Đề cương ôn tập lớp 6 học kì 2 môn Số học
Trọn Bộ Đề Số Học Lớp 6 Học Kỳ 2 bao gồm tất cả các nội dung học tập trong sgk Toán lớp 6 học kỳ 2 phần Số học được trình bày chi tiết và khoa học giúp giáo viên dễ dàng truyền đạt kiến thức đến học sinh nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Đây là tài liệu giúp quý thầy cô soạn giáo án điện tử lớp 6 nhanh chóng và hiệu quả.
Ghi chú: Nếu không tìm thấy nút Download this article mời bạn kéo xuống cuối bài để tải về toàn bộ tài liệu.
Tiết 59: §9. QUY ĐỊNH CHUYỂN KHOẢN
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
– Nhận biết và vận dụng các tính chất của đẳng thức:
– Nếu a = b thì a + c = b + c và ngược lại.
– Nếu a = b thì b = a
2. Kỹ năng:
Vận dụng các kiến thức trên và giải các bài toán một cách trôi chảy.
– Rèn luyện năng lực hệ thống hoá kiến thức cho học sinh.
3. Thái độ: Nhiệt tình và say mê đối với môn học.
4. Định hướng phát triển năng lực: Phát triển khả năng tư duy, logic, ngôn ngữ và giao tiếp.
II. PHƯƠNG PHÁP, KỸ THUẬT DẠY HỌC:
1. Phương pháp: Vấn đáp, nêu và giải quyết vấn đề, trực quan.
2. Kỹ thuật: Động não.
3. Tích hợp: Không
III. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
1. Chuẩn bị của giáo viên: Bài soạn, phấn, văn bản.
2. Chuẩn bị của học sinh: Sách vở, đồ dùng học tập, soạn bài.
IV. TIẾN ĐỘ TỐT NGHIỆP:
1. Kiểm tra bài cũ: Không.
2. Bài mới:
Hoạt động 1: Rút ra tính chất của đẳng thức.
Hoạt động của giáo viên và học sinh |
Nội dung kiến thức |
– Giáo viên giới thiệu sơ qua cho học sinh biết thế nào là bình đẳng, các mặt của bình đẳng. – Học sinh làm bài ? 1. Rút ra nhận xét khi quan sát tranh từ phải sang trái và từ trái sang phải. – HS phát biểu được tính chất của đẳng thức khi có suy nghĩ giống nhau giữa hai hình ảnh “cân bằng” và “bình đẳng”. – Giáo viên hướng dẫn học sinh lấy ví dụ. Chúng ta đã giải quyết vấn đề trong ví dụ trước như thế nào? Làm thế nào để bên chứa x chỉ chứa đại lượng liên quan trực tiếp đến x? – GV: Yêu cầu HS làm ?2 – HS: Đọc và trình bày ?2 lên bảng |
Đầu tiên. Tính chất bình đẳng: Nếu a = b thì a + c = b + c Nếu a + c = b + c thì a = b Nếu a = b thì b = a ? Đầu tiên Khi cân đã cân bằng, nếu đồng thời cho hai vật có khối lượng bằng nhau vào cả hai đĩa thì cân vẫn ở trạng thái cân bằng. – Ngược lại, nếu lấy đồng thời hai vật có khối lượng bằng nhau ra khỏi hai đĩa thì cân vẫn ở trạng thái cân bằng. Ví dụ: Tìm số nguyên x biết rằng x – 3 = -4 Cộng cả hai vế với 3 ta được: x – 3 + 3 = -4 + 3 Rút gọn vế trái ta được: x = – 4 + 3 Thực hiện phép tính ở vế phải ta được x = – 1 ?2 Tìm số nguyên x biết: x + 4 = -2 GIÁ: x + 4 = -2 x + 4 – 4 = -2 -4 x + 0 = -2 – 4 x = -6 |
Hoạt động 2: Rút ra quy tắc chuyển vế. |
|
Hoạt động của giáo viên và học sinh |
Nội dung kiến thức |
– GV: Nếu bỏ bước trung gian ở ví dụ và bài tập ?2 ta thấy gì? – HS: Trả lời GV: Khi chuyển đổi một số hạng ta phải làm gì? – HS phát biểu quy tắc chuyển vế. – GV: Nêu quy tắc tìm số bị trừ trong phép trừ hai số tự nhiên. So sánh với phép trừ hai số nguyên và nhận xét. – HS: Thực hiện. – Cho HS làm bài ?3 |
2. Quy tắc chuyển đổi: Khi chuyển một số hạng từ vế này sang vế kia của đẳng thức ta phải đổi dấu của số hạng đó. Ví dụ: Tìm số nguyên x, biết x + 8 = (-5) + 4 Giải: x + 8 = (-5) + 4 x = (-5) + 4 – 8 x = -9 Nhận xét: Phép trừ là phép cộng nghịch đảo. ?3 x + 8 = (-5) + 4 x + 8 = -1 x = -1 – 8 x = -9 |
—————————
Trên đây chỉ là một phần của tài liệu. Vui lòng tải file FULL về tham khảo.
Bên cạnh đầy đủ Đề cương Số học lớp 6 học kì 2, mời các bạn tham khảo thêm Lời giải các đề thi vào lớp 6, Toán, Ngữ văn 6, Vật lý 6, Sinh học 6, Địa lý lớp 6, Đề thi môn Sử lớp 6 … và các đề thi vào lớp 6 Đề thi học kì 1 hay học kì 2 lớp 6 chuẩn bị cho kì thi học kì đạt điểm cao.
Trên đây là bài viết Trọn bộ giáo án môn Số học lớp 6 học kì 2 của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.