Giáo án Văn 8: Câu phủ định theo Công văn 5512

Rate this post

Phạt tiêu cực theo công văn 5512

Giáo án Ngữ văn 8: Câu phủ định theo Công văn 5512 được Cakhia TVsưu tầm và đăng tải là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho quý thầy cô trong quá trình soạn bài, cũng như thiết kế bài giảng đảm bảo nắm chắc kiến ​​thức, nắm được các khái niệm quan trọng cho học sinh, Đặc điểm hình thức của câu phủ định.

  • Giáo án theo công văn 5512
  • Giáo án Địa lý 8 theo Công văn 5512
  • Giáo án Ngữ văn 8 theo công văn 5512
  • Tổng hợp giáo án Khu vực 8 theo công văn 5512
  • Tóm tắt chương trình Ngữ văn 8 theo Công văn 5512

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Để hiểu hình thức và chức năng của câu phủ định.

2. Năng lực: Học sinh có kỹ năng sử dụng câu phủ định phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp Có khả năng sử dụng câu đúng, câu tốt.

3. Phẩm chất: Học sinh có tình yêu đối với tiếng Việt; có ý thức trau dồi vốn tiếng Việt, giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.

II. THIẾT BỊ HỌC TẬP VÀ TÀI LIỆU HỌC TẬP

1. Chuẩn bị của giáo viên:

– Giáo án.

– Đồ dùng học tập: bảng phụ, tài liệu tham khảo, phiếu học tập.

2. Chuẩn bị của học sinh: Soạn bài theo nội dung cho sẵn.

Tham Khảo Thêm:  Giáo án Tiếng Anh lớp 7 Unit 7: The world of work – Lesson 3

III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:

HOẠT ĐỘNG 1: GIỚI THIỆU: (3 phút)

1. Mục tiêu:

– Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh

2. Cách thức thực hiện: Hoạt động cá nhân, hoạt động cả lớp

3. Sản phẩm hoạt động: trình bày miệng

4. Tiến độ hoạt động

* Chuyển giao nhiệm vụ:

– Giáo viên: đặt câu hỏi

GV giao nhiệm vụ nêu tình huống cho 2 HS.

? Trong giờ sinh hoạt, một bạn cùng lớp nói rằng hôm qua cậu ấy đi học muộn vì bận chơi ở cửa hàng điện tử, nhưng thực tế không phải vậy. Anh sẽ xin lỗi (từ chối) ntn?

? Bạn vừa trả lời câu hỏi kiểu gì? Kiểu câu đó có gì khác biệt về hình thức và chức năng so với các kiểu câu khác?

– Ss: chấp nhận

* Hoàn thành nhiệm vụ

– HS: trả lời

– GV: quan sát, giúp đỡ Hs

– Sản phẩm dự kiến:

– Không phải như thế! Tôi đã không đi xem trò chơi điện tử ngày hôm qua. Xe của tôi bị hỏng nên tôi không thể đến kịp.

– Ở đâu! Tôi không chơi trò chơi điện tử. Tôi bị ngã xe nên không đến kịp.

Câu bạn vừa trả lời là câu phủ định. Loại câu này có đặc điểm là hình thức của một từ phủ định… và chức năng phủ nhận, bác bỏ một ý…

Học sinh có thể hoặc không thể trả lời câu hỏi trên…

* Báo cáo: Học sinh trả lời miệng

Tham Khảo Thêm:  Đề thi học kì 2 môn Văn lớp 8 năm 2020 THCS Nam Trung

* Đánh giá kết quả:

– HS nhận xét, hoàn chỉnh đánh giá

– Nhận xét, đánh giá của giáo viên

-> Giáo viên đặt vấn đề cần tìm hiểu trong bài học:

Câu phủ định là gì? Nêu đặc điểm hình thức và chức năng của nó có gì khác so với các kiểu câu mà chúng ta học hôm nay.

Hoạt động của giáo viên và học sinh

NỘI DUNG

HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Đặc điểm hình thức và chức năng của câu phủ định

1. Mục tiêu: Thể hiện rằng bạn hiểu các câu phủ định

2. Cách thức thực hiện: Hoạt động nhóm

3. Sản phẩm hoạt động: Phiếu học tập nhóm

4. Kế hoạch kiểm tra, đánh giá

Học sinh tự đánh giá.

Học sinh đánh giá cao lẫn nhau.

– Giáo viên đánh giá.

5. Tiến độ hoạt động

* chuyển giao nhiệm vụ

– Giáo viên: yêu cầu

1. Câu (b, c, d) có gì khác về hình thức so với câu (a)?

2. Những câu này khác với câu (a) như thế nào về chức năng?

3. Trong đoạn văn trên, câu nào có từ phủ định?

4. Các thầy bói dùng câu phủ định để làm gì?

5. Vậy câu phủ định là gì? Nó có chức năng gì?

học sinh: lấy

* Hoàn thành nhiệm vụ:

nữ sinh: làm việc cá nhân.

Giáo viên: quan sát, hỗ trợ hs

– Sản phẩm dự kiến:

1. Câu (b, c, d) khác câu (a) ở các từ: chưa, chưa, chưa.

2. Câu (a) dùng để khẳng định việc Nam đi Huế là có thể xảy ra.

Câu (b,c,d) phủ nhận rằng điều đó sẽ không xảy ra.

G: Câu (b, c, d) có chứa từ phủ định gọi là câu phủ định.

3. Trong đoạn văn trên, câu nào có từ phủ định?

– Không, nó trần truồng như quả bóng.

– Ở đâu!

4. Phản bác ý kiến, phát biểu của người đối thoại.

5. Học sinh trích từ ghi nhớ/ 53.

* Báo cáo: câu trả lời của ss

* Đánh giá kết quả:

– HS: các nhóm nhận xét, hoàn thiện, đánh giá

– Nhận xét, đánh giá của giáo viên

->Giáo viên chốt lại kiến ​​thức và ghi lên bảng

I. Đặc điểm hình thức và chức năng:

1. Ví dụ:

2. Nhận xét:

– Có các từ phủ định: không,…

– Quen thuộc với:

+ Báo cáo và xác nhận không có sự cố.

+ Phản bác một ý kiến, phát biểu.

3. Ghi nhớ: sgk

Tham Khảo Thêm:  Soạn bài Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt (tiếp theo)

Giáo án còn dài các bạn tải về tham khảo đầy đủ

Bài tiếp theo: Giáo án Ngữ văn 8: Thượng tướng theo công văn 5512

Mời các bạn tìm hiểu thêm: Thư viện điện tử giáo trình Cakhia TV/u>

Đánh giá bài viết này

Đánh giá bài viết này

Trên đây là bài viết Giáo án Văn 8: Câu phủ định theo Công văn 5512 của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Related Posts

Củng cố văn Tự sự

A. MỤC TIÊU: HS củng cố kiến ​​thức về văn tự sự, làm bài tập củng cố kiến ​​thức. 5/5 – (88 phiếu bầu) Bài Tổng hợp…

Đề kiểm tra học kì 1 môn Công nghệ lớp 8 năm học 2015 – 2016 trường THCS Minh Tân, Bình Dương

Mục lục Công Nghệ Lớp 8 Kiểm Tra Học Kỳ 1 Đáp án đề thi học kì I Công nghệ lớp 8 Công Nghệ Lớp 8 Kiểm…

Đề thi chọn HSG cấp tỉnh lớp 12 môn Văn Sở GD&ĐT Sơn La năm 2020 – 2021

Mục lục 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh giỏi Sở GD&ĐT Sơn La 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh…

Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên chương, tên các phần trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân Pháp của Nguyễn Ái Quốc)

chủ đề: Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên các chương, mục trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân…

Lập dàn ý “Phân tích bài thơ hầu trời” chi tiết và ngắn gọn

Mục lục Đề bài: Lập dàn ý chi tiết và ngắn gọn của bài “Phân tích bài thơ Lên Trời” Đề bài: Lập dàn ý chi tiết…

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 năm 2017-2018 môn tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 2017-2018 Tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216 Vừa được Cakhia TVcập nhật. Mời…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *