giáo án toán lớp 6
Giáo án Số học 6 bài 1: Mở rộng khái niệm phân số được Cakhia TVsưu tầm và trình bày để có thể chuẩn giáo án và bài giảng hiệu quả, giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian và công sức làm việc. Giáo án môn Toán 6 này được soạn phù hợp quy định Bộ Giáo dục và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.
Giáo án Số học 6 bài 28: Ôn tập chương 2
Giáo án Số học 6 bài 29: Ôn tập chương 2
Bài 6 Số học Bài 2: Phân số bằng nhau
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1. Kiến thức: HS thấy được sự giống nhau và khác nhau giữa khái niệm phân số được dạy ở tiểu học và khái niệm phân số ở lớp 6.
2. Kỹ năng:
- Viết các phân số có tử số và mẫu số là số nguyên.
- Thấy rằng các số nguyên cũng được coi là phân số có mẫu số là 1.
- Tôi biết làm thế nào để sử dụng phân số để đại diện cho một thực tế.
3. Thái độ: Cẩn thận, linh hoạt trong tính toán và giải toán.
II. TÀI LIỆU CHUẨN BỊ-TBDH:
1. Chuẩn bị của giáo viên: Vở, bài văn, tài liệu tham khảo, thước thẳng.
2. Chuẩn bị trò chơi: SGK, sgk, phiếu học tập.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG HỌC:
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ: (họ không phải)
3. Bài hát mới: Giới thiệu các kiến thức trong chương.
Hoạt động của giáo viên – học sinh |
Nội dung kiến thức cần đạt |
Hoạt động 1: khái niệm phân số GV: Cho một số ví dụ về phân số và ý nghĩa của tử số, mẫu số đã học ở tiểu học? GV: Vậy –¾ là phân số? GIÁO VIÊN: Dùng phân số, ta có thể viết được kết quả của phép chia hai số tự nhiên cho dù ước đó chia hết hay không chia hết cho ước. Ví dụ 6: 3 = 6/3 = 2 6:5 = 6/5 Thầy: Hãy tính : -6 : 3 ; -6:5 HS: đánh số vào nháp GV: Nêu cách biểu diễn thương chia hết -6 cho 5? Tôi nghĩ để tìm một giải pháp. GV: Phân số -6/5 có tử số và mẫu số như thế nào? HS: Tử số và mẫu số đều là số nguyên. GV: Hãy chỉ ra dạng tổng quát của phân số đã học ở tiểu học? GV: Qua ví dụ trên, hãy chỉ ra dạng tổng quát của phân số a/b với a;b Î Z. GV: Chốt lại khái niệm. Và ghi bảng. GV: Cho HS nêu ví dụ về phân số HS: cho ví dụ Hoạt động 2: Tìm hiểu các ví dụ GV: Cho ví dụ GSK Giáo viên: Tại sao mẫu số không thể bằng 0? HS: Vì chữ số 0 ở dưới mẫu số nên phân số x không xác định. GV: Yêu cầu HS làm ?1; ?2; ?3 Học sinh: Học sinh làm việc trên thiết kế GV: Sửa đáp án và công bố nhận xét (dạy văn). |
1. Khái niệm phân số Ví dụ: Một cái bánh được chia thành 4 phần bằng nhau, lấy ra 3 phần ta nói: “lấy ¾ cái bánh”. TỔNG QUAN : Người ta gọi a, b Z, b 0 là phân số, a là tử số (tử số), b là mẫu số (mẫu số) của phân số. 2. Ví dụ. Chúng là phân số. Đầu tiên Dạy bảo Học sinh sắp xếp theo ?2 Dạy bảo Cách viết đúng là a và c. ?3 Dạy bảo Mọi số nguyên đều có thể viết được dưới dạng phân số có mẫu số là 1. Bình luận: Số nguyên a có thể viết dưới dạng |
Trên đây là bài viết Giáo án Số học 6 bài 1: Mở rộng khái niệm về phân số của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.