giáo án toán lớp 6
Giáo án Số học 6 bài 21: Luyện tập được Cakhia TVsưu tầm và trình bày để có thể chuẩn bị giáo án và bài giảng hiệu quả, giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian và công sức làm việc. Giáo án môn Toán 6 này được soạn phù hợp quy định Bộ Giáo dục và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.
Bài 19 Số học Bài 6: Dấu hiệu chia hết cho 2, cho 5
Giáo án Số học 6 bài 20: Dấu hiệu chia hết cho 3, cho 9
Giáo án 2 Số học Bài 22: Ước và bội
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1. Kiến thức: Học sinh củng cố, khắc sâu kiến thức về dấu hiệu chia hết cho 3, cho 9.
2. Kỹ năng: Sử dụng thành thạo dấu hiệu chia hết.
3. Thái độ: Rèn luyện cho học sinh tính chính xác. Đặc biệt, học sinh biết cách kiểm tra kết quả phép nhân.
II. TÀI LIỆU CHUẨN BỊ-TBDH:
1. Chuẩn bị của giáo viên: Văn bản, văn bản, tài liệu tham khảo.
2. Chuẩn bị trò chơi: SGK, phiếu học tập.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG HỌC:
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
Tính chia hết cho 2, cho 5, cho 3, cho 9? Lấy ví dụ một số chia hết cho hai; 3; 5; 9.
3. Bài mới:
Hoạt động của giáo viên – học sinh |
Nội dung kiến thức cần đạt |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Hoạt động 1: Viết số GV: Cho học sinh đọc bài toán và nêu yêu cầu của bài toán. GV: Bài toán yêu cầu gì? GV: Số bé nhất có 5 chữ số chia hết cho 3 có tính chất gì? GV: Số nhỏ nhất có 5 chữ số chia hết cho 9 có tính chất gì? GV: Cho 2 HS lên bảng trình bày cách làm. GV: Cho HS nhận xét, bổ sung thêm. GV: Uốn nắn và thống nhất cách trình bày cho HS. Hoạt động 2:Chọn câu trả lời đúng GV: Cho học sinh đọc bài toán và nêu yêu cầu của bài toán. GV: Bài toán yêu cầu gì? GV: Cho em đứng lên trình bày cách làm. GV: Cho HS nhận xét, bổ sung thêm. GV: Uốn nắn và thống nhất cách trình bày cho HS. GV: Nhấn mạnh lại những kết luận đúng. Và giải thích rõ ràng để học sinh hiểu những kết luận chưa khẳng định tính đúng đắn của nó. 3 Hoạt động: Tìm số dư không chia GV: Giới thiệu cho học sinh bài tập trên GV: Cho học sinh đọc bài toán và nêu yêu cầu của bài toán. GV: Không có phép chia ta tìm số dư như thế nào? GV: Cho 2 HS lên bảng trình bày cách làm. GV: Cho HS nhận xét, bổ sung thêm. GV: Uốn nắn và thống nhất cách trình bày cho HS. GV: Bài tập 110 cho ta biết điều gì? Giá trị em, n đến từ đâu? Các giá trị r, d đến từ đâu? GV: Cho học sinh lên bảng trình bày cách làm. GV: Cho HS nhận xét, bổ sung thêm. GV: Uốn nắn và thống nhất cách trình bày cho HS. |
Dạng 1: Viết các số theo điều kiện cho trước Bài tập 106 (42 văn bản) ) a) Số tự nhiên nhỏ nhất có 5 chữ số mà chia hết cho 3 là: 10,002. b) Số tự nhiên nhỏ nhất có 5 chữ số chia hết cho 9 là: 10 008 Dạng 2: Lựa chọn Bài tập 107 (42 văn bản)
Hình dạng 3: Tìm sự cân bằng Bài tập 108 (42 văn bản) 1546 dư 7, chia 9 dư 1 1527 chia 9 dư 6. chia 3 dư 6 2468 số dư 2 khi chia cho 9, số dư 2 khi chia cho 3 mười11 dư 1 khi chia cho 9, dư 1 khi chia cho 3 Bài tập 109 (42 văn bản)
Bài tập 110 (42 văn bản)
|
Trên đây là bài viết Giáo án Số học 6 bài 21: Luyện tập của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.