Giáo án lớp ba
Giáo án lớp 3 trọn học kì 1 bao gồm đầy đủ các nội dung bài học về kiến thức tổng quát, được soạn bài chi tiết, khoa học giúp quý thầy cô dễ dàng truyền đạt bài giảng đến các em học sinh giúp việc học tập sinh động hơn.
Tuần 1:
Thứ Hai, ngày 4 tháng 9 năm 2019
toán học
Đọc, viết và so sánh các số có ba chữ số sỒ
Tôi: Mục tiêu: – Theo chuẩn kiến thức, kĩ năng.
– Năng lực, phẩm chất: Hình thành kỹ năng hợp tác, chia sẻ.
biệt phái: CƠ SỞ: Bảng phụ, bảng phụ
III: Hoạt động học:
hoạt động GVC |
Hoạt động của HS |
Hồi 1: Bắt đầu hợp đồng 2: Luyện tập củng cố kiến thức. Bài 1: Gọi 1 HS đọc yêu cầu – Giáo viên đọc các số: 160, 354, 307, 909 – Củng cố đọc – Yêu cầu học sinh hoạt động theo nhóm chủ đề. + Sóc Nâu: bài 2,3 + Vẽ tranh: Bài 2,3 + Thỏ trắng: làm bài 2,3 và làm tiếp bài 4. – Giáo viên hướng dẫn chia sẻ kết quả. Bài 2,3 Bài 4(M4) Lập tất cả các số có ba chữ số? Màn 4: Củng cố, hướng dẫn |
– Chủ tịch BCH. – Cả lớp viết vào bảng con Nhận xét cách đọc và viết chia sẻ. – HS làm vào vở thực hành. – HS nêu yêu cầu của bài tập. – Hs làm theo yêu cầu. – Trình bày kết quả – nhận xét – chia sẻ. |
Tập đọc truyện:
Anh chàng thông minh
II: Mục tiêu: – Theo chuẩn kiến thức, kĩ năng.
Năng lực, phẩm chất: Tự phục vụ, tự quản, giao tiếp, hợp tác, đoàn kết, kỷ luật.
biệt phái: CƠ SỞ: Tranh, phân loài, phân loài
III: Hoạt động học:
hoạt động GVC |
Hoạt động của HS |
A. Kiểm tra HS. b. Bài học mới: 1. Chủ đề GTB và GT 2. Tập đọc. YC cả lớp quan sát tranh và diễn đạt nội dung. -Giáo viên đọc mẫu và hướng dẫn. – Luyện đọc từ khóa – Giáo viên khuyến khích học sinh ngắt, nghỉ hơi đúng từng câu trong đoạn. – Giúp HS hiểu từ khó trong phần ghi chú. Luyện đọc một số câu dài, khó. b) Đọc đoạn văn theo nhóm. YC HS thi đọc theo nhóm đôi YC 1em đọc đoạn 1 Cả lớp đọc đồng thanh đoạn 2, 3. 3. Tìm hiểu bài học Mời một em đọc đoạn 1 – GV cho HS tìm hiểu câu hỏi 1,2,3,4 SGK trang 5. – giáo viên kết luận – Truyện ca ngợi gì? 4. Luyện đọc lại: Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc phân vai 5. Kể chuyện: Giáo viên giao nhiệm vụ YC cả lớp nhìn tranh N2 6. Học củng cố: |
– Cả lớp theo dõi. -Học sinh đọc câu. – Đọc cá nhân. – Hãy bình luận và chia sẻ. – HS lần lượt đọc đoạn văn. – HS giải nghĩa từ – Đọc theo nhóm 4 và nhận xét – Thi đọc trước lớp – Hãy bình luận và chia sẻ. Hoạt động nhóm 2 . – Chủ tịch Ủy ban điều hành các nhóm trình bày, trao đổi ý kiến. – Cá nhân trình bày nhận xét. – Đọc phân vai trong nhóm. – Thi đọc thuộc trước lớp. Nhìn tranh và kể theo nhóm. – Chiếu từng đoạn văn trước lớp. – Bình luận, chia sẻ. |
Tự nhiên và xã hội:
Hô hấp và cơ quan hô hấp
Tôi: Mục tiêu: – Theo chuẩn kiến thức, kĩ năng.
Năng lực, phẩm chất: Tự phục vụ, tự quản, giao tiếp, hợp tác, đoàn kết, kỷ luật.
biệt phái: CƠ SỞ: Tranh, SGK, SGK
III: Hoạt động học:
hoạt động GVC |
Hoạt động của HS |
Đầu tiên. Hoạt động 1: Động tác thở YC cả lớp lấy tay bịt mũi khoảng 30s. Bạn cảm thấy thế nào sau khi nín thở? – Gọi 2 HS thực hành hít thở sâu. – Giáo viên đặt câu hỏi. GVKL: 2. Hoạt động 2: Hệ hô hấp và đường dẫn khí. YC cả lớp quan sát N2 (ảnh sgk). Kể tên các bộ phận của hệ hô hấp và đường dẫn khí? GVKL: Không khí đi từ bên ngoài vào mũi, xuống khí quản và vào phổi. 3. Hoạt động 3: Vai trò của hệ hô hấp, – Ta tiếp tục thở vào thở ra là gì? 4. Thao tác 4: LIÊN HỆ Tôi cần làm gì để giữ cho hệ thống hô hấp của mình hoạt động bình thường? IV. củng cố, Khuyên bảo: |
Cả lớp quan sát. – HS thực hành. – HS trả lời. – Hãy bình luận và chia sẻ. – Thảo luận nhóm 2 . – Đại diện các nhóm trả lời. – Hs nhận xét-chia sẻ. – HS nhắc lại các bộ phận của hệ hô hấp. |
Tự nhiên và xã hội
Tôi nên thở như thế nào??
Tôi: Mục tiêu: – Theo chuẩn kiến thức, kĩ năng.
Năng lực, phẩm chất: Tự phát, tự phục vụ, tự quản, giao tiếp, hợp tác, đoàn kết, kỷ luật.
II. CƠ SỞ
GV: Hình trong SGK trang 6, 7, gương nhỏ đủ cho các nhóm
Hoạt động dạy học của giáo viên |
Hoạt động học tập của học sinh |
A. Kiểm tra bài cũ: b. Bài học mới 1. Hoạt động 1: Các nhóm thảo luận Quan sát mũi và trả lời các câu hỏi. *GVKL: 2. Hoạt động 2: Làm việc với sách giáo khoa + Bước 1: Làm việc theo cặp + Bước 2: Làm việc với cả lớp Lợi ích của việc hít thở không khí trong lành là gì? – Hít thở không khí nhiều khói bụi, độc hại Cái gì? *KL Liên hệ: 3. Củng cố, dặn dò. |
– Học sinh lấy gương ra soi lỗ mũi. – HS trả lời – QS H3, 4, 5 theo cặp – Hs thảo luận. – Đại diện nhóm xin tự giới thiệu |
Thứ ba, ngày 5 tháng 9 năm 2019
toán học:
Cộng trừ các số có ba chữ số (không nhớ)
Tôi: Mục tiêu:
– Theo chuẩn kiến thức, kĩ năng.
Năng lực, phẩm chất: Tự phục vụ, tự quản, giao tiếp, hợp tác, đoàn kết, kỷ luật.
biệt phái: CƠ SỞ: bảng phụ, bảng phụ
III: Hoạt động học:
hoạt động GVC |
Hoạt động của HS |
Hoạt động 1: Ôn bài cũ Hoạt động 2: Bài mới: Phép cộng, phép trừ các số có ba chữ số (không nhớ) – Giáo viên mời 1 học sinh nêu lại cách đặt tính và cách tính. GVKL: Hoạt động 3: Luyện tập. Gọi 1HS đọc yêu cầu. YC cả lớp làm bài vào vở TH.A theo nhóm đối tượng. Sóc Nâu: bài 1(a,b) 2 Thỏ trắng: 1,2,3 Bức tranh của tôi: 1,2,3 và 4 – Hướng dẫn HS chia sẻ kết quả: Bài 1,2,3: Tổ chức HS báo cáo kết quả. Lưu ý: Khi lập và tính cần chú ý điều gì? Bài 4: Củng cố cách tính tiền Việt Nam. Hoạt động 4: Củng cố – cuộc điều tra: Củng cố toàn bài, nhận xét tiết học. |
Cả lớp làm vào vở Nhận xét về bài viết của bạn, chia sẻ nó. – HS làm trên bảng, chia sẻ cách làm với các bạn trong nhóm. Làm bài và chuyển vở BT để kiểm tra. Đánh giá bài viết của bạn. Cả lớp giải vào vở bài tập Hai học sinh giải bảng đen Tự đánh giá trước lớp. Xếp loại và đánh giá bài làm của mình, của bạn. Giải và nhận xét bài tập trước lớp. – Đọc kĩ câu hỏi và nói nhanh phép tính đúng. – Bình luận, chia sẻ. |
chính tả:
Anh chàng thông minh
Tôi: Mục tiêu:
– Theo chuẩn kiến thức, kĩ năng.
Năng lực, phẩm chất: Tự phục vụ, tự quản, giao tiếp, hợp tác, đoàn kết, kỷ luật.
biệt phái: CƠ SỞ: Phụ kiện bàn
III: Hoạt động học:
hoạt động GVC |
Hoạt động của HS |
Bài tập 1. Kiểm tra bài cũ. Hoạt động 2. Trình bày bài, giảng bài. Hoạt động 3. Hướng dẫn sao chép các đoạn Mời 2 em đọc đoạn trên bảng. – Có mấy đoạn? – Những chữ nào được viết hoa? Nhắc học sinh cách ngồi, cách cầm bút. – HS chép bài Hoạt động 4. Thực hành: Bài 4: Giáo viên treo bảng phụ Gọi 1 HS thực hành trên bảng Bài 5. Gọi 1 em đọc YC Một HS làm bảng lớp, cả lớp làm vào vở. HĐ5. củng cố: Thời gian nhận xét |
ý kiến của HS – Đọc lại đoạn văn. – HS trả lời. – Cả lớp chép bài – Đăng chéo và sửa chữa. – Cả lớp làm BA vở a,ă,â,bcch,d.đ,e,ê. – Đọc cá nhân – đọc đồng thanh. – Trình bày kết quả – nhận xét. |
Từ vựng và câu:
Ôn tập về từ chỉ sự vật-so sánh
Tôi: Mục tiêu:
– Theo chuẩn kiến thức kĩ năng
Năng lực, phẩm chất: Tự phục vụ, tự quản, giao tiếp, hợp tác, chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động giáo dục.
biệt phái: CƠ SỞ: Phụ kiện bàn
III: Hoạt động học:
hoạt động GVC |
Hoạt động của HS |
Màn 1. Học mới Màn 2. Giới thiệu (GV trình bày) Màn 3. HD HS làm bài tập THỬ * Làm bài tập 1 trang 5 theo nhóm 2 – Đọc yêu cầu bài viết – Tại sao con diều lại được so sánh với biển báo? – cả lớp và giáo viên nhận xét * Bài tập 2 trang 5 – Đọc yêu cầu bài làm + Giáo viên kết hợp đặt câu hỏi để học sinh hiểu. – Tại sao đôi tay của bạn được so sánh với những bông hoa trên đầu cành? Màn 4. Củng cố – dặn dò. |
+ HS nối các sự vật cần so sánh. + Đại diện nhóm trả lời. + Bình luận, chia sẻ. + Gạch dưới các từ chỉ sự vật trong khổ thơ sau: – 1 HS làm bảng phụ. – Cả lớp làm bài. – Trình bày kết quả – nhận xét, chia sẻ. |
Các kế hoạch eLearning lớp ba khác:
Với mong muốn mang đến những giáo án học kì 3 chất lượng, Cakhia TVđã biên soạn đầy đủ chương trình đã học. Giáo án lớp 3 quý 1 được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo yêu cầu do Bộ GD&ĐT đề ra giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian soạn bài và đạt chất lượng tiết dạy tốt nhất kế hoạch.
Ngoài đề cương học kì 3 các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo thêm các bộ đề thi học kì 3 hay đề thi lớp 3 lớp 2 mà Cakhia TVđã sưu tầm và chọn lọc. Hi vọng với những tài liệu này, các em học sinh sẽ học tốt môn Toán lớp 3 hơn khi thường xuyên luyện tập Tiếng Việt và Tiếng Anh lớp 3.
Trên đây là bài viết Giáo án lớp 3 học kì 1 của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.