Giáo án môn Sinh học lớp 6 bài 12

Rate this post

Giáo án Sinh học 6

Giáo án Sinh học lớp 6 bài 12: Ôn tập học kì I bao gồm tất cả nội dung dạy học trong chương trình Kiến thức chung lớp 6, được trình bày chi tiết và khoa học giúp giáo viên dễ dàng truyền đạt Bài giảng cho học sinh nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.

I/ MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

  • Nhằm giúp học sinh củng cố lại các kiến ​​thức đã học về tế bào, rễ và thân thực vật.
  • – Biết cấu tạo và chức năng của rễ và thân. Phân biệt các loại rễ và thân.

2. Kỹ năng:

  • Bằng cách áp dụng nó vào cuộc sống
  • Rèn luyện kỹ năng hệ thống kiến ​​thức

3. Thái độ: Biết yêu thiên nhiên, bảo vệ và chăm sóc cây cối.

II/ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC:

  • Bàn luận. Câu hỏi và trả lời

III/ CHUẨN BỊ:

GV: Nêu câu hỏi ôn tập + đáp án, một số tranh ảnh.

HS: Ôn tập chương rễ và thân.

IV/ TIẾN TRÌNH TỐT NGHIỆP:

1. Lớp ổn định: Biết quy mô lớp học và sắp xếp. (1 phút)

2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút)

Kể tên một số dạng thân biến dạng? chức năng?

3. Nội dung bài mới:

a/ Đặt vấn đề.

  • Để làm tốt bài kiểm tra 1 tiết sắp tới, hôm nay chúng ta sẽ ôn tập nội dung kiến ​​thức của chương 1,2,3.
Tham Khảo Thêm:  Lý thuyết Địa lý lớp 7 bài 32: Các khu vực châu Phi

b/ Đặt bài viết.

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ TRẺ

NỘI DUNG KIẾN THỨC

Hoạt động 1:

GV: Treo tranh vùng rễ

Rễ bao gồm những miền nào? Nêu chức năng của từng miền?

HS: Trả lời

Gv nhận xét, bổ sung.

GV: Nêu các miền hấp thụ của rễ? chức năng của chúng?

HS: Trả lời

GIÁO VIÊN: Nhận xét.

Tại sao hút tóc 1 tế bào?

HS: Trả lời

Giải thích vai trò của nước và muối khoáng đối với thực vật?

HS: Giải thích

Tại sao rễ cây thường ăn sâu, lan rộng và ra nhiều rễ mới?

GV: Kết luận

Kể tên các loại rễ biến dạng? Chức năng của chúng?

HS: Phát biểu

GV: Kết luận

Tại sao phải thu hoạch rễ cây trước khi ra hoa?

HS: Giải thích

Hoạt động 2:

GV: Treo tranh và đặt câu hỏi:

Thân cây gồm những bộ phận nào?

Có bao nhiêu loại cơ thể?

Mô tả và cho ví dụ?
Có bao nhiêu loại thân biến dạng? Nêu đặc điểm của từng loại và chức năng đối với cây xanh? Ví dụ?

Tại sao cơ thể lại lớn như vậy? Vì sao cơ thể dài ra? Mô tả cấu tạo của cơ thể mới:

Cơ quan nào trong cơ thể vận chuyển nước và muối khoáng?

Chất hữu cơ được vận chuyển nhờ cơ quan nào?

HS: Trả lời

GV: Hoàn thiện nội dung trên

TÔI: Chương gốc:

tên miền gốc

Cấu trúc của miền hấp thụ

Vai trò của nước và muối khoáng

Sự hấp thụ nước và muối khoáng của rễ

Các loại rễ biến dạng

II. Thân Chương:

Thân gồm: thân chính, cành, chồi ngọn, chồi nách (chồi hoa và chồi lá)

Có 3 loại cơ thể:

Cơ thể đứng:

Thân gỗ: bưởi, ổi…

Thân cột: Dừa, cau…

Các loại thảo mộc: đậu, rau…

Thân leo núi: Thân quấn, Tua quấn, Tay móc…

Thân bò: gotu kola..

Tham Khảo Thêm:  Câu 89 trang 27 Sách Bài Tập (SBT) Toán Lớp 6 tập 2

Đánh giá bài viết này

Đánh giá bài viết này

Trên đây là bài viết Giáo án môn Sinh học lớp 6 bài 12 của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Related Posts

Soạn bài Ôn tập văn nghị luận

Chuẩn bị tiểu luận Đánh giá tiểu luận tập thể dục 1. Đọc lại các bài văn đã học (bài 20, 21, 23, 24) và hoàn thành…

Đề thi học sinh giỏi môn tiếng Anh lớp 8 huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa năm học 2014 – 2015

Mục lục Đề thi học sinh giỏi Tiếng Anh lớp 8 có đáp án Đáp án đề thi học sinh giỏi môn Tiếng Anh lớp 8 Đề…

Bài tập 1 trang 69 Sách bài tập (SBT) Lịch Sử 6

Bài tập 1 trang 69 Sách bài tập (SBT) Truyện 6 Bài tập 1. Chỉ khoanh tròn vào một chữ cái viết hoa trước câu trả lời…

Bài 25: Các phương pháp nhân giống vật nuôi và thủy sản

Câu 1 trang 76 SGK Công nghệ 10 Giải thích được khái niệm và mục đích của lai tạo thuần chủng. Trả lời: Nhân giống thuần chủng…

Bài 45.1 Trang 54 Sách bài tập (SBT) Hóa học 9

Bài 45.1 Trang 54 Sách Bài Tập (SBT) Hóa Học 9 Viết các phương trình hóa học của các phản ứng sau: a) (? + ? trong…

Câu C1 trang 258 SGK Vật lý 11 Nâng cao

Câu C1 trang 258 SGK Vật Lý 11 Nâng Cao Xin bác sĩ cho biết muốn có ({G_infty }) to thì nên chọn kính lúp có tính…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *