Giáo án Ngữ văn 8 Tìm hiểu yếu tố biểu cảm trong văn nghị luận
Cakhia TVsưu tầm và chia sẻ Giáo án Ngữ văn 8: Tìm hiểu yếu tố biểu cảm trong bài văn theo công văn 5512. Giáo án điện tử ôn tập luận văn này cung cấp cho quý thầy cô giáo tài liệu tham khảo phục vụ cho quá trình soạn bài bộ môn, với cách giới thiệu khoa học, chi tiết giúp học sinh hiểu nhanh trọng tâm của bài học.
- Giáo án theo công văn 5512
- Giáo án Địa lý 8 theo Công văn 5512
- Giáo án Ngữ văn 8 theo công văn 5512
- Tổng hợp giáo án Khu vực 8 theo công văn 5512
- Tóm tắt chương trình Ngữ văn 8 theo Công văn 5512
Tiết 26. Bài dạy: Tập làm văn
TÌM CÁC YẾU TỐ CƠ BẢN TRONG LỜI LUẬN
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
– Biết cách diễn đạt là yếu tố cần thiết trong bài văn nghị luận có sức thuyết phục cao.
– Nắm được những yêu cầu cần thiết về việc sắp xếp các yếu tố biểu cảm trong bài văn nghị luận để lập luận có sức thuyết phục cao.
2. Năng lực: HS có kĩ năng vận dụng yếu tố biểu cảm trong văn nghị luận Khả năng hiểu BC yếu tố biểu cảm trong văn nghị luận.
3. Phẩm chất: Học sinh có ý thức sử dụng yếu tố biểu cảm trong văn nghị luận.
II. THIẾT BỊ HỌC TẬP VÀ TÀI LIỆU HỌC TẬP
1. Chuẩn bị của giáo viên:
– Giáo án.
– Tài liệu học tập: bảng phụ, ảnh, tài liệu tham khảo, phiếu học tập.
2. Chuẩn bị của học sinh: Soạn bài theo nội dung cho trước.
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Nêu phương pháp và kĩ thuật dạy học để thực hiện chuỗi các hoạt động trong bài học.
Tên của hoạt động |
phương pháp thực hiện |
Nghệ thuật giảng dạy |
Hoạt động 1: Mở đầu |
– Nêu và giải quyết vấn đề. |
– Nghệ thuật đặt câu hỏi |
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức |
– Dạy học nhóm – Dạy học đặt vấn đề và giải quyết vấn đề. – Thuyết trình, Hỏi đáp |
– Nghệ thuật đặt câu hỏi – Kỹ thuật học tập hợp tác |
Hoạt động 3: Thực hành |
– Dạy học đặt vấn đề và giải quyết vấn đề. |
– Nghệ thuật đặt câu hỏi – Kỹ thuật học tập hợp tác |
Hoạt động 4: Vận dụng |
– Dạy học đặt vấn đề và giải quyết vấn đề |
– Nghệ thuật đặt câu hỏi |
Hoạt động 5: Tìm tòi, mở rộng, sáng tạo |
– Dạy học đặt vấn đề và giải quyết vấn đề |
– Nghệ thuật đặt câu hỏi |
2. Tổ chức hoạt động
tiến độ hoạt động
HOẠT ĐỘNG 1: GIỚI THIỆU: (3 phút)
1. Mục tiêu:
– Tạo không khí hứng thú học tập cho học sinh.
– Kích thích học sinh tìm hiểu về yếu tố biểu cảm trong bài văn
2. Cách thức thực hiện: Hoạt động cá nhân, hoạt động cả lớp
3. Sản phẩm hoạt động: trình bày miệng
4. Tiến độ hoạt động
* Chuyển giao nhiệm vụ:
– Giáo viên: đặt câu hỏi
Hãy lưu ý những chi tiết thể hiện thái độ, tình cảm của Lý Công Uẩn và Trần Quốc Tuấn trong các văn bản “Hịch tướng sĩ” và “Hịch tướng sĩ”. Nêu tác dụng của các yếu tố đó đối với văn bản?
– Ss: chấp nhận
* Hoàn thành nhiệm vụ
– Học sinh: trả lời
– GV: quan sát, giúp đỡ Hs
– Sản phẩm dự kiến: …………..
* Báo cáo: Học sinh trả lời miệng
* Đánh giá kết quả:
– HS nhận xét, hoàn chỉnh đánh giá
– Nhận xét, đánh giá của giáo viên
-> Giáo viên đặt vấn đề cần tìm hiểu trong bài học:
Đó là các yếu tố biểu cảm trong bài văn nghị luận. Vậy, làm thế nào để đưa yếu tố biểu cảm vào bài văn và yếu tố biểu cảm có vai trò gì trong bài văn. Chúng ta cùng đi vào bài học hôm nay.
Giáo án còn dài các bạn tải về để xem đầy đủ nội dung
Bài tiếp theo: SGK Ngữ văn 8: Dạo quanh Công văn 5512
Mời các bạn tìm hiểu thêm: Thư viện điện tử giáo trình Cakhia TV/u>
Trên đây là bài viết Giáo án Văn 8: Tìm hiểu yếu tố biểu cảm trong văn nghị luận theo Công văn 5512 của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.