Văn hóa và văn hóa học

Rate this post

Văn hóa và nghiên cứu văn hóa được VnDoc sưu tầm và trình bày, xin gửi tới bạn đọc tham khảo. Bài viết nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn kiến ​​thức môn học để có thể học tập và ôn thi môn Văn hiệu quả. Mời các bạn xem chi tiết bài viết dưới đây.

Ghi chú: Nếu bạn muốn Tải xuống bài viết cái này trên máy tính hay điện thoại các bạn kéo xuống cuối bài viết nhé.

Học tập: Văn hóa và nghiên cứu văn hóa

  • 1. Chủ thể/đối tượng văn hóa
    • 1.1. Các định nghĩa khác nhau về con người
    • 1.2. Biết vai trò của con người
  • 2. Con người Việt Nam, chủ thể-khách thể của văn hóa Việt Nam
  • 3. Văn hóa và các khái niệm khác
    • 3.1. khái niệm văn hóa
    • 3.2. Khái niệm về nền văn minh
    • 3.3. khái niệm văn hóa
    • 3.4. Khái niệm văn học (vật = vật chất)
  • 4. Định nghĩa về văn hóa của Unesco
Tham Khảo Thêm:  Bài tập am is are lớp 3

Trong tư tưởng phương Đông, con người là một vũ trụ thu nhỏ “Nhân thể tiểu thiên địa” (Lão Tử). Con người là sự thống nhất của không gian và thời gian. Con người vượt vũ trụ – không gian (trên dưới) và vũ trụ – thời gian (tiến và lùi).

Theo mô hình tam tài hay thuyết tam tài, con người là một trong ba lực lượng của vũ trụ bao la là Trời – Đất – Người. Nó kết nối trời và đất, dung hòa hai cực trái ngược đó để đạt đến sự hài hòa hợp lý: “Thiên thời – địa lợi – nhân hòa”.

Trong hệ thống quan niệm của Phật giáo, con người và muôn loài đều bình đẳng, khác với quan niệm truyền thống của phương Tây cho rằng con người là trung tâm của vũ trụ, là chủ tể của muôn loài.

Quan niệm về con người của triết học phương Đông là: “Tam tài”, “Vạn vật tương đồng”, “Trời người nhân hòa” và quan niệm của Phật giáo rằng con người bình đẳng với vạn vật, hoàn toàn giống nhau. với xu thế phát triển của sinh thái học hiện đại. và sinh thái văn hóa.

Chủ nghĩa duy vật biện chứng và chủ nghĩa duy vật lịch sử coi con người là một thành tố đã tồn tại sẵn trong nhiều mối quan hệ xã hội như Mác đã định nghĩa: “Trong tính thực tiễn của mình, con người là tổng hòa các mối quan hệ xã hội”. Một số học giả cho rằng định nghĩa này đúng, nhưng để hiểu rõ hơn về Marx, cần nhớ rằng, vào năm 1860, khi hai cô con gái Laura và Jenny Marx hỏi cha của họ: “Đâu là câu châm ngôn ưa thích của nhóm?”, Mark trả lời với nổi tiếng. câu của người La Mã thời cổ đại: “Không có gì là con người mà tôi coi là xa lạ với tôi.”

Đánh giá bài viết này

Đánh giá bài viết này

Trên đây là bài viết Văn hóa và văn hóa học của Cà khịa TV web site tổng hợp link xem trực tiếp bóng đá hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Tham Khảo Thêm:  Giáo án môn Mĩ thuật lớp 1 sách Cánh Diều cả năm

Related Posts

Củng cố văn Tự sự

A. MỤC TIÊU: HS củng cố kiến ​​thức về văn tự sự, làm bài tập củng cố kiến ​​thức. 5/5 – (88 phiếu bầu) Bài Tổng hợp…

Đề kiểm tra học kì 1 môn Công nghệ lớp 8 năm học 2015 – 2016 trường THCS Minh Tân, Bình Dương

Mục lục Công Nghệ Lớp 8 Kiểm Tra Học Kỳ 1 Đáp án đề thi học kì I Công nghệ lớp 8 Công Nghệ Lớp 8 Kiểm…

Đề thi chọn HSG cấp tỉnh lớp 12 môn Văn Sở GD&ĐT Sơn La năm 2020 – 2021

Mục lục 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh giỏi Sở GD&ĐT Sơn La 2021 Ngữ văn lớp 12 Đề thi chọn học sinh…

Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên chương, tên các phần trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân Pháp của Nguyễn Ái Quốc)

chủ đề: Viết đoạn văn nêu nhận xét về cách đặt tên các chương, mục trong văn bản Thuế máu (trích Bản án chế độ thực dân…

Lập dàn ý “Phân tích bài thơ hầu trời” chi tiết và ngắn gọn

Mục lục Đề bài: Lập dàn ý chi tiết và ngắn gọn của bài “Phân tích bài thơ Lên Trời” Đề bài: Lập dàn ý chi tiết…

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 năm 2017-2018 môn tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216

Đề kiểm tra 1 tiết lần 2 2017-2018 Tiếng Anh lớp 12 – THPT Bắc Trà My – Mã đề 216 Vừa được Cakhia TVcập nhật. Mời…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *