Giáo án Sinh học lớp 6 trọn bộ

Rate this post

giáo án sinh học lớp 6

Giáo án Sinh học lớp 6 đầy đủ được Cakhia TVsưu tầm, chọn lọc là tài liệu tham khảo hữu ích cho quá trình xây dựng bài dạy của quý thầy cô giúp nâng cao chất lượng dạy học cũng như giúp học sinh học tập hiệu quả. Học sinh đã hiểu rõ hơn về mục tiêu, nhiệm vụ, kĩ năng cần đạt để hoàn thành tốt chương trình Sinh học lớp 6.

Giáo án Sinh học 6 bài 1: Đặc điểm của cơ thể sống

Giáo án Sinh học 6 bài Có phải tất cả các loài thực vật đều có hoa?

Buổi 1: ĐẶC ĐIỂM CỦA CƠ THỂ SỐNG

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

  • Học sinh sẽ xác định các đặc điểm chính của các sinh vật sống.
  • Phân biệt vật sống và vật không sống.
  • Học sinh lấy một số ví dụ để thấy được sự đa dạng của sinh vật cùng với ưu nhược điểm của chúng.
  • Biết bốn nhóm sinh vật chính: động vật, thực vật, vi khuẩn và nấm.
  • Hiểu bài tập sinh học và thực vật học.

2. Kỹ năng

  • Thực hành tìm hiểu đời sống và hoạt động của các sinh vật.
  • Rèn luyện kĩ năng so sánh, kĩ năng tư duy tích cực, sáng tạo.
Tham Khảo Thêm:  Đề kiểm tra học kì 2 Ngữ văn 7 Phòng GD&ĐT Thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa năm 2020 – 2021

3. Thái độ

Giáo dục lòng yêu thiên nhiên, yêu thích môn học.

II. ĐỒ DÙNG DẠY VÀ HỌC

  • Tranh ảnh một số nhóm sinh vật, sử dụng hình vẽ 2.1 SGK, bảng phụ…
  • Tranh phóng to về cảnh thiên nhiên với nhiều loại động thực vật khác nhau, tranh vẽ đại diện cho 4 nhóm sinh vật chính (hình 2.1 SGK); bảng phụ (PHT-tr 7,9).

III. PHƯƠNG PHÁP CHÍNH

Hoạt động nhóm, quan sát và nghiên cứu.

IV. QUY TRÌNH HỌC TẬP

1. Lớp ổn định:

  • Làm quen với học sinh.
  • Chia học sinh thành các nhóm.

2. Kiểm tra bài cũ

3. Bài hát mới

Bắt đầu như một cuốn sách giáo khoa.

Hoạt động 1: Nhận biết vật sống và vật không sống

Mục tiêu: Học sinh nhận biết vật sống và vật không sống qua biểu hiện bên ngoài.

hoạt động GVC Hoạt động của HS
* Giáo viên yêu cầu học sinh kể tên một số; cây, con, vật xung quanh rồi chọn cây, con, vật đại diện để quan sát.

* Giáo viên yêu cầu học sinh trao đổi nhóm (4 người hoặc 2 người) theo câu hỏi.

Gà và đậu cần những điều kiện gì để sống?

– Cái bàn có cần những điều kiện giống như con gà và cây đậu để tồn tại không?

– Sau một thời gian chăm sóc, vật nào tăng kích thước, vật nào không tăng kích thước?

* Giáo viên chữa bài bằng cách gọi học sinh trả lời.

* GV cho HS tìm thêm một số ví dụ về vật sống và vật không sống.

*Giáo viên yêu cầu học sinh rút ra kết luận.

* HS tìm những sinh vật gần gũi với đời sống như: cây nhãn, cây cải, cây đậu… con gà, con lợn… bàn, ghế.

– Chọn đại diện: con gà, hạt đỗ, cái bàn.

– Trong nhóm cử 1 người ghi lại các ý kiến ​​trao đổi và thống nhất ý kiến ​​của nhóm.

* Học sinh có thể thấy con gà và cây đậu được chăm sóc nhưng biểu đồ không thay đổi.

– Đại diện nhóm trình bày ý kiến, nhóm khác nhận xét, hoàn chỉnh.

– Sau đó các nhóm rút ra kết luận và ghi chép.

Tham Khảo Thêm:  Viết đoạn văn ngắn từ 8-12 câu nêu cảm nhận của em về bài thơ Viếng lăng Bác

kết luận:

  • Sinh vật sống: kiếm thức ăn, uống nước, lớn lên, sinh sản.
  • Vật không sống: không có thức ăn, không phát triển.

Hoạt động 2: Đặc điểm của cơ thể sống

Mục tiêu: HS thấy đặc điểm của cơ thể sống là trao đổi chất tăng.

hoạt động GVC Hoạt động của HS

* GV cho HS quan sát SGK trang 6, GV giải thích tiêu đề cột 2 và cột 6, 7.

* Giáo viên yêu cầu học sinh làm việc độc lập, giáo viên kẻ bảng ở giữa SGK rồi gọi học sinh hoàn thành.

* Giáo viên sửa bài bằng cách gọi học sinh trả lời, giáo viên nhận xét.

* Giáo viên hỏi qua bảng so sánh hãy cho biết đặc điểm của cơ thể sống?

* HS quan sát bảng sgk và chú ý cột 6, 7.

* Học sinh hoàn thành bài viết trang 6 ở phiếu học tập và trong sách bài tập.

– 1 HS lên bảng ghi kết quả vào bảng của GV, các HS khác theo dõi, nhận xét và hoàn chỉnh.

* HS viết tiếp các ví dụ khác lên bảng.

kết luận:

Đặc điểm của cơ thể sống là:

Trao đổi chất với môi trường.

+ Lớn lên và sinh sản.

3 Hoạt động: Sinh vật trong tự nhiên

Mục tiêu: Học sinh hiểu được thế giới sinh vật đa dạng sống ở nhiều nơi và có liên quan đến đời sống con người.

Một. Sự đa dạng của thế giới sinh vật

hoạt động GVC Hoạt động của HS

– GV: yêu cầu HS làm bài tập trang 7 SGK.

– Từ bảng thống kê, nhận xét về giới sinh vật? (gợi ý: nhận xét về nơi ở, quy mô? Vai trò đối với người?…)

– Sự phong phú về môi trường sống, kích thước và khả năng di chuyển của sinh vật có ý nghĩa gì?

* HS hoàn thành bảng thống kê trang 7 sgk (viết số cây khác, số con khác).

– Comment theo cột dọc, ghi đầy đủ ý kiến.

– Thảo luận theo nhóm để rút ra kết luận: sinh vật khác nhau.

Tham Khảo Thêm:  Giáo án Học vần 1 bài 31: Ôn tập

Đánh giá bài viết này

Đánh giá bài viết này

Trên đây là bài viết Giáo án Sinh học lớp 6 trọn bộ của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Related Posts

Củng cố văn Tự sự

A. MỤC TIÊU: HS củng cố kiến ​​thức về văn tự sự, làm bài tập củng cố kiến ​​thức. 5/5 – (88 phiếu bầu) Bài Tổng hợp…

Đề kiểm tra học kì 1 môn Công nghệ lớp 8 năm học 2015 – 2016 trường THCS Minh Tân, Bình Dương

Mục lục Công Nghệ Lớp 8 Kiểm Tra Học Kỳ 1 Đáp án đề thi học kì I Công nghệ lớp 8 Công Nghệ Lớp 8 Kiểm…

Đề thi chọn HSG cấp tỉnh lớp 12 môn Văn Sở GD&ĐT Sơn La năm 2020 – 2021

Mục lục 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh giỏi Sở GD&ĐT Sơn La 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh…

Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên chương, tên các phần trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân Pháp của Nguyễn Ái Quốc)

chủ đề: Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên các chương, mục trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân…

Lập dàn ý “Phân tích bài thơ hầu trời” chi tiết và ngắn gọn

Mục lục Đề bài: Lập dàn ý chi tiết và ngắn gọn của bài “Phân tích bài thơ Lên Trời” Đề bài: Lập dàn ý chi tiết…

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 năm 2017-2018 môn tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 2017-2018 Tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216 Vừa được Cakhia TVcập nhật. Mời…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *