Bài học đầu tiên trong sách giáo khoa toán lớp 1 dành cho học sinh tiểu học là giúp các em làm quen với khái niệm nhiều hơn, ít hơn. Bạn cần ghi nhớ những kiến thức này để làm gì? Mời các bậc phụ huynh tham khảo nội dung lý thuyết học tập mà chúng tôi trình bày dưới đây để hướng dẫn, giải thích thêm giúp các em học tốt.
Lý thuyết về nhiều hơn, ít hơn
Mục đích của bài toán nhiều ít hơn trong chương trình toán lớp 1 là:
– Trẻ nhận biết khái niệm nhiều hơn, ít hơn, nhiều hơn, ít hơn thông qua các hình ảnh, đồ vật.
– Cách so sánh 1-1 giữa hai đại lượng để xác định đại lượng nhiều hơn, ít hơn.
Các dạng toán về nhiều hơn, ít hơn
Sẽ có 2 dạng bài toán liên quan đến ngày càng ít khái niệm trong chương trình học lớp 1 mà trẻ hay gặp phải như sau:
Dạng 1: Quy định thêm số lượng.
– Trong phép so sánh, mỗi đại lượng thứ nhất tương ứng với đại lượng thứ hai.
– Nếu còn số tiền nào thì ta nói số tiền đó nhiều hơn.
Ví dụ: Trong hình dưới đây, chúng ta thấy nhiều hình vuông hơn hình tròn.
Dạng 2: Chỉ định nhỏ hơn.
– Trong phép so sánh, mỗi đại lượng thứ nhất tương ứng với đại lượng thứ hai.
– Nếu thiếu một đại lượng (không đủ) ta nói đại lượng đó nhỏ hơn.
Ví dụ: Trong hình bên ta thấy số hình vuông ít hơn số hình tròn.
Trên đây là nội dung phần lý thuyết bài Nhiều hơn, ít hơn trong chương 1 SGK Toán lớp 1. Ngoài ra, các em có thể theo dõi nội dung các bài tập, bài học khác trên chuyên trang của chúng tôi. TÔI.
Trên đây là bài viết Lý thuyết Toán lớp 1: Các dạng toán về nhiều hơn, ít hơn của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.