Giáo án môn Vật lý lớp 8 bài 14

Rate this post

giáo án vật lý 8

Giáo án Vật lý lớp 8 bài 14: Lực đẩy Aximet bao gồm tất cả nội dung học tập trong chương trình kiến ​​thức tổng hợp lớp 8, được trình bày chi tiết và khoa học giúp giáo viên dễ dàng truyền đạt bài học đến học sinh nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

  • Nêu hiện tượng chứng minh sự tồn tại lực đẩy Archimedes.
  • Nêu các tính chất của lực đẩy Acsimet
  • Viết công thức tính độ lớn của lực giật Axicô, nêu tên các đại lượng và đơn vị của các độ lớn đó.
  • Giải thích các hiện tượng đơn giản và phổ biến liên quan

2. Kỹ năng: Ví dụ: Lấy công thức tính độ lớn lực đẩy Ác-si-mét để giải bài tập đơn giản

3. Thái độ: Chủ động chân thành, có ý thức học hỏi và ứng dụng vào thực tế

II. CHUẨN BỊ:

  • GV: SGK, SGV, GA, bộ thí nghiệm h10. 3
  • học sinh: SGK, SBT, vở, nhóm thí nghiệm h 10.2 SGK.

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:

1. Ổn định tổ chức lớp học

2. Kiểm tra bài cũ:

Tại sao mọi vật đều chịu áp suất khí quyển?

– Làm bài tập 9.3, 9.4 SBT

3. Tổ chức tình huống:

– GV: Khi múc nước lên khỏi giếng ta thấy khi gầu còn chìm trong nước thì việc kéo gầu dễ dàng hơn so với khi đưa gầu lên khỏi mặt nước. Tại sao như vậy?

Tham Khảo Thêm:  Soạn bài Hoàng Lê nhất thống chí

– Hs: thảo luận và trả lời

– GV: Để trả lời đúng câu hỏi này chúng ta cùng tìm hiểu bài học hôm nay

Hoạt động của giáo viên và học sinh

Đăng nội dung

Hoạt động 1: Tìm hiểu tác dụng của chất lỏng lên vật nhúng trong đó

-Giáo viên: LUÔN đọcĐầu tiên và phân tích các bước, thực hiện thí nghiệm, so sánh PĐầu tiên P

– HS: Hoạt động nhóm thảo luận và trả lời

– Giáo viên: Hướng dẫn, theo dõi học sinh. PĐầu tiên

– S: Hoạt động cá nhân, nhận xét câu trả lời của bạn

– GV: Kết luận. Nêu đặc điểm của lực td tác dụng lên vật trong trường hợp trên

– HS: P có phương thẳng đứng, hướng từ trên xuống dưới. Lực đẩy của nước có phương thẳng đứng, từ dưới lên trên

– GV: Yêu cầu HS trả lời C2

– HS: Hoạt động cá nhân

– Giáo viên: Thông báo đẩy Acsimet

– Hs viết vào vở

I. Tác dụng của một chất lỏng lên các vật nhúng trong nó.

– CŨĐầu tiên😛Đầu tiên

– CŨ2:

Kết luận: Một vật nhúng trong chất lỏng chịu tác dụng của chất lỏng đó một lực đẩy hướng lên

Lực này được gọi là lực đẩy Archimedes

Hoạt động 2: Tìm hiểu về độ lớn của lực đẩy Acsimet

– GV: Yêu cầu HS đọc SGK cho biết dự đoán của Acsimet?

– HS: Độ lớn của lực đẩy Ác-si-mét bằng trọng lượng của phần chất lỏng bị vật chiếm chỗ

– GV: Yêu cầu HS đọc TN 2, nêu dụng cụ và cách tiến hành TN?

– HS: Hoạt động cá nhân

– GV: Cuối bài làm TN cho HS quan sát. Cho biết độ lớn của lực đẩy Acsimet

– HS: Lực đẩy dọc trục bằng trọng lực của vật.

– GV: So sánh thể tích của phần nước tràn ra với thể tích của vật nặng?

– HS: V của chất lỏng tràn ra = V của vật nặng

– GV: YC Ss C trả lời3

– HS: Hoạt động cá nhân

– GV: Kết luận, yêu cầu HS đọc mục 3 và nêu công thức tính độ lớn lực đẩy Acsimet?

– HS: Hoạt động cá nhân, ghi vào vở

II. Độ lớn lực đẩy của Aximeter

1. Dự đoán

– Phương trình tiên đoán: độ lớn của lực đẩy Ác-si-mét tác dụng lên một vật nhúng trong chất lỏng bằng trọng lượng của vật bị dịch chuyển.

2. Kiểm tra thử

* TN: SGK

* CŨ3:

– Lực kế chỉ khối lượng của cốc A và quả cân.

– PĐầu tiên

2 Chứng tỏ vật nặng bị chất lỏng đẩy lên.

+ Độ lớn của lực đẩy F = PĐầu tiên – P2

Thể tích nước đổ vào bằng thể tích quả cân.

– Khi rót nước từ cốc B sang cốc A thì lực kế chỉ giá trị P.Đầu tiên điều đó chứng tỏ rằng độ lớn của độ giật Aximeter bằng trọng lượng của chất lỏng bị vật thể chiếm chỗ.

3. Công thức tính size đẩy Aximeter

Ở đó:

+ Fhoặc: Lực đẩy trục (N)

+ d: Khối lượng riêng của chất lỏng (N/m3)

+ V: Thể tích phần chiếm chỗ của vật (m3)

Hoạt động 3: Vận dụng

– GV: Yêu cầu HS trả lời C4,5,6,7 Quyển sách của giáo viên

– HS: Hoạt động cá nhân, NX câu trả lời của bạn

– GV: Thống nhất đáp án đúng

– S: Nó được điền vào cuốn sổ

III. Vận dụng

– CŨ4: Khi vật chìm xuống nước ở đáy giếng thì gầu chịu tác dụng của lực đẩy Acsimet đẩy gầu lên, ta cảm thấy nhẹ hơn.

+ Khi bị nước kéo, lực đẩy Ác-si-mét lúc này bằng không, chỉ có trọng lực kéo vật sẽ nặng hơn.

– CŨ5: Tôi có TỪAl = CƠ BẢNcu -> Fnhôm= F một đồng

– CŨ6: d Nước> dầu -> FMột nơi > Fmột loại dầu

– CŨ7:

Tham Khảo Thêm:  STT, Cap Hay Về Sài Gòn Hoa Lệ Ở Trong Trái Tim Tôi

Đánh giá bài viết này

Đánh giá bài viết này

Trên đây là bài viết Giáo án môn Vật lý lớp 8 bài 14 của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Related Posts

Củng cố văn Tự sự

A. MỤC TIÊU: HS củng cố kiến ​​thức về văn tự sự, làm bài tập củng cố kiến ​​thức. 5/5 – (88 phiếu bầu) Bài Tổng hợp…

Đề kiểm tra học kì 1 môn Công nghệ lớp 8 năm học 2015 – 2016 trường THCS Minh Tân, Bình Dương

Mục lục Công Nghệ Lớp 8 Kiểm Tra Học Kỳ 1 Đáp án đề thi học kì I Công nghệ lớp 8 Công Nghệ Lớp 8 Kiểm…

Đề thi chọn HSG cấp tỉnh lớp 12 môn Văn Sở GD&ĐT Sơn La năm 2020 – 2021

Mục lục 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh giỏi Sở GD&ĐT Sơn La 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh…

Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên chương, tên các phần trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân Pháp của Nguyễn Ái Quốc)

chủ đề: Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên các chương, mục trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân…

Lập dàn ý “Phân tích bài thơ hầu trời” chi tiết và ngắn gọn

Mục lục Đề bài: Lập dàn ý chi tiết và ngắn gọn của bài “Phân tích bài thơ Lên Trời” Đề bài: Lập dàn ý chi tiết…

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 năm 2017-2018 môn tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 2017-2018 Tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216 Vừa được Cakhia TVcập nhật. Mời…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *