giáo án tiếng anh lớp 6
Giáo án Tiếng Anh 6 Chương 3: Ở Nhà là giáo án được biên soạn theo chuẩn kiến thức, kỹ năng và có nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu các đại từ sở hữu “my, your, her, his” và câu hỏi “Who’s this/that? ” để nói về các thành viên trong gia đình. Qua bộ sưu tập này, giáo viên còn giúp các bé học thêm vốn từ về đồ đạc, đồ dùng trong gia đình và cách phát âm danh từ số nhiều. Sau đây mời các em học sinh và quý thầy cô tham khảo.
Bài Học Tiếng Anh 6 Unit 2: At school
Giáo án Tiếng Anh lớp 6 Unit 1: Hello
Trọn Bộ Giáo Án Tiếng Anh Lớp 6
Tiết 12: Unit 3: Ở Nhà
Bài 1: A. Nhà em (A1-2)
A/ Mục tiêu, nhiệm vụ:
1- Mục tiêu: Vào cuối bài học, Ss sẽ có thể:
- Biết thêm về phòng khách Từ vựng để nói về những thứ ở nhà
- Hiểu và thực hành “Wh. Câu hỏi” với These/Those
- Luyện kỹ năng nói
2. Mục tiêu:
Một. trọng tâm ngôn ngữ
* Từ vựng: bàn, điện thoại, nhà, phòng, đi văng…
* Ngữ pháp: Cái này/cái kia là gì?
Đây là những gì?
b. Kỹ năng: Nghe, nói, viết và đọc.
B/ Công tác chuẩn bị:
1/ Giáo viên: SGK, giáo án, băng, ảnh, đài, áp phích…
2/ Học sinh: SGK, vở ghi, vở bài tập…
C/ Thủ tục:
Tôi/Tổ chức:
(1′) – Xin chào
– Kiểm soát tham dự
II/ Khởi động: (2′)
– T: Yêu cầu ss cho xem những thứ trong phòng khách của họ.
Ss: Đưa ra ý tưởng của họ.
* Đáp án: bàn, ghế, ti vi, đồng hồ…….
– T: góp ý nếu cần.
III/ Bài mới: (38′)
Hoạt động của giáo viên và học sinh | nội dung | |||||||||||||||||||
bài thuyết trình T: Cùng chơi: Trò chơi xích. HS: Làm theo yêu cầu của giáo viên. T: Đặt tình huống và mở băng. HS: Nghe và nhắc lại. Sau đó thực hành. T: Kiểm tra và sửa sai. T: Đưa ra cấu trúc mới. HS: Lắng nghe và ghi chép. T: Đầu tiên đưa ra các mô hình. HS: Cho ví dụ. Sau đó ghi chép. LUYỆN TẬP * Đếm đồ đạc trong phòng khách T: Cho xem bức tranh và yêu cầu Ss đếm những thứ trong đó. SS: Vì nghĩa vụ. HS: Nhận xét. T: Kiểm tra và sửa sai. * Luyện tập vấn đáp (B4) T: Yêu cầu HS hỏi và trả lời các câu hỏi về những đồ vật trong phòng khách mà các em đã đếm. HS: Thực hành theo cặp. T: Kiểm tra và sửa sai. Sản xuất – T: Cho hs đọc đoạn nhớ- B6 HS: Đọc. – T: Yêu cầu học sinh sử dụng các cấu trúc trên để hỏi và trả lời về những thứ họ có bằng cách thực hiện khảo sát. HS: Làm việc nhóm. T: Gọi vài cặp thực hành trước lớp. HS: Hỏi và trả lời trước lớp. T: Gọi hs đưa ra câu trả lời. Ss: Đưa ra câu trả lời của họ. T: Nhận xét nếu cần thiết |
I-Nhận xét: * Trò chơi dây chuyền: Ví dụ: S1: Có một cánh cửa. S2: Có một cửa ra vào và ba cửa sổ. S3: Có một cánh cửa…………. II- Cấu tạo: Hỏi có bao nhiêu người/vật với số lượng Ví dụ: Có bao nhiêu giáo viên ở đó? Có một. – Có bao nhiêu cái bàn? Có mười. – Có bao nhiêu học sinh? Có ba mươi mốt Có bao nhiêu + N +? III- Luyện tập 1/ Bài tập với tranh (B5) 1 đi văng 1 âm thanh nổi 2/ Tập cùng bạn (B4) Có bao nhiêu đi văng? Có một. Có bao nhiêu cuốn sách ở đây? Có ba. 3/ B6- Ghi nhớ Có bao nhiêu cái? Nó đây, nó đây………… *Sự khảo sát
VÍ DỤ – Bạn có bao nhiêu bút trong cặp đi học? Có một. – Bạn có bao nhiêu cuốn sách trong cặp đi học? Có năm. |
IV/ Củng cố: (2′)
T: Nhắc HS câu hỏi với How…………
HS: Lắng nghe và ghi chép.
T: Yêu cầu học sinh đóng sách lại và đặt một số câu hỏi sử dụng ‘Có bao nhiêu’
HS: Trả lời.
V/ Bài tập về nhà: (3′)
- Ghi nhớ cấu trúc mới
- Làm bài tập 3,4 tr22 vào vở bài tập.
- Chuẩn bị bài mới: C 1-4.
Trên đây là bài viết Giáo án Tiếng Anh 6 Unit 3: At home của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.