Giáo án Khoa học 4 bài 21

Rate this post

giáo án khoa học lớp 4

Giáo án Khoa học 4 bài 21 với nội dung được trình bày khoa học phù hợp với lứa tuổi học sinh giúp các em nhận biết 3 dạng tồn tại của nước trong tự nhiên và tính chất chung của nước dù ở các thể khác nhau của cơ thể khác nhau.

Giáo án Khoa học 4 bài 20

BA CHỮ NƯỚC

I. Mục tiêu:

Giúp học sinh:

  • Tìm ví dụ cho thấy trong tự nhiên nước tồn tại ở 3 thể: rắn, lỏng, khí.
  • Nêu sự khác nhau về tính chất của nước khi nó tồn tại ở ba trạng thái khác nhau.
  • Biết và thực hành cách chuyển nước từ lỏng sang khí, từ khí sang rắn và ngược lại.
  • Hiểu, vẽ và trình bày được biểu đồ dời chỗ của nước.

II. Dụng cụ học tập:

  • Hình minh họa trang 45/SGK phóng to
  • Sơ đồ sự chuyển hóa của nước để gắn lên bảng lớp học
  • Chuẩn bị theo nhóm: cốc thủy tinh, nến, đá, vải, nước nóng, đĩa.

III. Hoạt động dạy và học:

Hoạt động giáo viên Hoạt động sinh viên

1. Ổn định lớp

2. Kiểm tra bài cũ:

  • Gọi 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi: Em hãy cho biết tính chất của nước?
  • Nhận xét câu trả lời của học sinh và cho điểm.

3. Dạy bài mới:

* Bài giới thiệu:

Câu hỏi: Theo em nước tồn tại ở dạng nào? Ví dụ.

– GV giới thiệu: Để hiểu rõ hơn về các dạng tồn tại của nước, tính chất của chúng và sự chuyển hoá của nước chúng ta cùng tìm hiểu 3 dạng tồn tại của nước.

* Hoạt động 1: Chuyển nước lỏng thành khí và ngược lại.

Mục tiêu:

  • Cho ví dụ về nước ở thể lỏng và thể khí.
  • Thực hành biến nước lỏng thành khí và ngược lại.

Làm thế nào để tiến hành:

– Giáo viên điều hành mọi hoạt động của lớp.

– Hỏi:

  • Mô tả những gì bạn nhìn thấy trong Hình 1 và 2.
  • Hình 1 và 2 cho thấy nước trong
  • bất kì?
  • Cho ví dụ về nước ở thể lỏng?

– Gọi 1 HS lên bảng, GV lấy khăn ướt lau bảng, yêu cầu HS nhận xét.

– Vậy nước đi đâu trên bảng? Hãy làm một thí nghiệm để tìm hiểu.

– Giáo viên tổ chức cho học sinh làm thí nghiệm theo định hướng:

  • Chia học sinh thành các nhóm và phát dụng cụ thí nghiệm.
  • Đổ nước nóng vào cốc và yêu cầu học sinh:
– HS trả lời

– HS trả lời

– Hs lắng nghe

– Trả lời:

  • Hình 1 cho thấy thác nước chảy mạnh mẽ từ trên cao. Hình 2 vẽ trời mưa, chúng mình nhìn thấy những hạt mưa và trẻ hứng được hạt mưa.
  • Hình 1 và 2 cho thấy nước ở thể lỏng.
  • Nước mua, nước giếng, nước máy, nước biển, nước sông, nước ao, v.v.

– Khi dùng khăn ướt lau bảng thì thấy bề mặt bảng bị ướt, có nước nhưng một lúc sau bề mặt khô lại ngay.

Tham Khảo Thêm:  Hình nền mùa hè cực đẹp và đặc sắc nhất không thẻ bỏ qua

Đánh giá bài viết này

Đánh giá bài viết này

Trên đây là bài viết Giáo án Khoa học 4 bài 21 của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Related Posts

Củng cố văn Tự sự

A. MỤC TIÊU: HS củng cố kiến ​​thức về văn tự sự, làm bài tập củng cố kiến ​​thức. 5/5 – (88 phiếu bầu) Bài Tổng hợp…

Đề kiểm tra học kì 1 môn Công nghệ lớp 8 năm học 2015 – 2016 trường THCS Minh Tân, Bình Dương

Mục lục Công Nghệ Lớp 8 Kiểm Tra Học Kỳ 1 Đáp án đề thi học kì I Công nghệ lớp 8 Công Nghệ Lớp 8 Kiểm…

Đề thi chọn HSG cấp tỉnh lớp 12 môn Văn Sở GD&ĐT Sơn La năm 2020 – 2021

Mục lục 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh giỏi Sở GD&ĐT Sơn La 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh…

Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên chương, tên các phần trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân Pháp của Nguyễn Ái Quốc)

chủ đề: Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên các chương, mục trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân…

Lập dàn ý “Phân tích bài thơ hầu trời” chi tiết và ngắn gọn

Mục lục Đề bài: Lập dàn ý chi tiết và ngắn gọn của bài “Phân tích bài thơ Lên Trời” Đề bài: Lập dàn ý chi tiết…

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 năm 2017-2018 môn tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 2017-2018 Tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216 Vừa được Cakhia TVcập nhật. Mời…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *