Giáo án lớp ba
Giáo án Lớp 3 – Tuần 32 là bộ giáo án điện tử đầy đủ các môn học: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tự nhiên, Xã hội, Đạo đức,.. soạn chi tiết và bám sát nội dung sgk lớp 3 giúp quý thầy cô soạn giáo án hiệu quả hơn.
Giáo án điện tử lớp 3 – Tuần 32
Thứ hai, ngày 16 tháng 4 năm 2018
sáng: CHÀO CỜ
Nhận xét nhóm
toán học
Thực tế phổ biến
I. Mục tiêu:
– Biết làm tính và nhân (chia) số có năm chữ số cho (cho) số có một chữ số. Biết giải bài toán liên quan đến phép nhân (chia). Thực hiện tốt các bài tập theo chuẩn kiến thức, kĩ năng: Học Đầu tiên; bưu kiện 2; bưu kiện 3.
– Học sinh tích cực, sáng tạo, hợp tác.
– Học sinh yêu thích môn học.
II. Dụng cụ học tập: Phụ kiện bảng.
III. Các hoạt động dạy và học chủ yếu:
hỗ trợ giáo viên |
Hoạt động sinh viên |
1. Vận hành khai trương: – Kiểm tra bài cũ: Gọi 3 HS sửa bài cũ. – Bình luận. – Giới thiệu bài mới. 2. Các hoạt động chính: |
– HS hát đầu bài. – 3 em làm. – Nhắc lại tựa bài. |
Một. Hoạt động 1: Ôn tập phép nhân, phép chia * Mục tiêu: Giúp HS rèn luyện kĩ năng giải toán * Làm thế nào để tiến hành: Bài 1: Đặt tính rồi tính – Mời 1 HS đọc yêu cầu đề – Yêu cầu cả lớp làm bài vào vở – Gọi 4 HS lên bảng làm bài. – Câm miệng. b. Hoạt động 2: Ôn tập về giải toán * Mục tiêu: Củng cố về giải bài toán đố. * Làm thế nào để tiến hành: Bài 2: Toán – Mời HS đọc yêu cầu của đề. – Yêu cầu cả lớp làm bài vào vở 1. HS lên bảng sửa bài. – Nhận xét, chốt Bài 3: Giải toán – Mời HS đọc yêu cầu của bài toán. – Yêu cầu HS nêu quy tắc tính diện tích hình CN? – Yêu cầu cả lớp làm vào vở, 1 HS lên bảng sửa bài. – Nhận xét, chốt 3. Hoạt động nối tiếp: – Nhận xét trên lớp, liên hệ thực tế. – Xem lại bài, chuẩn bị bài sau. |
– Đọc yêu cầu nhiệm vụ. – Lớp học trở thành sách – 4 HS lên bảng làm bài và nêu cách thực hiện phép tính. – Bình luận – Đọc yêu cầu bài viết. – Làm bài vào vở, 1 HS sửa bài. – Bình luận – Đọc yêu cầu của bài toán. – 2 học sinh nêu – Cả lớp làm vào vở, 1 HS lên bảng làm bài. – Nhận xét của cả lớp |
BÀI THUYỀN – CHUYỆN NGƯỜI NỮ
Người thợ săn và con khỉ
I. Mục tiêu:
– Hiểu nội dung, ý nghĩa: giết hại thú rừng là tội ác; họ phải có ý thức bảo vệ môi trường.
– HS lắng nghe, hợp tác phát hiện nội dung bài.
– Học sinh yêu thích môn học.
* MT: Giáo dục HS ý thức bảo vệ loài vật vừa có ích vừa biết ơn (vượn mẹ sẵn sàng hy sinh tất cả vì con) trong môi trường tự nhiên.
II. Dụng cụ học tập: Bảng phụ.Tranh minh hoạ trong SGK.
III. Các hoạt động dạy và học chủ yếu:
hỗ trợ giáo viên |
Hoạt động sinh viên |
1. Vận hành khai trương: – Kiểm tra bài cũ: Mời HS đọc văn bản và trả lời câu hỏi SGK. – Bình luận. – Giới thiệu bài mới. 2. Các hoạt động chính: Một. Hoạt động 1: Luyện đọc. * Mục tiêu: Giúp HS bước đầu đọc đúng từ khó, câu khó. Ngắt giọng hơi chính xác trong câu dài, hiểu nghĩa từ mới. * Làm thế nào để tiến hành: |
– Hát đầu lớp. – 3 HS làm theo yêu cầu của GV. – Đặt lại tên bài học. |
– Đọc một bài văn mẫu. – Cho học sinh xem tranh minh họa. – Cho học sinh luyện đọc từng câu. – Yêu cầu Ss chia sẻ đoạn văn. – Mời HS đọc từng đoạn trước lớp và hướng dẫn đọc câu dài. – Giúp HS giải nghĩa các từ mới: tận thế, cúi đầu, tiếc nuối. – Yêu cầu HS đọc từng đoạn theo cặp. – Gọi một số HS thi đọc. b. Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài * Mục tiêu: Giúp HS hiểu cốt truyện, hiểu nội dung bài. * Làm thế nào để tiến hành: + Những chi tiết nào nói lên khả năng săn bắn của người thợ săn? + Cái nhìn giận dữ của khỉ mẹ có ý nghĩa gì? + Những chi tiết nào cho thấy khỉ mẹ rất đau buồn trước cái chết? + Chứng kiến cái chết của khỉ mẹ, người thợ săn làm gì? c. Hoạt động 3: Luyện đọc lại, củng cố * Mục tiêu: Giúp HS đọc trôi chảy, diễn cảm theo yêu cầu hoạt động của đoạn đọc. * Làm thế nào để tiến hành: – Đọc diễn cảm đoạn 2. – Mời 1 HS đọc lại. – Cho 4 HS thi đọc đoạn 2. – Gọi HS đọc toàn bài. – Nhận xét, tuyên dương nhóm đọc hay. d. Hoạt động 4: Kể chuyện * Mục tiêu: Nhìn tranh kể lại nội dung câu chuyện. * Làm thế nào để tiến hành: – Yêu cầu học sinh quan sát tranh. Và tóm tắt nội dung của bức tranh. – Gọi 1 HS nêu ví dụ đoạn 1. – Yêu cầu từng cặp HS kể. – Cho HS kể chuyện trước lớp. – Nhận xét, tuyên dương HS nói hay, nói hay. 3. Hoạt động nối tiếp: – Nhắc lại nội dung bài học. *MT: Em làm gì để bảo vệ động vật và có lợi cho môi trường tự nhiên? – Xem lại bài, chuẩn bị bài sau. |
– Đọc thầm – Xem hình minh họa. – Tiếp nối nhau đọc từng câu. – Chia đoạn – Tiếp tục đọc đoạn văn theo hướng dẫn của giáo viên – 3 HS giải nghĩa từ. – Đọc từng đoạn trong nhóm. – HS thi đọc. HS đọc thầm và TLCH – Nghe. – 1 học sinh đọc. – 4 HS thi đọc diễn cảm đoạn 2 . – 1 S đọc cả bài. – Bình luận. – Nhìn vào bức tranh – 1 HS chiếu đoạn 1. – Từng cặp HS kể chuyện. – 2 HS thi kể trước lớp. – Bình luận. – HS TL |
tiếp tục
Việc soạn giáo án cần chính xác, chuẩn bị kỹ càng trước khi lên lớp sẽ giúp giáo viên có tiết dạy tốt hơn, giúp giáo viên có nhiều ý tưởng hay xen kẽ tiết học thực tế thú vị, hấp dẫn.
Bên cạnh Đề cương ôn tập lớp 3 – Tuần 32, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo thêm các bộ đề thi học kì 3 lớp 3 hay đề thi học kì 3 lớp 3 mà Cakhia TVđã sưu tầm và chọn lọc. Hi vọng với những tài liệu này, các em học sinh sẽ học tốt môn Toán lớp 3 hơn cùng với việc thường xuyên luyện tập Tiếng Việt và Tiếng Anh lớp 3.
Trên đây là bài viết Giáo án lớp 3 – Tuần 32 của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.