Giáo án môn Hóa học lớp 8 học kì 2 theo Công văn 5512

Rate this post


Đề cương học kì 2 môn Hóa học lớp 8

Giáo án Hóa học lớp 8 học kì 2 theo công văn 5512 Được thiết kế theo đúng quy định của bộ giáo dục, là giáo án điện tử lớp 8 hay mà thầy cô nên tham khảo nhằm nâng cao chất lượng dạy học cũng như góp phần nhỏ giúp thầy cô tiết kiệm thời gian và công sức. cố gắng. lực lượng lao động. Mời các bạn tải tài liệu miễn phí.

ghi chú: Nếu không tìm thấy nút Tải xuống bài viết này, mời bạn kéo xuống cuối bài để tải về.

  • Chương trình Hóa học lớp 8
  • Trọn bộ đề cương đại số lớp 8 học kì 2
  • Toàn Bộ Giáo Án Hình Học Lớp 8 Học Kỳ 2
  • Tất cả đề cương Sinh học lớp 8 học kì 2
  • Trọn bộ đề cương học kì 2 môn Vật Lý lớp 8
  • Toàn bộ Đề cương Hóa học lớp 8 học kì 2

CHỦ ĐỀ: OXI

Môn học/hoạt động giáo dục: Hóa học; Lớp 8

Thời gian thực hiện: 3 giờ

A. KẾ HOẠCH TỔNG THỂ

phân phối thời gian thời gian

quá trình giảng dạy

Bài 1

HOẠT ĐỘNG BAN ĐẦU

VIỆC LÀM

HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

KT1: Tính chất vật lý và hóa học của oxi (phản ứng với kim loại)

kỳ 2

KT2: Tính chất hóa học (phản ứng với phi kim, phản ứng với hợp chất), phản ứng oxi hóa – hóa học. Khái niệm oxit, oxit bazơ, oxit axit.

Kỳ 3

KT3: Điều chế oxi – Phản ứng phân hủy.

HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO

SỰ KIỆN

HOẠT ĐỘNG TÌM HIỂU, MỞ RỘNG

B. KẾ HOẠCH HỌC TẬP

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến ​​thức:

HS có thể trình bày:

– Tính chất hóa học của oxit: Phản ứng với kim loại, phi kim, hợp chất.

– Khái niệm oxit, oxit axit, oxit bazơ.

– Sự oxi hóa, phản ứng hóa học, công dụng của oxi.

– Điều chế oxi, phản ứng phân hủy.

– Quan sát thí nghiệm và rút ra kết luận về tính chất hóa học của oxit.

– Đọc tên, phân loại oxit. Viết các phương trình phản ứng hóa học, tính theo phương trình.

– Phân loại phản ứng hóa hợp, phản ứng phân hủy.

– Có khả năng nhận biết khí oxi, biết sử dụng đèn cồn và cách đốt cháy một số chất trong oxi.

– Làm các bài tập toán có liên quan.

2. Về dung lượng

Phát triển các năng lực chung và riêng

Những kỹ năng cơ bản

Các kỹ năng đặc biệt

– Khả năng phát hiện vấn đề

– Kĩ năng giao tiếp

– Khả năng hợp tác

– Khả năng tự học

– Khả năng sử dụng CNTT và công nghệ thông tin

– Năng lực sử dụng ngôn ngữ hoá học

– Năng lực thực hành hóa học

– Khả năng tính toán

Năng lực vận dụng kiến ​​thức hóa học trong cuộc sống.

– Năng lực giải quyết vấn đề thông qua hóa học.

3. Về chất lượng

Giúp học sinh rèn luyện phát huy những phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

II. THIẾT BỊ HỌC TẬP VÀ TÀI LIỆU HỌC TẬP

1. Cô giáo

– Hóa chất: Oxy, dây sắt, mẫu C, lưu huỳnh, KMnO4

– Trang thiết bị: Tivi (máy chiếu).

– Dụng cụ: Giá ống nghiệm, ống nghiệm, kẹp gỗ, cốc thủy tinh, ống hút.

2. Học sinh:

Nghiên cứu trước nội dung bài học, sơ đồ nhóm.

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP

hoạt động GVC

Hoạt động của HS

Đăng nội dung

Hoạt động 1: Khởi động (2′)

Một. Mục tiêu:

Lấy tâm trạng trước khi bạn bắt đầu học một chủ đề mới.

b. Nội dung: Giáo viên giới thiệu chủ đề.

c. Sản phẩm: Học sinh nghe giáo viên giới thiệu chủ đề mới,

d. Tổ chức thực hiện: Giáo viên tổ chức, học sinh lắng nghe.

Có một nguyên tố hóa học phổ biến thứ ba trong vũ trụ sau hydro và heli, tên của nó có nghĩa là “oxy” trong tiếng Pháp. Đây là nguyên tố oxy. Oxi có những tính chất vật lý và hóa học nào? Nó có ứng dụng gì trong đời sống? Cách sản xuất, điều chế oxi? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu qua chủ đề “Oxi”

– GV đặt câu hỏi về kí hiệu hoá học, nguyên tử khối và CTPT của oxi.

– Hs lên tàu đi.

– S: Chú ý lắng nghe.

– HS trả lời

Hoạt động 2. Nghiên cứu, hình thành kiến ​​thức

Hoạt động 2.1. Thiên nhiên vật lý thuộc về ôxy

Một. Mục tiêu:

HS có thể trình bày:

Tính chất vật lí của oxi.

b. NỘI DUNG: theo dõi oxi, làm việc với văn bản, thiết bị dạy học, tài liệu dạy học

c. Sản phẩm: Khám phá tính chất vật lí của oxi.

d. Tổ chức thực hiện: Trực quan – Vấn đáp – Làm việc nhóm – Phối hợp làm việc cá nhân. Giáo viên tổ chức, dẫn dắt học sinh tham gia các hoạt động, hỗ trợ khi cần thiết, kiểm tra, đánh giá học sinh.

I. TÍNH CHẤT VẬT LÍ CỦA OXI

Giáo viên trình chiếu slide dạy học dự án “Tính chất vật lí của oxi”

Mời các em đọc lại bài tập dự án đã giao cho học sinh từ bài trước.

– Giáo viên thu sản phẩm dự án nhóm.

– GV gọi đại diện nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét, hoàn chỉnh.

– GV nhận xét chốt lại kiến ​​thức.

– HS: đọc bài.

Mỗi nhóm lấy 1 lọ khí oxi, nghiên cứu phát hiện: trạng thái, màu sắc, mùi vị, tỷ trọng với không khí, độ tan trong nước.

– Tổ trưởng bàn giao sản phẩm.

– Đại diện nhóm báo cáo kết quả dự án (dùng bảng phụ, trình chiếu, trình chiếu powerpoint…)

– HS: Nghe và ghi bài.

I. Tính chất vật lí của oxi

Oxi là chất khí không màu, không mùi, không vị, nặng hơn không khí

làm O2/kk = 32/29 > 1

Khí oxi ít tan trong nước, nó oxi hóa chất lỏng ở -183C, oxi lỏng màu xanh nhạt.

. Mục tiêu:

HS có thể trình bày:

Tính chất hoá học của oxi.

b. NỘI DUNG: học theo góc, làm thí nghiệm, xem băng hình, làm việc với sách giáo khoa, đồ dùng học tập, tài liệu học tập

c. Sản phẩm: Khám phá tính chất hóa học của oxi.

d. Tổ chức thực hiện: Chia lớp thành 3 góc, học sinh tìm hiểu về một nội dung về tính chất hóa học của oxi ở ba dạng khác nhau. Giáo viên tổ chức, dẫn dắt học sinh tham gia các hoạt động, hỗ trợ khi cần thiết, kiểm tra, đánh giá học sinh.

———————

Trên đây chỉ là một phần của tài liệu, vui lòng tải file FULL về tham khảo.

Ngoài bộ giáo án hóa học lớp 8 học kì 2 theo công văn 5512, mời các bạn tham khảo thêm giáo án điện tử lớp 8 các môn toán, văn, anh… và đề thi học kì 1 lớp 8, đề thi. for studies Đề kiểm tra học kì 2 lớp 8 được Cakhia TVcập nhật liên tục.


Đánh giá bài viết này

Đánh giá bài viết này

Trên đây là bài viết Giáo án môn Hóa học lớp 8 học kì 2 theo Công văn 5512 của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Tham Khảo Thêm:  Soạn bài Kể chuyện: Búp bê của ai, Tiếng Việt lớp 4

Related Posts

Củng cố văn Tự sự

A. MỤC TIÊU: HS củng cố kiến ​​thức về văn tự sự, làm bài tập củng cố kiến ​​thức. 5/5 – (88 phiếu bầu) Bài Tổng hợp…

Đề kiểm tra học kì 1 môn Công nghệ lớp 8 năm học 2015 – 2016 trường THCS Minh Tân, Bình Dương

Mục lục Công Nghệ Lớp 8 Kiểm Tra Học Kỳ 1 Đáp án đề thi học kì I Công nghệ lớp 8 Công Nghệ Lớp 8 Kiểm…

Đề thi chọn HSG cấp tỉnh lớp 12 môn Văn Sở GD&ĐT Sơn La năm 2020 – 2021

Mục lục 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh giỏi Sở GD&ĐT Sơn La 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh…

Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên chương, tên các phần trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân Pháp của Nguyễn Ái Quốc)

chủ đề: Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên các chương, mục trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân…

Lập dàn ý “Phân tích bài thơ hầu trời” chi tiết và ngắn gọn

Mục lục Đề bài: Lập dàn ý chi tiết và ngắn gọn của bài “Phân tích bài thơ Lên Trời” Đề bài: Lập dàn ý chi tiết…

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 năm 2017-2018 môn tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 2017-2018 Tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216 Vừa được Cakhia TVcập nhật. Mời…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *