Giáo án Tin học lớp 3 Chân trời sáng tạo (Cả năm)

Rate this post

Giáo án thứ 3 Chân trời sáng tạo theo công văn 2345

Giáo án Tin học lớp 3 Chân trời sáng tạo là nội dung được chọn lọc cẩn thận, bao gồm các bài soạn chi tiết Tin học lớp 3 theo Chương trình mới, giúp quý thầy cô giáo dễ dàng lập kế hoạch giảng dạy theo sách mới. Mời các bạn tải về bộ giáo án Những chân trời sáng tạo lớp 3 đầy đủ và chi tiết của Lenda Zyrtare 2345 Tin học.

  • Giáo án Toán lớp 3 Creative Horizons (Cả năm)
  • Giáo án Tiếng Việt Những chân trời sáng tạo lớp 3 (Suốt năm)
  • Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo (cả năm)
  • Giáo án Đạo đức lớp 3 Những chân trời sáng tạo (cả năm)
  • Chương trình Nghệ thuật Lớp Ba Chân trời Sáng tạo (Cả năm)
  • Giáo trình Công nghệ Lớp Ba Chân trời Sáng tạo (Cả năm)
  • Chương trình giảng dạy lớp ba Chân trời sáng tạo – Các môn học đầy đủ

2. Phẩm chất:

– Chăm chỉ, trách nhiệm.

B. Đồ dùng học tập:

1. Giáo viên: Sách giáo khoa Tin học 3, SGK Tin học 3, máy chiếu, máy tính giáo viên, phiếu bài tập.

2. Học sinh: SGK Tin học 3, dụng cụ học tập.

C. Hoạt động học chủ yếu:

PHẦN 1: PHẦN 1 TÊN

Hoạt động 1: KHỞI HÀNH

Mục tiêu: Tạo hứng thú và giới thiệu cho học sinh một môn học mới, khoa học máy tính, trước khi bước vào.

hoạt động GVC

Hoạt động của HS

– Giáo viên đặt câu hỏi và giới thiệu chủ đề. Dẫn vào bài.

– Giáo viên cho học sinh xem tranh trả lời câu hỏi 1: “Nhìn tranh 1 cho biết những người và phương tiện đang tham gia giao thông đang dừng lại ở điểm nào?” Tại sao?”

– Giáo viên mời 1 học sinh trả lời câu hỏi.

– Giáo viên mời 1 học sinh nhận xét câu trả lời của bạn.

– Lời nhận xét của giáo viên.

– Hs nghe và nói.

– Hs xem tranh.

– HS giơ tay phát biểu.

Hoạt động 2: KHÁM PHÁ

Mục tiêu:

Xác định đâu là thông tin, đâu là quyết định trong các ví dụ.

Kiến thức về thông tin đóng vai trò quan trọng trong việc ra quyết định của con người.

hoạt động GVC

Hoạt động của HS

* Giáo viên chia lớp thành 6 nhóm, cho học sinh xem hình 2, đặt câu hỏi và phát phiếu bài tập 2 cho các nhóm ghi câu trả lời:

– Dự báo thời tiết trên TV là gì?

– HS đang làm gì?

– Vì sao học sinh để áo mưa trong cặp đi học?

– GV mời đại diện 1 nhóm trình bày đáp án.

– Giáo viên mời đại diện 1 nhóm nhận xét.

– Lời nhận xét của giáo viên.

* GV tiếp tục đặt câu hỏi bổ sung, mời đại diện các nhóm lần lượt đứng lên trả lời các câu hỏi do GV ​​đặt ra (từng nhóm/câu).

– Nếu TV dự báo ngày mai trời nắng (hình mặt trời ở bên phải màn hình TV), bạn có bỏ áo mưa vào cặp đi học không? Tại sao?

– Bạn có thể cho tôi biết trong tình huống ở hình 2 đâu là thông tin, đâu là quyết định?

– Theo bạn, quyết định của Ani phụ thuộc vào thông tin nào?

– GV cùng HS nhận xét, đánh giá, đưa ra đáp án đúng dựa trên kết quả HS trình bày trước đó.

* HS quan sát, thảo luận nhóm đôi và ghi câu trả lời vào phiếu học tập.

– Trên tivi, phát thanh viên đang chiếu hình ảnh trời mưa.

– Học sinh đang xem dự báo thời tiết và bỏ áo mưa vào cặp.

– Tôi bỏ áo mưa vào cặp vì TV dự đoán rằng trời sẽ mưa.

– Đại diện nhóm chia sẻ câu trả lời của nhóm mình.

– HS giơ tay phát biểu.

– Các nhóm lắng nghe, thảo luận và giơ tay phát biểu.

– Nếu dự báo ngày mai trời nắng, học sinh không nên bỏ áo mưa vào cặp, vì trời nắng các em không cần dùng áo mưa.

– Ở kịch bản hình 2, dự báo mưa mang tính chất thông báo, triển khai áo mưa.

– Quyết định của một người phụ thuộc vào thông tin thời tiết.

hoạt động GVC

Hoạt động của HS

– GV phát phiếu học tập số 2 và hướng dẫn HS trả lời câu hỏi tình huống ở tranh 3.

– Giáo viên gợi ý cho học sinh:

● Ở hình 3a (hoặc 3b, 3c) người ta nghe (hoặc đọc, nhìn thấy) điều gì?

● Khi nhìn thấy (hoặc nghe thấy) người ta làm gì?

● Người ta thấy, nghe, đọc là thông tin, người ta làm gì là do họ quyết định.

– GV quan sát các nhóm hoạt động, hướng dẫn những nhóm chưa hiểu yêu cầu.

– GV cho các nhóm đổi vở để nhận xét.

– GV mời đại diện 1 nhóm chia sẻ.

– Giáo viên cùng học sinh nhận xét, giáo viên chiếu kết quả đúng.

– Lời nhận xét của giáo viên.

– Giáo viên mời 1 học sinh đứng lên đọc nội dung ghi trong ô ghi chú.

– Giáo viên chốt lại kiến ​​thức như nội dung trong khung ghi chú.

– Các nhóm nhận bảng và lắng nghe.

– HS thảo luận nhóm đôi và ghi kết quả vào phiếu học tập.

– Các nhóm trao đổi phiếu học tập và thảo luận, nhận xét câu trả lời của nhóm bạn.

– Đại diện nhóm chia sẻ phần trả lời của nhóm bạn và nhóm bạn nhận xét phần trả lời của nhóm bạn.

– Các nhóm có câu trả lời khác với kết quả sẽ chia sẻ câu trả lời của nhóm.

– HS phát biểu.

Hoạt động 3: THỰC HÀNH

Mục tiêu: Giúp HS chỉ ra thông tin, quyết định, vai trò của thông tin trong các tình huống SGK.

hoạt động GVC

Hoạt động của HS

1. Giáo viên đặt câu hỏi “Hãy chỉ ra thông tin, tính chất quyết định và vai trò của thông tin trong tình huống ở hình 1”.

2. Giáo viên giới thiệu trò chơi “Nhóm nào nhanh hơn?” và phát phiếu bài tập 3.

– Giáo viên hướng dẫn học sinh trả lời các câu hỏi trong tình huống ở hình 4.

– GV quan sát các nhóm hoạt động, hướng dẫn những nhóm chưa hiểu yêu cầu.

– GV cho các nhóm đổi vở để nhận xét.

– GV mời đại diện 1 nhóm chia sẻ.

– Giáo viên cùng học sinh nhận xét, giáo viên chiếu kết quả đúng.

– Lời nhận xét của giáo viên.

– HS lắng nghe, quan sát và phát biểu.

– HS thảo luận và hoàn thành bảng.

– Các nhóm trao đổi phiếu học tập và thảo luận, nhận xét câu trả lời của nhóm bạn.

– Đại diện nhóm chia sẻ phần trả lời của nhóm bạn và nhóm bạn nhận xét phần trả lời của nhóm bạn.

– Các nhóm có câu trả lời khác với kết quả sẽ chia sẻ câu trả lời của nhóm.

Hoạt động 4: SỬ DỤNG

Mục tiêu: Giúp học sinh hiểu thế nào là thông tin, thế nào là quyết định trong những tình huống cụ thể của cuộc sống.

hoạt động GVC

Hoạt động của HS

– Giáo viên yêu cầu học sinh làm việc theo nhóm, nêu ví dụ thực tế về vai trò của thông tin trong việc ra quyết định của các em và chỉ ra những thông tin, quyết định trong tình huống đó.

– Giáo viên gợi ý cho học sinh lấy ví dụ thực tế bên cạnh cho học sinh.

Ví dụ:

– Xem thời khóa biểu để chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập cho tiết sau.

Nếu trời nắng, hãy đội mũ khi ra ngoài.

– GV cùng HS nhận xét, đánh giá.

– Giáo viên chốt lại kiến ​​thức của bài học.

– HS làm việc theo nhóm và thảo luận.

Đại diện nhóm trình bày ví dụ của nhóm mình.

Đánh giá bài viết này

Đánh giá bài viết này

Trên đây là bài viết Giáo án Tin học lớp 3 Chân trời sáng tạo (Cả năm) của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Tham Khảo Thêm:  Định nghĩa lực là gì? Lực hấp dẫn, lực đàn hồi, lực ma sát trong vật lý

Related Posts

Củng cố văn Tự sự

A. MỤC TIÊU: HS củng cố kiến ​​thức về văn tự sự, làm bài tập củng cố kiến ​​thức. 5/5 – (88 phiếu bầu) Bài Tổng hợp…

Đề kiểm tra học kì 1 môn Công nghệ lớp 8 năm học 2015 – 2016 trường THCS Minh Tân, Bình Dương

Mục lục Công Nghệ Lớp 8 Kiểm Tra Học Kỳ 1 Đáp án đề thi học kì I Công nghệ lớp 8 Công Nghệ Lớp 8 Kiểm…

Đề thi chọn HSG cấp tỉnh lớp 12 môn Văn Sở GD&ĐT Sơn La năm 2020 – 2021

Mục lục 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh giỏi Sở GD&ĐT Sơn La 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh…

Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên chương, tên các phần trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân Pháp của Nguyễn Ái Quốc)

chủ đề: Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên các chương, mục trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân…

Lập dàn ý “Phân tích bài thơ hầu trời” chi tiết và ngắn gọn

Mục lục Đề bài: Lập dàn ý chi tiết và ngắn gọn của bài “Phân tích bài thơ Lên Trời” Đề bài: Lập dàn ý chi tiết…

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 năm 2017-2018 môn tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 2017-2018 Tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216 Vừa được Cakhia TVcập nhật. Mời…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *