Đừng mong đợi phép màu
Thành công sẽ không bao giờ đến với những ai lười biếng và không tin vào chính mình, đặc biệt là không chờ đợi để hưởng thành quả của người khác.
Số phận của bạn là do bạn quyết định. Vì vậy, đừng bao giờ ngồi chờ vận may rơi vào mình, hãy cho mình cơ hội và chăm chỉ, cố gắng để đạt được kết quả như mong đợi.
Tin vào chính mình
Sự tự tin không chỉ thể hiện ở trang phục chỉnh tề, tác phong, cách ăn nói tự tin mà còn phụ thuộc vào một số vấn đề sau:
- Đừng trốn tránh ánh nhìn của người khác.
- Biến nỗi sợ hãi thành hành động.
- Thiết lập mối quan hệ với sự tin tưởng.
- Chọn mục tiêu và khách hàng thực tế.
- Một hình thức mạnh mẽ để khẳng định mình và khẳng định sản phẩm mà mình cung cấp.
Thoải mái về mặt tâm lý
Cảm giác thoải mái khi tiếp xúc với khách hàng (chia sẻ những gì tốt nhất của bạn về chất lượng và công dụng của sản phẩm mà không quá chú trọng đến việc họ có mua hay không) giúp giao tiếp hiệu quả. Hiệu quả hơn và tràn đầy năng lượng, hấp dẫn.
Vì vậy chúng ta phải khẳng định với nhau một điều rằng “vượt qua tâm lý lợi nhuận” là điều tốt nhất mà một người bán hàng giỏi nên rèn luyện. Tập dần tính tự chủ trước, trong và sau khi tiếp xúc với khách hàng, cuộc sống không dễ dàng chút nào.
Thái độ cởi mở và thân thiện
Bán hàng cũng giống như bất kỳ công việc nào khác, một thái độ cởi mở và thân thiện luôn thu hút người khác. Điều này sẽ giúp thân chủ có được tâm lý thoải mái để có thể trao đổi, chia sẻ những nhu cầu cần được chăm sóc và cải thiện.
Nắm bắt tâm lý khách hàng và giao tiếp để tìm ra điều khách hàng muốn và chia sẻ vì lợi ích của khách hàng chứ không mong đợi kết quả.
Chăm sóc khách hàng
Mọi khách hàng đều muốn thấy rằng quyết định mua sản phẩm đó của họ là đúng đắn. Vậy bạn có thường xuyên gọi điện cho khách hàng sau khi bán hàng không, viết thư cảm ơn hay thực hiện những gì bạn đã hứa với họ, hay đơn giản là hỏi xem cảm nhận của khách hàng về ngày đầu tiên sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn, v.v., đảm bảo khách hàng sẽ cảm thấy họ được quan tâm, chăm sóc chu đáo và quyết định mua hàng của họ thực sự công bằng. một số giá trị. Cho dù sau đó có những phản ứng tiêu cực thì với sự quan tâm nhiệt tình của bạn, họ cũng sẽ thông cảm.
Biến khó khăn thành cơ hội
Hầu hết những người kinh doanh đều biết rằng khó khăn và thử thách là điều không thể tránh khỏi, thương trường như “chiến trường”, rất nhiều kẻ thù đang muốn hạ gục bạn. Và khi bạn suy sụp, tự thu mình hoặc chán nản, hàng loạt tác động tiêu cực sẽ xuất hiện, tất cả đều tập trung vào bạn. Điều quan trọng là bạn phải tỉnh táo để đối mặt với tất cả những khó khăn đó.
“Thất bại là cơ hội để bắt đầu lại một cách thông minh hơn” là câu nói mà Henry Ford đã từng nói. Bất cứ khi nào chúng ta gặp khó khăn, chúng ta phải tiếp tục tin tưởng vào những mục tiêu mà chúng ta đã đặt ra và kiên định với chúng. Không bao giờ bỏ cuộc, một thái độ kiên định và nghị lực khi nghĩ “Mình làm được” thể hiện tinh thần trách nhiệm cao thông qua những nỗ lực không ngừng để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
Im lặng để lắng nghe
Điều này đặc biệt quan trọng trong những giây phút đầu tiên tiếp xúc và trò chuyện với khách hàng tiềm năng. Bạn không nên nói về bản thân, chia sẻ quá nhiều về sản phẩm, dịch vụ của mình và cũng không nên nói gì về bán hàng.
Trong bán hàng, đúng là bạn nên nói về chủ đề trước, cho dù đó là để giới thiệu bản thân hay để nhắc nhở khách hàng về mục đích bạn đến gặp họ, điều mà bạn đã nêu khi đặt lịch hẹn. khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, sau đó hãy chú ý tìm hiểu nguyện vọng, sở thích và sự ưa chuộng sản phẩm của họ chứ đừng chỉ nói về sản phẩm và dịch vụ của công ty khi bạn chưa hiểu rõ về họ.
Chú ý đến ý nghĩa tiềm ẩn của khách hàng
Khách hàng của bạn phản ứng quá nhanh và có vẻ như họ không tin tưởng bạn. Họ cố gắng đẩy bạn ra xa cho dù bạn có cố gắng nói chuyện và thuyết phục thế nào đi chăng nữa. Nếu bạn thấy mình trong một tình huống tương tự, hãy tự hỏi bản thân, liệu bạn có thích hợp để gặp họ không? Nếu không, hãy gợi ý cho khách hàng một cuộc hẹn vào thời điểm khác, khi họ cảm thấy thoải mái hơn.
Bạn thấy đấy, hầu hết những người bán hàng đã rất lo lắng về những gì bạn sẽ nói với họ vào lần tới. Nhưng chúng ta hãy thử thông qua cử chỉ, hành động, lời nói, thái độ,… của khách hàng để biết được ý định mua hàng của họ.
Mời khách dùng thử, tại sao không?
Hầu hết khách hàng sẽ không tin khi bạn trình bày quá nhiều, lời lẽ mềm mỏng khiến họ không cảm nhận được sản phẩm bạn đang bán là gì, giá trị ra sao. Ví dụ: son môi, nước hoa, bánh, kẹo,…
Giả sử không cho họ nếm mùi nước hoa thì làm sao phân biệt được mùi thơm đúng chuẩn, son môi không thử màu làm sao biết tốt xấu v.v. Do đó, việc sử dụng các mẫu là cần thiết. . Hãy để khách hàng trực tiếp dùng thử, họ phải nếm, uống, ngửi,… và chứng kiến tận mắt thì họ mới hoàn toàn tin tưởng vào bạn và sản phẩm của bạn.
Có kiến thức về sản phẩm
Hãy luôn nhớ rằng không phải ai cũng là người bán hàng chuyên nghiệp ngay từ đầu. Vì vậy, hãy dạy cho mình những kỹ năng bán hàng khi mới bắt đầu hoặc giúp đỡ những người cần bạn giúp đỡ. Trong hoạt động của một doanh nghiệp, nhân viên kinh doanh luôn đóng vai trò then chốt và vô cùng quan trọng. Ai cũng biết đây là đội mang lại nhiều doanh thu và lợi nhuận nhất cho công ty, và tất nhiên ai cũng muốn mình là người giỏi nhất.
Tuy nhiên, họ chưa hoàn thiện tốt vì họ chưa hiểu hết công dụng, giá trị và thành phần sản phẩm của công ty mình, khi khách hàng hỏi thì họ chần chừ, không biết trả lời như thế nào. Vì vậy, nắm bắt sản phẩm cũng là một yếu tố cần thiết trong bán hàng.
Luôn luôn mỉm cười
Điều này không chỉ thể hiện thái độ bán hàng tích cực của bạn mà còn thể hiện phẩm chất con người mà bạn thể hiện ra bên ngoài, có thể nói đây cũng là một nghệ thuật bán hàng.
Có lẽ, cho dù giả thuyết đó có khó thành công đến đâu nếu không có sự thuyết phục, đàm phán với một nụ cười có thể giúp bạn chốt giao dịch một cách dễ dàng. Có lẽ bạn chưa bao giờ để ý rằng những người rất thành công trong kinh doanh luôn mỉm cười. Bởi vì họ không chỉ mỉm cười vì họ thành công, họ thành công vì họ mỉm cười.
Tin vào chính mình
Sự tự tin không chỉ thể hiện ở trang phục chỉnh tề, tác phong, cách ăn nói tự tin mà còn phụ thuộc vào một số vấn đề sau:
- Đừng trốn tránh ánh nhìn của người khác.
- Biến nỗi sợ hãi thành hành động.
- Thiết lập mối quan hệ với sự tin tưởng.
- Chọn mục tiêu và khách hàng thực tế.
- Một hình thức mạnh mẽ để khẳng định mình và khẳng định sản phẩm mà mình cung cấp.
Trên đây là bài viết Top 11 bí quyết thành công trong bán hàng của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.