giáo án toán lớp 6
Giáo án Cấp số cộng bài 29: Ôn tập chương 2 được Cakhia TVsưu tầm và trình bày để có thể chuẩn bị giáo án và bài giảng hiệu quả, giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian và công sức làm việc. Giáo án môn Toán 6 này được soạn phù hợp quy định Bộ Giáo dục và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.
Giáo án Số học 6 bài 27: Bội và ước của một số nguyên
Giáo án Số học 6 bài 28: Ôn tập chương 2
Giáo án Số học 6 Bài 1: Mở rộng khái niệm phân số
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1. Kiến thức: Liên tục củng cố các phép toán trong Z, quy tắc ngoặc, quy tắc chuyển vế, bội của một số nguyên.
2. Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng giải toán, tính nhanh giá trị biểu thức, tìm x, tìm bội và ước của một số nguyên.
3. Thái độ: Rèn luyện tính chính xác, tổng hợp cho học sinh.
II. TÀI LIỆU CHUẨN BỊ-TBDH:
1. Chuẩn bị của giáo viên: văn bản, văn bản, tài liệu tham khảo, bảng phụ trợ, v.v.
2. Chuẩn bị trò chơi: SGK, sgk, phiếu học tập.
III. TIẾN TRÌNH CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC:
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
Cho biết khái niệm bội và ước của một số nguyên ?Tìm tất cả các ước của : 24; (-thứ mười hai)?
3. Bài mới:
Hoạt động của giáo viên – học sinh |
Nội dung kiến thức |
Hoạt động 1: Nhập đúng số GV: Treo bảng ghi sẵn nội dung bài 113. GV: Yêu cầu HS lên bảng trình bày bài giải và nêu cách làm? HS: 1 HS lên bảng trình bày bài giải. HS: Cách thực hiện: – Cộng tất cả các số đã cho: (bằng 9). – TB mỗi ô có giá trị là 1 – Mỗi hàng (cột, đường chéo) có tổng bằng 3. – 1 SS nhận xét việc làm bảng. Hoạt động 2: Liệt kê và tính tổng tất cả các số nguyên hợp lệ x. GV: Yêu cầu HS làm bài tập 114. và giải thích cách làm. HS: Cả lớp làm vào vở GV: Làm thế nào để tính nhanh số tiền trên? HS: Một HS lên bảng trình bày bài giải. * Trả lời: – Bài toán có 2 yêu cầu: Liệt kê và tính tổng – Nhóm các từ trái nghĩa. * Một học sinh nhận xét, đánh giá. 3 Hoạt động: Tìm số chưa biết. GV: Yêu cầu HS làm bài tập HS: Một HS lên bảng trình bày bài giải. Hoạt động 4:bài tập phức hợp GV: Làm thế nào để xác định có bao nhiêu sản phẩm? Có bao nhiêu tích lớn hơn 0? Nhỏ hơn 0? … HS: Một số HS trả lời: – Với mỗi số a Î A lần lượt lập tích với các số b Î B (A có 3 điểm; B có 4 điểm). Vậy có 3,4 = 12 sản phẩm. – Tích của hai số cùng dấu thì lớn hơn 0; hai số khác dấu nhỏ hơn 0. – Số chia hết cho 3 và 2 thì chia hết cho 6. Có số nào chia hết cho 3 không; B có 3 số chia hết cho 3 nhưng không chia hết cho 6, 1 số chia hết cho 6. Vậy số tích chia hết cho 6 là: 1. 3 + 1. 3 = 6. GV: Mỗi thừa số của tích phải là ước của 20. |
Dạng 1: Điền số thích hợp vào ô trống Bài tập 113 SGK kết cục Dạng 2: Tìm số và tổng Bài tập 114 SGK Dạy bảo a) -8 – Liệt kê: x Î {-7; -6; -5; -4; -3; -2; -Đầu tiên; 0;1; 2; 3; 4; 5; 6; 7}. – Tổng cộng: M = -7 + (-6) + (-5) + (-4) + (-3) + (-2) + (-1) + 0 +1 + 2 + 3 + 4 + 5 + 6 + 7 M = (7 – 7) + (6 – 6) + …+ 0 M = 0 Dạng 3: Tìm số chưa biết Bài tập 115 SGK Dạy bảo a) | một | = 5 a = ± 5 b) | một | = 0 a = 0 c) | một | = -3 Không có giá trị nào của a đ) | một | = | -5 | | một | = 5 a = ± 5 e) -11| một | = -22 -11| một | = -11,2 | một | = 2 a = ± 2 Bài tập 117 a) (-7)3. 24 = -343. 16 = 5,488 b) 54. (-4)2 = 625. 16 = 10000 bài tập 118 a) 2x – 35 = 15 ….Þ x = 25 b) 3x + 17 = 2….Þ x = -5 c) | x – 1 | = 0 x – 1 = 0 x = 1 Dạng 4: Bài toán tổng hợp Một = {3; -5; 7} B = {-2; 4; -6; số 8} GIÁ a) Sản phẩm ab được tạo thành: 3. 4 = 12 (sản phẩm) b) Tích lớn hơn 0: 2. 2 + 1. 2 = 6 Sản phẩm nhỏ hơn 0: Đầu tiên. 2 + 2. 2 = 6 Số tích chia hết cho 6 là: Đầu tiên. 3 + 1. 3 = 6. d) Tích là ước của 20 Đầu tiên. 2 = 2 |
Trên đây là bài viết Giáo án Số học 6 bài 29: Ôn tập chương 2 của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.