Top 8 mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam

Rate this post

Điện thoại di động và phụ kiện

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê Xuất nhập khẩu của Việt Nam, mặt hàng xuất khẩu chủ lực không phải là hàng truyền thống mà là hàng điện tử. Điện thoại di động và phụ kiện. Kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt 3,03 tỷ đô la. Mặc dù mặt hàng này được xuất khẩu từ Việt Nam nhưng phần lớn do các công ty nước ngoài trực tiếp đầu tư. Đặc biệt, mặt hàng điện thoại của các hãng nổi tiếng như: Samsung, LG, Microsoft chủ yếu được xuất khẩu sang Việt Nam, nhờ sự phát triển của các hãng này ở nước ta nên các sản phẩm linh kiện cũng theo đó mà phát triển. Sự phát triển đi kèm khiến tỷ lệ xuất khẩu nhóm hàng này ngày càng tăng.

Với tiềm năng phát triển của Việt Nam và nhu cầu ngày càng cao của xã hội sẽ là tiền đề để Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa trong lĩnh vực này. Ngoài các mặt hàng như điện thoại và linh kiện điện tử, Việt Nam còn xuất khẩu máy vi tính và các sản phẩm công nghiệp khác đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD (năm 2016) sang các thị trường truyền thống như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và mở rộng sang các thị trường lân cận.

Công nhân dây chuyền trong quá trình lắp đặt thiết bị điện tử
Công nhân dây chuyền trong quá trình lắp đặt thiết bị điện tử

tài liệu

tài liệu là một trong những mặt hàng chủ lực về kim ngạch xuất khẩu trong thời gian qua. Và cũng giống như linh kiện điện tử, hàng dệt may cũng chủ yếu được xuất khẩu bởi các công ty có vốn đầu tư nước ngoài (tính đến năm 2016 hơn 60% kim ngạch xuất khẩu là hàng hóa của ngành sản xuất trong nước). công ty có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài). Các sản phẩm dệt may của Việt Nam vô cùng đa dạng và phong phú, đặc biệt là các sản phẩm dệt may truyền thống, kết cấu và chất liệu được nhiều thị trường đón nhận.

Các sản phẩm dệt may của Việt Nam chủ yếu được xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc… và đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khách hàng từ các quốc gia khác. Được biết đến là vùng đất của những con người chăm chỉ, lành nghề và tỉ mỉ, hàng dệt may luôn được xử lý và sáng tạo một cách vô cùng cẩn trọng để cho ra những món đồ đẹp và tinh tế. và được đón nhận nồng nhiệt.

Tham Khảo Thêm:  UK Là Nước Nào? Có Bao Nhiêu Nước? Thuộc Châu Lục Nào?
Xưởng may quần áo xuất khẩu
Xưởng may quần áo xuất khẩu

giày dép

giày dép Là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, nhóm hàng này chủ yếu xuất sang các thị trường như EU, Hoa Kỳ nên việc các doanh nghiệp FDI xuất khẩu mặt hàng này là điều tất yếu. chiếm một phần lớn kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Các sản phẩm nhóm này có chất lượng tương đối tốt nhưng thị trường nội địa không lớn nên chủ yếu xuất khẩu.

Thời gian qua, các chính sách người Việt Nam dùng hàng Việt Nam đã được quán triệt nhưng vẫn chưa hiệu quả, chủ yếu do họ nhập khẩu từ thị trường khác và tự xuất khẩu sản phẩm tốt, chất lượng. Vì vậy, tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này hàng năm đều tăng, đem lại nguồn thu lớn nhưng về mặt kinh tế, xã hội lại không hiệu quả, quyền lợi của người tiêu dùng bị ảnh hưởng.

Nhà máy sản xuất và gia công giày nữ
Nhà máy sản xuất và gia công giày nữ

Hải sản

Hải sản là một trong những mặt hàng nông sản được xuất khẩu nhiều của Việt Nam, mặt hàng này được xuất khẩu và thu mua ở nhiều nước phát triển. Trong đó, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam, chiếm khoảng 30% kim ngạch xuất khẩu thủy sản của nước ta, tiếp đến là các nước EU và Nhật Bản. Việt Nam rất chú trọng xuất khẩu mặt hàng này, luôn có những đầu tư và chính sách hỗ trợ để quá trình xuất khẩu diễn ra thuận lợi. Hàng năm, số lượng mặt hàng này được xuất khẩu ra thị trường rất lớn, nhưng cũng gặp không ít vấn đề khi mặt hàng này ra thị trường thế giới.

Các thị trường chính của Việt Nam cũng ngày càng khắt khe với các tiêu chuẩn, quy trình kỹ thuật trước khi nhập khẩu. Nhiều sản phẩm trong ngành này chưa đáp ứng yêu cầu về quy trình, công nghệ bảo quản, chế biến. không hài lòng và trả lại. Đây là một trong những nguyên nhân khiến khách hàng mất niềm tin vào hàng Việt Nam, điều này sẽ làm giảm cơ hội phát triển của Việt Nam.

Cơ sở chế biến thủy sản xuất khẩu
Cơ sở chế biến thủy sản xuất khẩu

Cà phê

Cà phê Việt Nam được biết đến là một trong những thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thị trường thế giới, đây là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của nước ta trong những năm gần đây. Kim ngạch xuất khẩu cà phê hàng năm luôn tăng cho thấy những tín hiệu tốt cho thị trường cà phê vẫn được mọi người đón nhận.

Tham Khảo Thêm:  Cảm nhận về một nét đẹp truyền thống của con người Việt Nam – Lòng yêu nước qua bài: Tinh thần yêu nước của nhân dân ta

Cũng như các mặt hàng khác, thị trường xuất khẩu cà phê chính là Hoa Kỳ và các nước EU. Mặc dù có rất nhiều thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thế giới nhưng các thương hiệu cà phê Việt Nam vẫn luôn giữ được lòng tin của khách hàng, ngày càng nổi tiếng hơn trong làng cà phê toàn cầu.

Cà phê xuất khẩu Việt Nam có thương hiệu trên thị trường thế giới
Cà phê xuất khẩu Việt Nam có thương hiệu trên thị trường thế giới

Dầu thô

Dầu thô Vốn là mặt hàng xuất khẩu chiếm tỷ trọng tương đối lớn, do nước ta chưa có đủ công nghệ để tinh chế hết các sản phẩm dùng nên xuất khẩu nhiều và còn phải phụ thuộc nhiều vào nước ngoài. Trong những năm gần đây, kim ngạch xuất khẩu dầu thô giảm và giá dầu thô giảm so với trước sẽ là cơ hội để Việt Nam tập trung vào lĩnh vực chế biến nhằm tạo ra các sản phẩm có giá trị cao hơn.

Dầu thô của nước ta chủ yếu được xuất khẩu sang các nước công nghiệp phát triển như Singapore hay Nhật Bản, Trung Quốc và một số nước khác. Việc xuất khẩu này chỉ mang lại một phần nhỏ lợi nhuận, thay vào đó, chúng ta phải nhập khẩu các sản phẩm tinh chế với giá rất đắt.

cấu trúc dầu
cấu trúc dầu

Gỗ và các sản phẩm từ gỗ

Hiện nay, Việt Nam đã trở thành trung tâm chế biến gỗ của Châu Á. Xuất khẩu và mở rộng xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam có vai trò chính trong việc tìm nguồn cung ứng gỗ nguyên liệu nhập khẩu.

Trên cơ sở số liệu thống kê xuất nhập khẩu của Tổng cục Hải quan, báo cáo này phân tích thực trạng xuất nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam trong thời gian qua. Báo cáo mô tả các thị trường chính, các mặt hàng xuất nhập khẩu chính, các loại gỗ được sử dụng phổ biến và diễn biến thị trường cung cầu gỗ và sản phẩm gỗ tại Việt Nam.

Trong đó, Mỹ là thị trường lớn của ngành gỗ Việt Nam. Thống kê năm 2019 cho thấy, giá trị xuất khẩu sản phẩm gỗ của Việt Nam sang Hoa Kỳ chiếm 50% tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành gỗ.

xuất khẩu gỗ
xuất khẩu gỗ

Cao su

Cao su Sản phẩm cao su của Việt Nam chủ yếu được xuất khẩu sang Trung Quốc, các nước EU, Ấn Độ và Đông Nam Á, trong đó Trung Quốc là thị trường có lượng cao su xuất khẩu lớn nhất, chiếm 64,84% tổng kim ngạch xuất khẩu. 623,91 nghìn tấn, trị giá 842,94 triệu USD, tăng 11,30% về lượng và tăng 9,47% về trị giá, giá xuất khẩu bình quân 1351,05 USD/tấn, giảm 1,64% so với cùng kỳ năm trước 2018.

Tham Khảo Thêm:  Tiếng Anh lớp 6 unit 12 Communication

Sau thị trường Trung Quốc là thị trường Ấn Độ chiếm 8,35%, đạt 80,39 nghìn tấn, trị giá 116,04 triệu USD, tăng 51,62% về lượng và tăng 47,42% về trị giá. Giá trị xuất khẩu trung bình tăng 2,77% trong cùng kỳ năm 2018, đạt 1351,05 USD/tấn. Đặc biệt trong tháng 8, xuất khẩu sang Ấn Độ 13,91 nghìn tấn, trị giá 20,66 triệu USD, giá bình quân 1485,01 USD/tấn, giảm 2,57% về lượng và giảm 3,23% về trị giá. , giá bình quân giảm 0,68% so với tháng 7/2019. So với tháng 8/2018 giảm cả về lượng và trị giá, nhưng giá bình quân tăng 8,14%.

Ngoài các thị trường trên, Việt Nam còn xuất khẩu cao su sang các thị trường khác như Mỹ, Đức, Pháp, Anh…

Cao su là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam
Cao su là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam

Đánh giá bài viết này

tài liệu

tài liệu là một trong những mặt hàng chủ lực về kim ngạch xuất khẩu trong thời gian qua. Và cũng giống như linh kiện điện tử, hàng dệt may cũng chủ yếu được xuất khẩu bởi các công ty có vốn đầu tư nước ngoài (tính đến năm 2016 hơn 60% kim ngạch xuất khẩu là hàng hóa của ngành sản xuất trong nước). công ty có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài). Các sản phẩm dệt may của Việt Nam vô cùng đa dạng và phong phú, đặc biệt là các sản phẩm dệt may truyền thống, kết cấu và chất liệu được nhiều thị trường đón nhận.

Các sản phẩm dệt may của Việt Nam chủ yếu được xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc… và đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khách hàng từ các quốc gia khác. Được biết đến là vùng đất của những con người chăm chỉ, lành nghề và tỉ mỉ, hàng dệt may luôn được xử lý và sáng tạo một cách vô cùng cẩn trọng để cho ra những món đồ đẹp và tinh tế. và được đón nhận nồng nhiệt.

Xưởng may quần áo xuất khẩu
Xưởng may quần áo xuất khẩu

Trên đây là bài viết Top 8 mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Related Posts

Củng cố văn Tự sự

A. MỤC TIÊU: HS củng cố kiến ​​thức về văn tự sự, làm bài tập củng cố kiến ​​thức. 5/5 – (88 phiếu bầu) Bài Tổng hợp…

Đề kiểm tra học kì 1 môn Công nghệ lớp 8 năm học 2015 – 2016 trường THCS Minh Tân, Bình Dương

Mục lục Công Nghệ Lớp 8 Kiểm Tra Học Kỳ 1 Đáp án đề thi học kì I Công nghệ lớp 8 Công Nghệ Lớp 8 Kiểm…

Đề thi chọn HSG cấp tỉnh lớp 12 môn Văn Sở GD&ĐT Sơn La năm 2020 – 2021

Mục lục 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh giỏi Sở GD&ĐT Sơn La 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh…

Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên chương, tên các phần trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân Pháp của Nguyễn Ái Quốc)

chủ đề: Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên các chương, mục trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân…

Lập dàn ý “Phân tích bài thơ hầu trời” chi tiết và ngắn gọn

Mục lục Đề bài: Lập dàn ý chi tiết và ngắn gọn của bài “Phân tích bài thơ Lên Trời” Đề bài: Lập dàn ý chi tiết…

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 năm 2017-2018 môn tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 2017-2018 Tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216 Vừa được Cakhia TVcập nhật. Mời…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *