông và tìm được nhiều vần uông, uông; luyện nói câu có vần uông, uông.

Bên cạnh bộ Giáo án Lịch sử 1 bài 56: Uông nương trên đây, các em học sinh lớp 1 còn có thể tham khảo thêm tất cả các đề thi học kì 1 lớp 1 hay đề thi học kì 2 lớp 1 mà Cakhia TVđã sưu tầm và chọn lọc. Hi vọng với tài liệu này các em học sinh sẽ học tốt môn Toán 1, Tiếng Việt 1 hơn.


Đánh giá bài viết này

Đánh giá bài viết này

Trên đây là bài viết Giáo án Học vần 1 bài 56: uông ương của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Tham Khảo Thêm:  Sơ đồ tư duy Sống chết mặc bay của Phạm Duy Tốn

Related Posts

Củng cố văn Tự sự

A. MỤC TIÊU: HS củng cố kiến ​​thức về văn tự sự, làm bài tập củng cố kiến ​​thức. 5/5 – (88 phiếu bầu) Bài Tổng hợp…

Đề kiểm tra học kì 1 môn Công nghệ lớp 8 năm học 2015 – 2016 trường THCS Minh Tân, Bình Dương

Mục lục Công Nghệ Lớp 8 Kiểm Tra Học Kỳ 1 Đáp án đề thi học kì I Công nghệ lớp 8 Công Nghệ Lớp 8 Kiểm…

Đề thi chọn HSG cấp tỉnh lớp 12 môn Văn Sở GD&ĐT Sơn La năm 2020 – 2021

Mục lục 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh giỏi Sở GD&ĐT Sơn La 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh…

Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên chương, tên các phần trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân Pháp của Nguyễn Ái Quốc)

chủ đề: Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên các chương, mục trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân…

Lập dàn ý “Phân tích bài thơ hầu trời” chi tiết và ngắn gọn

Mục lục Đề bài: Lập dàn ý chi tiết và ngắn gọn của bài “Phân tích bài thơ Lên Trời” Đề bài: Lập dàn ý chi tiết…

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 năm 2017-2018 môn tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 2017-2018 Tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216 Vừa được Cakhia TVcập nhật. Mời…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *