Giáo án Toán lớp 3 Cánh Diều

Rate this post

Giáo án môn Toán lớp 3 Cánh Diều theo công văn 2345

Giáo án môn Toán lớp 3 môn Cánh Diều là tài liệu quy định dành cho quý thầy cô tham khảo, lên kế hoạch giảng dạy cụ thể, chuẩn bị cho năm học mới hiệu quả với nội dung mẫu được tuyển chọn kỹ lưỡng, cùng cách trình bày khoa học.

  • Sách Giáo án Toán lớp 3 Nối liền kiến ​​thức (Cả năm)
  • Giáo án Tiếng Việt Lớp 3 Nối kiến ​​thức (Cả năm)
  • Giáo án Đạo đức lớp 3 Liên kết kiến ​​thức (cả năm)
  • Giáo án Mĩ thuật lớp 3 Cầu nối kiến ​​thức (Tiết 1)
  • Giáo án Tin học lớp 3 Nối liền kiến ​​thức (cả năm)
  • Giáo án lớp 3 Liên kết kiến ​​thức với cuộc sống – Trọn bộ

Cập nhật bài viết trong tương lai

Ngày soạn:…/…/…

Ngày dạy:…/…/…

ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 1000

(2 tiết)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

Sau bài học này, học sinh sẽ:

– Tập đếm, xếp hình, đọc – viết số, xếp số (viết số để cộng năm, chục, đơn vị)

– So sánh các số, sắp xếp các số theo thứ tự

– Dầm số

2. Năng lực:

– Tổng công suất:

Khả năng giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, thảo luận để hoàn thành nhiệm vụ học tập.

Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Vận dụng kiến ​​thức đã học để vận dụng vào thực tiễn, tìm tòi, phát hiện và giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

Kỹ năng riêng:

Phát triển tư duy toán học và kỹ năng suy luận.

Phát triển kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề.

Chất lượng: Có trách nhiệm, chăm chỉ

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC

1. Phương pháp giảng dạy: Hỏi đáp, động não, trực quan, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.

2. Đồ dùng học tập:

– Đối với giáo viên: Giáo án, văn bản, flashcards và hình ảnh liên quan đến bài học

Tham Khảo Thêm:  Hình nền 12 cung hoàng đạo tuyệt đẹp cho dế yêu

– Với học sinh : sách giáo khoa, đồ dùng dạy học

III. HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG SINH VIÊN

A. KHỞI ĐẦU

Một. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho học sinh trước khi vào bài học.

b. Cách thực hiện:

– GV gọi 3 HS đứng lên, mỗi HS thực hiện 1 việc:

+ Bài 1: Đếm từ 1 đến 10

+ Bài 2: Đếm hàng chục từ 10 đến 100

+ Nhiệm vụ 3: Đếm đến một trăm từ 100 đến 1000

– GV nhận xét, đánh giá, hướng dẫn HS nội dung bài học.

B. THỰC HÀNH VÀ THỰC HÀNH

Bài tập 1. Điền số thích hợp

Một. mục đích: HS thực hiện và thực hành vào vở bài tập, biết cộng các số, biết cấu tạo của các số, biết vị trí và biết sắp xếp các số theo thứ tự tăng dần trong dãy số.

b. cách thực hiện:

– Giáo viên thiết kế, dán tranh lên bảng, hướng dẫn, giải thích và yêu cầu học sinh ghép đôi hoàn thành bài tập 1.

c. Số liền trước số 470 là… Số liền sau của số 489 là…

d. 715 gồm…hàng trăm…chục…đơn vị, ta viết 715 =……+…..+…

– Giáo viên gọi đại diện các cặp đứng lên trình bày (mỗi cặp nêu một ý nhỏ).

– Giáo viên gọi học sinh nhận xét, đánh giá, mặt khác đưa ra đáp án theo câu trả lời đúng của học sinh.

Bài tập 2. Quan sát tranh, thực hiện yêu cầu

Một. mục tiêu: HS biết so sánh tìm số lớn nhất, nhận biết thứ tự các số từ lớn nhất đến bé.

b. cách thực hiện:

– GV dán tranh lên bảng, yêu cầu HS đọc thầm nội dung bài tập 2, trả lời câu hỏi:

Một. Kể tên người thu thập được nhiều chai nhựa nhất?

b. Kể tên những người nhặt được số chai nhựa theo thứ tự từ nhiều đến ít.

– Giáo viên gọi đại diện các cặp đứng lên trình bày (mỗi cặp nêu một ý nhỏ).

– Giáo viên gọi học sinh nhận xét, đánh giá và đưa ra đáp án đúng.

Bài tập 3. Nhìn hình, ước lượng số ong và số bông hoa

Một. mục đích: Học sinh biết đánh giá.

b. cách thực hiện:

– GV treo tranh lên bảng, yêu cầu HS quan sát tranh, ước lượng số lượng ong và hoa có trong tranh:

– Giáo viên gọi 3-4 học sinh đứng lên tuyên bố kết quả ước lượng.

– GV và HS lần lượt đếm số ong và số hoa, nêu kết quả cuối cùng:

+ 32 con ong

+ 23 bông hoa

D. SỬ DỤNG

Một. Mục tiêu: HS biết vận dụng kiến ​​thức, tư duy tìm ra vị trí ngồi của bố con anh Ngọc.

b. Cách thực hiện:

– GV yêu cầu 1 HS đứng lên đọc to bài tập số 4 trang 7 SGK: Số ghế được đánh dấu trên vé xem ca nhạc của bố và Ngọci là 231 và 232. Xin cô hướng dẫn giúp bố mẹ Ngọci tìm chỗ ngồi.

– Cô giáo gọi 1-2 bạn đứng lên trình bày cách hướng dẫn bố con Ngọci tìm ghế.

– Giáo viên nhận xét, nêu cách tìm ghế:

+B1. Babi và Ngoci kiểm tra lại chỗ ngồi.

+ B2. Đi đến chiếc ghế đầu tiên của hàng đầu tiên, kiểm tra số của chiếc ghế đó, số 231 -> Ghế được tìm thấy bởi cha.

+ B3. Đọc số ghế bên cạnh bố cô là số 232 -> Tìm chỗ ngồi của Ngoci.

* ĐỊNH DẠNG: CHƠI TRÒ CHƠI

– Giáo viên chiếu các câu hỏi có câu trả lời đúng/sai. Khi giáo viên chỉ và đọc câu hỏi thì hô: Đúng hay sai? sau đó học sinh đồng loạt giơ tay (quy ước: giơ tay là đúng, giơ tay là sai). Giáo viên gọi một số học sinh đứng lên giải thích câu trả lời của mình.

câu hỏi 1. Số 564 có 6 chục. Đúng hay sai?

câu 2. Số 456 liền sau số 455. Đúng hay sai?

câu 3. Số 703 được viết là 703 = 700 + 30 + 0. Đúng hay Sai?

câu 4. Số 786 lớn hơn số 867. Đúng hay sai?

câu hỏi 5. Dãy số 435, 467, 439 theo thứ tự tăng dần. Đúng hay sai?

câu 6. Mẹ mua 100 quả cam, bố được 75 quả cam. Tôi có 178 quả cam trong nhà. Đúng hay sai?

câu 7. 112 lớn hơn 121. Đúng hay sai?

– GV đánh giá, nhận xét, quản bài, tổng kết tiết học. Biểu dương (khen thưởng) tinh thần học tập của học sinh.

– HS nghe và hoàn thành nhiệm vụ:

+ 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10

+ 10, 20, 30, 40, 50, …100

+ 100, 200, 300, 400,…1000

– HS tập trung lắng nghe

– HS làm cặp, quan sát tranh, thảo luận, tìm câu trả lời:

Một. 100 + 20 = 120

200 + 40 = 240

200 + 30 + 8 = 238

500 + 30 + 4 = 534

b. Các số phải điền là: 461; 475; 482; 495.

c. Số liền trước của 470 là 469 Số liền sau của 489 là 490

d. 715 gồm 7 trăm 1 chục 5 đơn vị, ta viết 715 = 700 + 10 + 5.

– HS trình bày, nghe GV nhận xét và sửa bài.

– HS quan sát tranh và tìm câu trả lời:

Một. Người thu thập nhiều chai nhựa nhất là Hương

b. Sắp xếp thứ tự từ nhiều nhất đến ít nhất:

Hương (165) -> Hải (148) -> Xuân (112) -> Mạnh (95).

– Hs trình bày câu trả lời

– HS nghe GV nhận xét, sửa sai.

– HS quan sát hình, tự nêu số ước lượng

– HS trình bày số dự đoán trước lớp.

– HS cùng GV đếm và so sánh kết quả.

– HS đứng dậy đọc bài, cả lớp đọc thầm.

– Học sinh trình bày cách tìm ghế

– HS tập trung lắng nghe

– HS hào hứng tham gia trò chơi. Nghe cô giáo giải thích luật chơi.

– HS tập trung lắng nghe, chọn câu trả lời:

+ C1. Chính xác

+C2. Chính xác

+C3. Lỗi (703 = 700 + 3)

+C4. Lỗi (876 > 786)

+C5. Sai (435 -> 439 -> 467)

+ C6. Lỗi (100 + 75 = 175)

+C8. Lỗi (112

– HS chú ý lắng nghe.

Tham Khảo Thêm:  Giáo án Toán lớp 5 bài 44: Luyện tập chung
Đánh giá bài viết này

Đánh giá bài viết này

Trên đây là bài viết Giáo án Toán lớp 3 Cánh Diều của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Related Posts

Củng cố văn Tự sự

A. MỤC TIÊU: HS củng cố kiến ​​thức về văn tự sự, làm bài tập củng cố kiến ​​thức. 5/5 – (88 phiếu bầu) Bài Tổng hợp…

Đề kiểm tra học kì 1 môn Công nghệ lớp 8 năm học 2015 – 2016 trường THCS Minh Tân, Bình Dương

Mục lục Công Nghệ Lớp 8 Kiểm Tra Học Kỳ 1 Đáp án đề thi học kì I Công nghệ lớp 8 Công Nghệ Lớp 8 Kiểm…

Đề thi chọn HSG cấp tỉnh lớp 12 môn Văn Sở GD&ĐT Sơn La năm 2020 – 2021

Mục lục 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh giỏi Sở GD&ĐT Sơn La 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh…

Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên chương, tên các phần trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân Pháp của Nguyễn Ái Quốc)

chủ đề: Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên các chương, mục trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân…

Lập dàn ý “Phân tích bài thơ hầu trời” chi tiết và ngắn gọn

Mục lục Đề bài: Lập dàn ý chi tiết và ngắn gọn của bài “Phân tích bài thơ Lên Trời” Đề bài: Lập dàn ý chi tiết…

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 năm 2017-2018 môn tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 2017-2018 Tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216 Vừa được Cakhia TVcập nhật. Mời…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *