Soạn bài Viết bài tập làm văn số 2 – Văn kể chuyện

Rate this post

Đề 1: Hãy kể về một việc tốt mà em đã làm.

nhiệm vụ

Năm lớp 2 có một câu chuyện mà tôi còn nhớ trong câu chuyện đó, tôi đã vật lộn với những lỗi lầm của mình.

Hôm đó cô gọi các bạn lên bảng sửa bài toán, khi cô gọi bạn Thảo Hương lên sửa bài, tôi thấy bạn lúng túng nói gì đó với bạn bên cạnh, khi bạn đến bàn tôi thì bạn ấy thì thầm với tôi. . tai me: Phuong Anh! Cho tôi mượn một cuốn sách! Tôi lưỡng lự một chút rồi đưa cuốn sổ cho bạn mình. Khi bạn sửa xong, cô yêu cầu cả lớp thu vở, rồi lên nói với cô Thảo Hương để quên vở, cô hỏi: Thế sao bây giờ các em mới có vở mà đi sửa? Tôi trả lời rằng tôi không biết. Vừa lúc đó, tiếng trống trường báo hiệu giờ ra chơi, cô cho các bạn ra ngoài chơi, thế là cả lớp ùa vào như lũ chim non rời tổ, tôi cũng theo sau. Ra chơi, cô lật vở gọi học sinh đọc điểm, cô gọi Thảo Hương thì bạn này trả lời nhỏ giọng: Cô ơi, em… em quên vở. Thế là cô cho bạn điểm kém, bạn buồn lắm.

Về nhà, tôi kể cho mẹ nghe chuyện của bạn tôi, mẹ nói: Con nên đến tỏ tình đi, chắc cũng không có ý gì đâu. Đêm đó, tôi trằn trọc mãi không ngủ được. Ngày hôm sau tôi đến nói thật với cô ấy rằng tôi đã tặng cuốn sách cho bạn tôi. Thật bất ngờ, cô không mắng tôi mà còn khen tôi trong các hoạt động của lớp. Hôm đó tôi rất vui, vừa vào gặp mẹ ở nhà, tôi bắt đầu kể chuyện và tôi thấy điều mẹ nói rất đúng.

Câu chuyện đó luôn khắc sâu trong tâm trí tôi, tôi rất tự hào vì đã làm được một việc tốt.

Chủ đề 2: Hãy kể cho tôi nghe về một lần bạn phạm sai lầm.

nhiệm vụ

Cuối năm học vừa qua, tôi được nhận phần thưởng học sinh xuất sắc. Thầy cô, bạn bè khen nhưng chính những lời khen đó lại khiến tôi xấu hổ vô cùng. Đây là những gì đã xảy ra:

Tôi là một học sinh giỏi toán. Bài kiểm tra nào em cũng được 9 điểm, 10 điểm, lần nào cô giáo yêu cầu cho điểm em đều trả lời rất rõ ràng trước sự thán phục của các bạn trong lớp. Một hôm, trong giờ ôn tập, tôi chủ quan không học bài cũ. Như thường lệ, giáo viên gọi học sinh lên bảng. Tôi đã có kết quả kiểm tra miệng, vì vậy tôi chắc chắn rằng giáo viên sẽ không gọi tôi. Thế là tôi ngồi thẫn thờ nhìn bầu trời ngoài cửa sổ và tưởng tượng về trận bóng đá giữa lớp tôi và lớp 6B chiều nay.

Nhưng một điều bất ngờ đã xảy ra. Cô giáo yêu cầu cả lớp lấy tờ giấy ra làm bài kiểm tra. Tôi có thể làm gì bây giờ? Mỗi khi tôi làm bài, giáo viên thường báo trước cho tôi. Và hôm nay, tại sao lại như vậy? Đây đó trong lớp, có tiếng xì xào thắc mắc của một số bạn. Tôi bối rối nhìn quanh. Hoa ngồi bên cạnh, chống khuỷu tay nhắc nhở: Đây, chép đề!

Tham Khảo Thêm:  Giải bài 19, 20 , 21, 22 trang 22, 23 SGK Giải tích 12 Nâng cao

Đối với tôi, dường như thời gian dùng thử sẽ tiếp tục mãi mãi. Tôi đã cố gắng viết và sau đó xóa. Vì mất bình tĩnh nên đầu óc rối bời. Thời gian đã trôi qua, tôi nộp bài mà lòng vẫn còn bỡ ngỡ, bồi hồi.

Tuần sau, cô giáo trả bài tập về nhà. Như mọi khi, tôi lấy bài của thầy chia sẻ với các bạn. Nhìn vào bài của em, thấy kết quả là 3, lòng tôi thắt lại. Tôi không để ai nhìn thấy và cố giữ vẻ mặt bình tĩnh, vẻ mặt ấy đang che giấu bao nhiêu hoang mang trong lòng. Đó là một điều chưa từng có. Biết ăn nói thế nào với thầy cô, bạn bè và bố mẹ bây giờ? Tôi quay lại suy nghĩ của mình và đột nhiên một ý tưởng đến với tôi …

Giáo viên gọi điểm vào vở. Nhân danh tôi bình thản hát: Tám ơi! Cô giáo gọi một bạn khác. Tôi thở phào nhẹ nhõm và thầm nghĩ chắc cô giáo không để ý vì có gần chục bài bị điểm kém!

Để xóa sạch mọi dấu vết, tối hôm đó, tôi làm mới bài và lấy bút đỏ chấm 8 theo nét chữ của cô giáo. Ngày qua ngày, cứ nghĩ đến giờ cô giáo yêu cầu xem lại bài là cả người tôi như đông cứng lại. May mắn thay, tất cả đã trôi qua và tôi nghĩ rằng mình đã quên nó.

Cuối năm em đạt danh hiệu Học sinh Giỏi. Những tràng pháo tay, những lời khen ngợi chân thành, sự hài lòng và tự hào của bố mẹ… Tất cả những điều đó vô tình gợi lên trong tôi nỗi đau và sự xấu hổ. Tôi không xứng đáng với nó. Tôi muốn nói ra sự thật xấu xí nhưng tôi không đủ can đảm.

Thời gian có đẩy lùi mọi thứ, nhưng tiếc nuối vẫn còn đó. Giờ kể lại câu chuyện này, lòng tôi vẫn còn vụn vỡ. Tôi mong thầy cô, cha mẹ và bạn bè thứ lỗi cho tôi. Tôi hứa sẽ không bao giờ phạm sai lầm đó nữa.

Đề 3: Kể về một giáo viên hoặc những giáo viên mà em yêu quý.

nhiệm vụ

Trường tôi có nhiều giáo viên. Mỗi giáo viên dạy một môn học khác nhau. Em yêu tất cả các thầy cô, nhưng quý nhất là cô Nga dạy Văn.

Chị Nga năm nay đã bốn mươi bảy tuổi nhưng trông chị vẫn trẻ đẹp. Tóc cô chỉ dài ngang vai nhưng được uốn xoăn rất hợp với khuôn mặt trái xoan và nước da trắng. Mũi của cô ấy cao lên và đặc biệt là cô ấy cười rất nhiều.

Mọi người đánh giá cao cô có mắt thẩm mỹ. Trang phục cô mặc rất tao nhã, lịch sự, hợp với thân hình mảnh khảnh của cô, nhìn không yểu điệu mà rất tao nhã.

Tham Khảo Thêm:  Biên độ dao động

Cô Nga rất hiền nhưng đôi khi cô cũng rất nghiêm khắc với những em có thái độ học tập không tốt. Cô giảng bài rất sinh động, dễ hiểu nên hầu hết các bạn trong lớp đều học tốt môn học của cô. Ngoài là giáo viên dạy văn, bà Nga còn là phó hiệu trưởng nhà trường. Cô lo cho học sinh từ bữa trưa đến nơi gửi xe… Ngày nào cô cũng đi học về muộn nhất.

Em yêu anh rất nhiều. Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp đến, em và các bạn sẽ cố gắng ngoan ngoãn, học giỏi để không phụ lòng thầy.

Chủ đề 4: Hãy kể cho tôi nghe về một kỉ niệm thời thơ ấu mà bạn sẽ nhớ mãi.

nhiệm vụ

Năm nay em đã là học sinh lớp 6 nhưng em sẽ không bao giờ quên những kỉ niệm tuổi thơ của mình. Trong những kỉ niệm ấy, có câu chuyện về buổi tập viết khi tôi học lớp 3. Tôi trở thành học sinh giỏi môn Văn một phần cũng nhờ những tháng ngày khổ luyện ấy.

Trong các môn học, tôi sợ nhất môn chính tả vì chữ viết của tôi rất tệ. Bất cứ khi nào đến lúc đọc những gì bạn đọc, tôi cảm thấy khổ sở. Tôi chưa bao giờ có kết quả tốt trong môn học này. Nhiều buổi tối, tôi giở bài tập về nhà, lặng lẽ nhìn những điểm kém và lời phê bình gay gắt của cô giáo, rồi tủi thân và khóc. Mẹ tôi thường xuyên theo dõi việc học của tôi. Biết chuyện, mẹ không trách mắng mà còn ân cần khuyên anh:

– Anh là người lớn rồi, anh nên học viết cho tốt. Ông bà ta nói nét chữ là nết người!

Tôi ngẫm nghĩ và thấy lời mẹ dặn rất đúng. Thế là tôi quyết định luyện viết hàng ngày, cho đến khi chữ của tôi trở nên trong và đẹp.

Tôi đặt cho mình kế hoạch dành một giờ mỗi ngày để sao chép. Đầu tiên, tôi chép các bài tập đọc trong sách giáo khoa. Sau đó tập chép những bài thơ ngắn. Mẹ dạy tôi cách cầm bút thoải mái để viết lâu không mỏi. Tôi làm theo và quen dần với cách cầm bút đó. Mỗi bài em viết nhiều lần vào giấy nháp, khi nào em thấy tương đối sạch đẹp mới chép vào vở. Khi tôi hoàn thành, tôi yêu cầu mẹ tôi đánh giá nó. Những buổi học đầu tiên, mẹ chỉ cho tôi 5, 6 điểm vì tôi còn viết sai chính tả, viết không đều. Tôi không nản lòng, tôi đang cố gắng hơn nữa.

Từ bài học thứ chín và thứ mười, tôi đã tiến bộ rất nhiều. Những đường nét đều đặn, thẳng tắp dần hiện ra dưới ngòi bút của tôi. Mẹ tôi không ngừng động viên để tôi tăng thêm quyết tâm cố gắng.

Tham Khảo Thêm:  Giải bài 2 trang 145, 146 SGK Toán 5

Lần đầu tiên được cô giáo cho điểm mười môn chính tả, tôi sung sướng vô cùng. Cô giáo khen em trước lớp và khuyên bạn bè coi em là tấm gương sáng để học tập.

Tôi luôn ghi nhớ lời mẹ và thầm cảm ơn mẹ. Tôi lấy cuốn vở có điểm 10 đỏ tươi đưa cho mẹ xem. Mẹ xoa đầu tôi bảo:

– Vậy là tôi đã chiến thắng chính mình. Em đã trở thành một học sinh có ý chí và nghị lực trong học tập. Mẹ tự hào về con. Bố mẹ bạn sẽ rất vui khi biết tin này đấy!

Kể từ đó, biệt danh Tuấn gà trống mà đám bạn cùng lớp nghịch ngợm đặt cho tôi không còn nữa. Tuy nhiên, tôi vẫn nhất quyết luyện viết để bài viết của mình tốt hơn. Sau tết em sẽ tham gia thi vở sạch chữ đẹp do trường tổ chức.

Đúng là có chí thì nên, có công mài sắt thì phải có kim phải không các bạn?

Chủ đề 5: Kể về một tấm gương tốt để học tập hoặc giúp đỡ một người bạn mà em biết.

nhiệm vụ

Trong lớp 6A, tôi thân với Khoa hơn. Cô ấy là một học sinh ngoan và giỏi nên được nhiều người yêu mến.

Hàng ngày, Khoa thường mặc đồng phục của trường: quần xanh đậm, áo sơ mi trắng. Khoa có nước da hơi ngăm đen, dáng người dong dỏng cao, khuôn mặt trái xoan với chiếc mũi hếch ngộ nghĩnh và đôi mắt luôn biết cười.

Khoa là người vui tính, suốt ngày nói đùa, với bạn bè anh luôn nhiệt tình giúp đỡ. Kết quả các môn học và bài kiểm tra thường xuyên của cô luôn ở mức cao. Anh ấy học giỏi như vậy, nhưng chưa bao giờ thấy anh ấy tỏ ra kiêu ngạo dù chỉ một chút. Bạn bè nam nữ đều yêu quý và kính trọng Khoa. Thầy cô thường khen Khoa có tính tự lập cao và đây cũng là nét đẹp của Khoa mà chúng em nên học hỏi.

Khoa không chỉ là một học sinh giỏi mà còn là một người chăm chỉ. Khoa nghĩ ra việc gì, bạn đều làm một cách chu đáo và cẩn thận. Ở nhà, Khoa là một đứa trẻ ngoan. Ngoài việc học, Khoa còn giúp bố mẹ làm một số công việc để bố mẹ có thời gian nghỉ ngơi. Ngay cả góc học tập của Khoa cũng rất gọn gàng, ngăn nắp. Sách vở, đồ dùng học tập, mọi thứ…

Khoa là một người bạn tốt, một tấm gương sáng, xứng đáng là Đội viên Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

giaibaitap.me

5/5 – (140 phiếu)

Bài báo Viết bài luận Tập làm văn số. 2 – Kể chuyện lần đầu xuất hiện trên Cakhia TV

Trên đây là bài viết Soạn bài Viết bài tập làm văn số 2 – Văn kể chuyện của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Related Posts

Củng cố văn Tự sự

A. MỤC TIÊU: HS củng cố kiến ​​thức về văn tự sự, làm bài tập củng cố kiến ​​thức. 5/5 – (88 phiếu bầu) Bài Tổng hợp…

Đề kiểm tra học kì 1 môn Công nghệ lớp 8 năm học 2015 – 2016 trường THCS Minh Tân, Bình Dương

Mục lục Công Nghệ Lớp 8 Kiểm Tra Học Kỳ 1 Đáp án đề thi học kì I Công nghệ lớp 8 Công Nghệ Lớp 8 Kiểm…

Đề thi chọn HSG cấp tỉnh lớp 12 môn Văn Sở GD&ĐT Sơn La năm 2020 – 2021

Mục lục 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh giỏi Sở GD&ĐT Sơn La 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh…

Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên chương, tên các phần trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân Pháp của Nguyễn Ái Quốc)

chủ đề: Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên các chương, mục trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân…

Lập dàn ý “Phân tích bài thơ hầu trời” chi tiết và ngắn gọn

Mục lục Đề bài: Lập dàn ý chi tiết và ngắn gọn của bài “Phân tích bài thơ Lên Trời” Đề bài: Lập dàn ý chi tiết…

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 năm 2017-2018 môn tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 2017-2018 Tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216 Vừa được Cakhia TVcập nhật. Mời…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *